PDA

View Full Version : GIỜ ĐÂY BẠN CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 3 MÀ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT !


wankadamynt
14-04-2018, 03:23 PM
Trĩ nội được chia thành 4 cấp độ, trĩ nội độ 1,2 được coi là mức độ nhẹ, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn trĩ nội độ 3,4 là mức độ nặng của bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của người bệnh, ngoài ra việc điều trị cũng trở nên khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

Biểu hiện của trĩ nội độ 3

Trĩ nội độ 3 phát triển do trĩ nội độ 2 không được điều trị dứt điểm, biểu hiện của trĩ nội độ 3 rất rõ ràng, người bệnh hoàn toàn có thể nhận biết được những dấu hiệu bất thường ở vùng hậu môn như:

Cảm thấy đau rát ở vùng hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài khi đi cầu, không thể tự động co lên, người bệnh phải dùng tay đẩy mới lên.

Hiện tượng đi cầu ra máu thường xuyên hơn, máu chảy nhỏ giọt hoặc bắn thành tia, ngay cả lúc bạn ngồi xổm hay hoạt đông mạnh máu cũng chảy ra.

Xem thêm cách điều trị bệnh trĩ tại nhà (http://tottri.vn/loi-song-lanh-manh/cach-dieu-tri-benh-tri-tai-nha-voi-che-do-an-uong-lanh-manh)

Hiện tượng chảy dịch nhầy ở vùng hậu môn, gây ngứa ngáy, khó chịu, viêm nhiễm, nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể sẽ tiến triển nặng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày.

Những nguy hiểm mà trĩ nội độ 3 mang lại

Sự nguy hiểm của trĩ nội độ 2 rất khó để lường trước, nếu không được chữa trị kịp thời có thể mang đến nhiều biến chứng nguy hại cho người bệnh:

Búi trĩ sa ra ngoài phải chịu đựng ma sát từ bên ngoài, gây trầy xước, dẫn đến ngứa, đau rát và viêm nhiễm búi trĩ.

Cản trở sự lưu thông máu của tĩnh mạch, búi trĩ sưng phồng kết hợp với viêm loét hậu môn gây ra hoại tử búi trĩ.

Mắc bệnh trĩ dẫn đến sự tự ti ở người bệnh, chất lượng cuộc sống giảm sút, áp lực tâm lý nặng nề ảnh hưởng đến chất lượng công việc và khiến bệnh càng trầm trọng hơn.

Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang trĩ nội độ 4, nguy cơ có thể hình thành bệnh ung thư trực tràng.

Trĩ nội độ 3 có cần phẫu thuật?

Trĩ nội độ 3 có cần phẫu thuật là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm, khi đi khám tại bệnh viện, nếu bạn bị trĩ nội độ 3 bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn làm phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ nhanh chóng tuy nhiên phẫu thuật chỉ giúp điều trị phần ngọn mà không thể loại bỏ hoàn toàn bệnh.

Ngoài ra việc phẫu thuật có thể để lại một số biến chứng như nhiễm trùng hậu môn, hẹp hậu môn…nên việc phẫu thuật chỉ thực hiện khi búi trĩ quá to, trĩ vòng, trĩ hỗn hợp….

Xem thêm cách phòng bệnh trĩ (http://tottri.vn/hieu-ve-benh-tri/cach-phong-benh-tri-don-gian-cho-moi-nguoi)

Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nếu ở giai đoạn đầu trĩ nội độ 3, búi trĩ nhỏ bạn có thể điều trị nội khoa, còn nếu búi trĩ to gây tắc mạch thì nên thực hiện phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ, do đó khi phát hiện ra bệnh bạn nên đi khám và điều trị sớm ngay từ đầu.

Cách điều trị trĩ nội độ 3 hiệu quả

Để điều trị bệnh trĩ nội độ 3 một cách hiệu quả nhất, người bệnh cần xác định được mức độ bệnh của mình rồi tìm hiểu cách điều trị phù hợp nhất.

Giai đoạn đầu độ 3 búi trĩ nhỏ

Trĩ nội độ 3 với búi trĩ nhỏ người bệnh không nhất thiết phải phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ mà có thể sử dụng thuốc để điều trị nội khoa bằng phương pháp bảo tồn.

Đây là phương pháp không gây đau đớn nhưng cần có sự kiên trì sử dụng thuốc trong một khoảng thời gian dài, để loại bỏ bệnh tần gốc từ bên trong.

Trong giai đoạn trĩ cấp người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi, đặt hậu môn để giảm cơn đau,
Tuy nhiên không nên quá lạm dụng thuốc tây vì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Sử dụng những loại thảo dược thiên nhiên lành tính như Diếp cá, Đương quy, Rutin(hoa hòe), Meriva( tinh chất nghệ phospholipid hóa) và Magie hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sa trĩ hiệu quả.

Điều trị bằng nội khoa có thể mất nhiều thời gian so với phẫu thuật tuy nhiên chi phí rẻ hơn, đồng thời có thể điều trị tận gốc, tránh được các biến chứng của phẫu thuật Trĩ, không đau đớn và mất thời gian nghỉ ngơi sau hậu phẫu.

Giai đoạn cuối độ 3 với búi trĩ to

Khi búi trĩ đã phát triển quá to gây tắc mạch, người bệnh bắt buộc phải phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ, sau khi phẫu thuật loại bỏ búi trĩ các bác sĩ, chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm triết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp phục hồi chức năng hậu môn, ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát trở lại.
:)