PDA

View Full Version : sử dụng an toàn máy phát điện - 11/07/12 - 11/07/12 - 12/07/12 - 13/07/12 - 14/07/12 - 16/07/12 - 18/07/12 - 19/07/12 - 20/07/12 - 21/07/12 - 23/07/12 - 24/07/12 - 25/07/12 - 25/07/12 - 26/07/12 - 27/07/12


qmmttt
28-07-2012, 10:28 AM
Việc cúp điện có thể gây ra một số mối quan ngại về sự an toàn, đặc biệt là khi người dân tìm cách sưởi ấm bằng những nguồn năng lượng thay thế.
Một chiếc máy phát điện có thể là một nguồn năng lượng có hiệu quả trong thời gian cúp điện, nhưng bạn phải chú ý để sử dụng một cách an toàn. Luôn đọc hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy.

KHÔNG ĐƯỢC CHẠY máy phát điện chạy dầu (http://khomayphatdien.com.vn/vn/Tin-tuc-104/Su-dung-an-toan-May-Phat-Dien.html) XÁCH TAY TRONG NHÀ

Không bao giờ sử dụng máy phát điện cơ động trong gara, nhà để xe, tầng hầm, gầm sàn hoặc ở một nơi khép kín hoặc khép kín một phần, ngay cả khi có thông gió. Việc mở cửa sổ hoặc dùng quạt cũng không thể ngăn ngừa khí CO tích tụ trong nhà. Biểu Tượng Nguy Hiểm của CO
Ghi nhớ: Bạn không thể ngửi thấy Carbon Monoxide.
Sử dụng máy phát điện không đúng cách có thể dẫn đến ngộ độc khí CO sinh ra từ khí thải độc hại của động cơ, bị điện giật hoặc hỏa hoạn.
Hãy lắp máy báo động khí CO tại nhà chạy bằng pin hoặc có pin dự phòng Thường xuyên kiểm tra pin và thay pin khi cần.
Nếu bạn thấy khó chịu, chóng mặt hoặc mệt mỏi khi đang sử dụng máy phát điện, ra chỗ thoáng ngay để hít thở- đừng chậm trễ.

SỬ DỤNG MÁY PHÁT ĐIỆN NGOÀI TRỜI

Hãy đặt máy phát điện cách xa cửa sổ, cửa chính, ống thông khí - những nơi có thể đưa khí CO vào trong nhà.
Để tránh bị điện giật, hãy giữ cho máy phát điện luôn khô và không dùng khi trời mưa hoặc ẩm ướt. Vận hành máy trên một mặt phẳng khô ráo dưới một mái vòm thoáng khí. Đảm bảo tay bạn khô trước khi chạm vào máy phát điện.

SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN NGUYÊN LIỆU AN TOÀN

Hãy tắt máy phát điện và để nguội trước khi tiếp nhiên liệu. Xăng dầu đổ vào động cơ đang nóng có thể bốc cháy.
Hãy cất giữ nhiên liệu của máy phát điện trong một chiếc bình đựng đạt tiêu chuẩn và để xa nơi sinh hoạt. Luật pháp địa phương có thể hạn chế việc sử dụng hoặc cất giữ nhiên liệu. Hãy hỏi sở cứu hỏa địa phương để biết thêm thông tin.
Nếu bạn làm đổ nhiên liệu, hoặc không đóng bình đựng cẩn thận, hơi xăng dầu sẽ lan theo mặt đất và bốc cháy do tia lửa phát ra từ một thiết bị hoặc từ công tắc điện trong thiết bị.
Chỉ sử dụng loại nhiên liệu được khuyên dùng theo hướng dẫn sử dụng máy phát điện hoặc được ghi trên nhãn máy.

KHÔNG ĐỂ MÁY PHÁT ĐIỆN LÀM VIỆC QUÁ TẢI

Hãy xác định lượng điện năng bạn sẽ cần. Lượng điện năng tiêu thụ được tính theo số watt ghi trên bóng đèn. Nhãn mác trên các đồ dùng và thiết bị cho biết lượng điện năng cần thiết. Nếu không thể xác định được lượng điện năng bạn sẽ cần, hãy hỏi thợ điện.
Đảm bảo máy phát điện của bạn sản xuất ra lượng điện năng lớn hơn lượng điện năng tiêu thụ bởi những thiết bị bạn nối vào máy, tính cả sự tăng điện áp lúc đầu khi bật máy. Nếu máy phát điện không sản xuất đủ lượng điện năng để vận hành tất cả các thiết bị cùng một lúc, hãy sử dụng xen kẽ từng thiết bị.
Nếu các thiết bị của bạn tiêu thụ điện năng nhiều hơn lượng điện năng máy phát điện có thể sản xuất, cầu chì của máy phát điện có thể bị nổ, hoặc tệ hơn, các thiết bị nối với máy có thể hỏng.

NỐI CÁC THIẾT BỊ VỚI may phat dien chay dau (http://khomayphatdien.com.vn/vn/Tin-tuc-104/Su-dung-an-toan-May-Phat-Dien.html) ĐÚNG CÁCH

Cắm các thiết bị trực tiếp vào máy phát điện, hoặc sử dụng dây dẫn dùng ngoài trời loại mạnh, với công suất (tính theo watt hoặc ampe) tối thiểu bằng tổng công suất của các thiết bị nối với máy.
Không bao giờ cố gắng cấp điện cho căn nhà bằng cách cắm máy phát điện vào ổ cắm trên tường, cách làm đó gọi là "nạp ngược". Việc này có thể làm cho thợ sửa chữa hoặc hàng xóm cùng sử dụng một máy biến thế bị điện giật.
Cách an toàn duy nhất để nối máy phát điện với hệ thống dây dẫn trong nhà là mời một thợ điện có chuyên môn tới lắp đặt một công tắc chuyển nguồn.

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN HÙNG VƯƠNG
Địa chỉ: Đường Chiến Thắng - Văn Quán - Hà Đông
Tel: 04 222 96699 / Fax: 04 222 96699 - Hotline: 093 606 1816
Email: kinhdoanh@hungvuong.net.vn | Website: www.khomayphatdien.com.vn