PDA

View Full Version : Bố mất không để lại di chúc di sản của bố chia như thế nào


cuahangso5
28-07-2012, 10:35 AM
Ai giúp được thì em cám ơn :((. Tình hình la vậy nè: em năm nay 23t. Bố mẹ thì mất hết rùi nhà có 3 anh em . tài sản lúc trước la do bố em dứng tên nhưng khi bố em mất thì không để lại di chúc . giờ em mún chia số tài sản đó đều cho 3 anh em nhưng anh cã hiện tại cũng là người đang tạm giữ số tài sãn đó lại không mún vi cho là em chưa đũ chững chạc nên không chịu .mà hiện giờ em đang rất cần số tài sãn đó để làm ăn vì 2 ông anh ko lo cho em nua. ai tốt bung liên lạc vào yahoo : thuongdene_16 cho em hõi 1 sồ thác mác giùm chư' có nhìu vấn đề rác rối em ko noi hết đc.

kim
28-07-2012, 10:35 AM
Vì không có di chúc để lại nên tài sản của bố bạn để lại sẽ được áp dụng hình thức thừa kế theo pháp luật, việc phân chia tài sản theo pháp luật được quy định ở khoản 2 điều 685 Bộ luật Dân sự 2005 như sau:
Những người thừa kế có quyền yêu cầu phân chia di sản bằng hiện vật, nếu không thể chia đều bằng hiện vật thì người thừa kế có thỏa thuận về việc định giá hiện vật và thỏa thuận về người nhận hiện vật, nếu không thỏa thuận được thì hiện vật được bán để chia.

lesen.dv
28-07-2012, 10:35 AM
theo pháp luật thì trường hợp của bạn vẫn được chia vì bạn là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, tuy nhiên theo ý kiến của mình thì việc 2 người anh của bạn không cho chia lúc này chắc cũng có lý do, do đó nếu 2 anh chưa cho chia thì bạn nên đề nghị 2 anh giúp đỡ trong công việc làm ăn, nếu 2 anh không giúp đỡ được thì lúc đó bạn hãy yêu cầu chia để tránh tình trạng anh em chia rẽ nhau. ý kiến của mình đó bạn tham khảo nha.hì:25:

hoangnghia71
28-07-2012, 10:35 AM
cám ơn bạn lắm nhưng vốn dĩ anh em đã ko còn tình cãm rồi giờ ông anh bão qua 18 tuỗi rùi mún lam gì tư lo nen mình mới phãi tìm hĩu .
__________________________
ý cũa em o trương hợp này là 2 ong anh ko chịu chia . nhưng õng lại bao mún chia thì nộp đơn đi nhưng em lại ko bit làm thủ tục gì để chia tài sãn cũng không bít phãi làm đơn gì và nộp ỡ cơ quan nào ai bít chĩ giúp em .:63:

lesen.dv
28-07-2012, 10:35 AM
bạn phải nêu rõ thời điểm cha mẹ bạn mất vs tài sản để lại gồm những gì và hiện do ai sở hữu thì mọi người mới có cơ sở giúp bạn chứ.

thuan-phuong
28-07-2012, 10:35 AM
bố mẹ bạn mất đi mà không đẻ lại di chúcthi số tài hợp pháp của bố mẹ bạn se được thùa kế theo pháp luật đó bạn , bạn và hai anh cua bạn thuộc hàng thừa kế thứ nhất theo quy định của pháp luật, số tài sản chia đều cho 3 anh em nha bạn , neu anh bạn không chịu chia tai sản thì bạn co thể lam đơn gửi lên tòa án dân sự nhờ tòa án can thiệp. chúc bạn thành công

kim-ef
28-07-2012, 10:35 AM
cám ơn các bác nhìu . số tài sãn để lại theo em bik thi chi co 1 cái nhà va 1 mãnh đất hiện đang sinh sống thui . tại lúc ông già con sống thi ông đã cho 2 ong anh 2 mieng dat rùi chi em luc do con nhõ nên không có . Giờ 2 ỗng ỗn định cuộc sống co nghê nghiệp còn em vẫn chưa có gì 2 ỗng lại quay ngoat lại nói thân ai nấy lo nên em buộc phãi thế thôi . các bác làm ơn chỉ giúp em phãi viết đơn gì và nộp o đâu em cám ơn nhiều . :((

hanhphucbichtrang
28-07-2012, 10:35 AM
Theo mình biết nếu là đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bạn có thể chứng minh đó là di sản thì bạn có thể viết đơn khởi kiện yêu cầu chia tài sản thừa kế.
còn không thì bạn viết đơn lên UBND để giải quyết nhé.
Dưới đây là mẫu khởi kiện và hướng dẫn mà mình sưu tầm được . chúc bạn thành công

aulachongvn
28-07-2012, 10:35 AM
Bạn nên cung cấp thời điểm bố mẹ bạn mất để mọi người còn biết mà tư vấn. Nếu còn trong thời hiệu thì sẽ có phương án khác, nếu hết thời hiệu thì phải theo cách khác nữa bạn àh. Cái này bạn nên hỏi những người giỏi về tố tụng dân sự thì sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn.

chinhanh_fipexim
28-07-2012, 10:35 AM
Ba mẹ bạn đã chết, vậy ông bà nội, ông bà ngoại của bạn còn sống không?
Vì những người này cũng thuộc hàng thừa kế thứ 1 bạn nhé!
Tùy thời điểm ba mẹ bạn mất, ông bà nội/ngoại của bạn mất ỏ còn sống???