PDA

View Full Version : Truyền hình trực tuyến: Phẫu thuật có dứt điểm được bệnh trĩ?


lilili
19-04-2018, 12:52 PM
Suckhoedoisong.vn - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Phẫu thuật có dứt điểm được bệnh trĩ?” vào 9h30, thứ Năm, ngày 11/5/2017. Chương trình được phát trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

xem them; dau hieu nhan biet benh tri
(http://tottri.vn/hieu-ve-benh-tri/5-dau-hieu-benh-tri-cho-biet-ban-can-dieu-tri-ngay)
Trĩ là căn bệnh “khổ mà khó nói” bởi lẽ đây là bệnh lý của vùng hậu môn trực tràng khiến nhiều người có tâm lý e ngại. Tuy nhiên, điều đáng nói là căn bệnh này có tỉ lệ mắc khá cao ở nước ta, dao động từ 35 – 50%, và đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Thậm chí ngay từ xa xưa, dân gian đã có câu “thập nhân cửu trĩ” (cứ 10 người thì tới 9 người mắc căn bệnh này), với các biểu hiện chính của bệnh là khó đi ngoài, chảy máu hậu môn, sa búi trĩ...

Bệnh trĩ xuất hiện phổ biến và gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt có nhiều ở người cao tuổi. Song đa số người cao tuổi chủ quan nghĩ đơn giản rằng bệnh trĩ chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà không lường được những biến chứng nguy hiểm của nó.


Theo các bác sĩ, bệnh trĩ tuy không gây tử vong nhưng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và trở thành nỗi ám ảnh của người bệnh. Bệnh trĩ nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng khó lường. Việc điều trị bệnh trĩ bằng cách nào, có phẫu thuật hay không... là điều nhiều người bệnh phải suy tính, cân nhắc. Nhiều người sợ phẫu thuật nhưng muốn khỏi trĩ, vậy nên chữa trĩ theo phương pháp y học hiện đại hay y học cổ truyền? Phẫu thuật theo cách nào hiệu quả và ít biến chứng? Quá trình hậu phẫu cần chăm sóc người bệnh ra sao? Làm thế nào để phòng bệnh trĩ tái phát? Cách ăn uống, sinh hoạt thế nào để không bị bệnh trĩ?...

xem them; di tieu ra mau (http://tottri.vn/hieu-ve-benh-tri/di-tieu-ra-mau-trieu-chung-benh-tri-thuong-thay-nhat)

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những kiến thức mới nhất về cách phòng bệnh, phát hiện và điều trị bệnh trĩ; đồng thời giải đáp những thắc mắc của bạn đọc xung quanh vấn đề này, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi Tư vấn Truyền hình trực tuyến “Phẫu thuật có dứt điểm được bệnh trĩ?”.