PDA

View Full Version : Tác Dụng Quý Của Diệp Hạ Châu Đắng


Vườn Thuốc Quý
17-04-2018, 02:56 PM
Tác Dụng Quý Của Diệp Hạ Châu Đắng; Theo y học cổ truyền, Diệp Hạ Châu ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/diep-ha-chau-dang-cho-de-rang-cua/') là loại thuốc có vị hơi ngọt và đắng, quy kinh vào đởm, can, có tính mát, có khả năng giúp tăng tiết mật và tuyến tiêu hóa tốt. Diệp hạ châu chữa gan nhiễm mỡ và còn giúp làm mát máu, mát gan, giải độc gan. Ngày xưa, Diệp hạ châu còn dùng để chữa bệnh vàng da, viêm gan.

https://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/07/diep-ha-chau-dang.jpg

Diệp Hạ Châu Đắng Giá: 90,000 Đ / Kg

Tác Dụng Quý Của Diệp Hạ Châu Đắng:

- Người ta cũng đã nhận thấy tác dụng diệt khuẩn và diệt nấm rõ rệt của acid phenolic và flavonoid trong Diệp Hạ Châu Đắng ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/diep-ha-chau-dang-cho-de-rang-cua/'), Coderacin dùng chế thuốc nhỏ mắt và thuốc mỡ tra mắt, nó có khả năng diệt một số vi khuẩn, nấm và mốc, chủ yếu là các mầm gây bệnh đối với mắt.

- Thường được dùng chữa đau yết hầu, viêm cổ họng, đinh râu, mụn nhọt, viêm da thần kinh, lở ngứa, sản hậu ứ huyết, trẻ em tưa lưỡi, chàm má. Còn dùng trị rắn cắn. Liều dùng 8-16g cây khô sắc nước uống, hoặc dùng cây tươi giã chiết lấy dịch uống hoặc vắt lấy nước bôi và lấy bã đắp. Cây tươi còn có thể giã nát đắp chữa các đầu khớp sưng đau.

- Ở Ấn Độ người ta dùng toàn cây như là thuốc lợi tiểu trong bệnh phù; cũng dùng trị bệnh lậu và những rối loạn đường niệu sinh dục và làm thuốc duốc cá. Rễ cây dùng cho trẻ em mất ngủ. Ở Campuchia, người ta dùng cây sắc uống, dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác trị các bệnh về gan, trị kiết lỵ, sốt rét. Ở Thái Lan, cây được dùng trị các bệnh đau dạ dày, bệnh hoa liễu, vàng da, trĩ và lỵ. Cây non được dùng làm thuốc ho cho trẻ em.

- Diệp hạ châu được Đông y sử dụng như 1 loại thuốc thanh Can lương huyết, giải độc sát trùng từ lâu đời. Tuy nhiên, tác dụng giải độc gan và chữa viêm gan siêu vi B chỉ mới được các nhà khoa học lưu ý từ những năm 1980s về sau.

- Theo các nhà khoa học, những tác nhân gây viêm gan hoặc hoại tử tế bào gan thường bắt đầu từ sự gia tăng quá trình peroxide hóa lipid ở màng tế bào.

Một số bài thuốc:

- Hỗ trợ điều trị viêm gan B: diệp hạ châu đắng 30g, nhân trần 12g, sài hồ 12g, chi từ 8g, hạ khô thảo 12g, sắc (nấu) uống ngày 1 thang.

- Hỗ trợ điều trị suy gan (do sốt rét, sán lá, lỵ amip, ứ mật, nhiễm độc): diệp hạ châu đắng 20g, cam thảo đất sao khô 20g. Sắc nước uống hằng ngày.

- Hỗ trợ điều trị nhọt độc sưng đau: dùng một nắm diệp hạ châu đắng với một ít muối giã nhỏ, chế nước chín vào, vắt lấy nước cốt uống, dùng bã đắp chỗ đau.

- Hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, hỗ trợ chống tế bào gây ung thư: Cà gai leo ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/ca-gai-leo/') (thân, rễ, lá) 30 g, cây dừa cạn 10 g, cây chó đẻ răng cưa (diệp hạ châu) 10 g. Tất cả sao vàng, sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Địa Chỉ Bán Diệp Hạ Châu Đắng Uy Tín:

Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Diệp Hạ Châu Đắng Nguyên Chất

Uy Tín – Chất Lượng – Ship COD Toàn Quốc

Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng – Hà Đông – Hà Nội.

Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh – Ba Đình – Hà Nội.

Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An – Trần Nhân Tông – Hải Phòng.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333 – 0129.3535.666

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng!