PDA

View Full Version : hỏi đáp về quyền thừa kế


binhan
28-07-2012, 10:20 AM
NỘI DUNG


- ông bà nội tôi là ông : PHAN THÀNH THÂN và bà LƯ THỊ SANH ,có bảy người con,một trai sáu gái,ba tôi là PHAN THANH SƠN con trưởng trong gia đình ở với ông bà nội tôi còn các cô thì có gia đình và đã lập nghiệp riên,chỉ có người cô thứ tư là không có gia đình nên ở với ông bà nội tôi.
- Ba tôi là PHAN THANH SƠN ( đã chết) có 5 người con 3 trai hai gái,sau khi ba tôi qua đời lúc 44 tuổi gì tai nạn bất ngờ lúc đi ruộng làm cỏ ruộn bị rắn cắn.lúc đó an hem tôi còn nhỏ.từ lúc ba tôi mất thì mâu thuẩn của mẹ tôi và ông bà nội và người cô thứ tư đang ở trong gia đình lại xải ra do sự tác động từ phía mấy cô tôi,nhưng tôi không biết là do ai.vì sự hà khắc của gia đình nên mẹ tôi phải ra đi với mai bàn tai trắng không nhận gì được gì từ ông bà nội tôi.lúc đó anh em tôi còn nhỏ nên không biết gì.mẹ tôi ra đi có đem theo em tôi là PHAN THU TRANG người con út của ba tôi còn lại mấy anh em tôi ở với ông bà nội. sau một thời gian sau do ba tôi chết mẹ tôi lại ra đi nên việt học hành của anh em tôi bị dở dan nên các anh chị tôi phải ra đi làm để kiếm sống ,hiên tại người chị thứ hai và người anh thứ 3 đang làm ở thành phố Hồ Chí Minh cuộc sống tạm ổn còn riên tôi là PHAN QUỐC THỊNH hiện nay còn đang ở tại gia đình .
- Đến năm 1997 ông nội tô qua đời chỉ còn bà nội tôi và người cô thứ tư ở tại gia đình vẩn tiếp tục làm ruộn cho đến lúc nước mặn vào ruộn thì không còn làm được nũa thì gia đình nghĩ tôi đi xin việt làm khác.lúc đó người cô thứ út Do làm ăn không được nên quai về gia đình nội tôi ở tá túc và ông bà nội tôi cho một nền nhà ở sau vường để ở.trong khi đó người cô thứ năm cuộc sống khá giả hơn những người cô khác làm vuông ở ngọc hiển huyện năm căn.do gia đình ở xa nên việt học hành của con cô năm tôi không thuận tiện nên gởi ở với bà nội tôi để tiện việt học.từ lúc đó người cô thứ năm thường tới lui gia đình đi lên đi xuống khó khăng nên nội tôi cho một cái nền nhà để cô năm tôi tiện lo việt họ cho mấy người em,con của cô năm tôi.
- Lúc ông nội tôi còn sống có kêu bán một nền nhà cập vách nhà nội tôi bây giờ với giá là 20 cây vàng ,nhưng mấy người cô tôi mua thì ông nội tôi để lại phân nữa là 10 cây vàng lúc đó cô năm tôi là người khá giả nên nói với ông nội tôi để lại cô năm tôi mua ,trên danh nghĩa thì cô năm tôi đã mua nhưng đến bây giờ vẩn chưa trả cho bà nội tôi 10 cây vàng đó gì lý do bà nội tôi lớn tuổi nên cô năm tôi giử giúp.
- Sau nầy tôi lớn bà nội tôi cưới vợ cho tôi và vợ chồng tôi có được 2 người con 1 trai 1 gái vẩn sống với bà nội tôi
- Sau nầy bà nội tôi có cho thêm mổi người con 2 công ruộng tầm lớn ở sau mảnh ruộn hiện thời tọa lạt sao sân bay còn phần của ông bà nội tôi vẩn giử lai.
- Đến khi bà nội tôi qua đời không có làm tờ di chúc mà chỉ có viết giấy quỷ quyền lại cho sáu người con gái
Là sáu người cô tôi thai mặt cho ông bà nội tôi gìn gĩư phần đất nầy ,nhưng người cô thứ năm là chính
sau khi bà nội tôi mất cô năm tôi chiếm hết phần đất của ông bà nội tôi và cả cái nhà thờ phụng ông bà là nhà tôi đang ở hiên thời về phần mình nên muốn làm sổ đỏ riên cho mình và muốn đuổi tôi ra khỏi nhà . hiện thời nhà đó thờ ông cố bà cố.ông nội bà nội và ba tôi,hiện thời thời phụng là do tôi đứng ra thờ phụng .gì cô năm tôi cho rằng con có quyền hơn cháu.
Trước lúc bà nội tôi chết có gởi cho cô năm tôi một số tiền không biết là bây nhiêu cho đến nay cô năm tôi vẩn còn giử và không chiệu công khai ra cho các cô tôi và gia đình biết
Vậy tình huốn trên cô tôi làm đúng hai sai và tôi phải làm gì và nhờ ai can thiệp.


Mong các bạn và các anh chị nào tư vấn giúp để hiểu rỏ hơn về vấn đề nầy
Thư về địa chỉ ( thinhquocthinh41@yahoo.com.vn) thành thật biết ơn các ban thành viên diễn đàn pháp luật.
Có gì sai xót mong các bạn các anh chị bỏ qua cho.