PDA

View Full Version : Lắp đặt camera xem qua điện thoại


safetystorehcm
13-04-2018, 11:04 PM
Lắp đặt camera xem qua điện thoại

Camera là hệ thống an ninh đã quá quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hiện nay bởi sự cần thiết của nó. Giờ đây chỉ cần thông qua chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể dễ dàng theo dõi, quan sát các hoạt động của camera. Việc giám sát từ xa qua điện thoại mang lại nhiều hiệu quả thiết thực cho khách hàng nhất là những người có công việc bận rộn. Tuy nhiên để có một hệ thống camera quan sát từ xa qua điện thoại bạn cần lưu ý một số điều để phục vụ cho nhu cầu của mình ổn định hơn.

Để hệ thống camera quan sát từ xa qua điện thoại ổn định thì cần những điều kiện gì?

http://sieuthicamera.com.vn/wp-content/uploads/2017/06/f65dcdd4-2133-4c2d-a63e-fb0679dfc1ed-1.png

Trên thị trường lắp đặt camera xem qua điện thoại sử dụng nhiều phương thức khác nhau, những phương thức đó có sự khác nhau như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Camera quan sát từ xa sử dụng công nghệ cloud
Khách hàng chỉ cần có mã cloud này thì việc xem camera quan sát trên điện thoại trở nên đơn giản, nhưng trên thực tế thì kết nối bằng cloud khá chậm so với phương pháp camera quan sát trên điện thoại bằng tên miền.
Khi bạn truy cập camera quan sát từ xa qua mạng bằng cloud thì điện thoại của bạn mở phần mềm, từ phần mềm gửi đoạn mã cloud lên hãng (tức server đặt ở nước ngoài) sau đó server nước ngoài nhận được yêu cầu và trả về hình ảnh trên điện thoại cho bạn để bạn xem.
2. Camera quan sát từ xa qua mạng bằng tên miền Pro.
Với giải pháp xem camera quan sát từ xa qua mạng bằng tên miền thì sẽ cải thiện hơn về tốc độ cũng như tín hiệu so với sử dụng công nghệ cloud.
Khi bạn đăng ký thuê bao internet nhà mạng sẽ cấp cho bạn 1 địa chỉ IP để hòa mạng internet mạng quốc tế. Tên miền sẽ luôn cập nhật địa chị IP của bạn lên server nên khi bạn xem bằng tên miền thì bạn truy cập trực tiếp về nhà của bạn. Chính vì vây tốc độ xem camera từ xa qua mạng rất nhanh. Tuy nhiên cách xem bằng tên miền này cũng có nhiều hạn chế do thiết bị mạng của nhà mạng cung cấp.
3. Camera quan sát từ xa qua mạng bằng tên miền chính hãng cung cấp.

Cơ chế hoặt động ổn định nhất là kết hợp cloud và IP cục bộ của khách hàng nhưng không phải chứa mã cloud mà thông qua mã cloud lấy IP trực tiếp của mạng.
Với đặt điểm của cơ chế này, hoặc động nhanh tương tự như xem camera quan sát từ xa qua mạng bằng tên miền nhưng ổn định hơn nhiều vì sẽ không xảy ra tình trạng rớt tên miền. Tuy nhiên cơ chế này rất ít thương hiệu và sản phẩm trên thị trường sử dụng.

Những vấn đề cần lưu ý khi lắp đặt camera quan sát qua mạng bằng điện thoại.

- Thiết bị lắp đặt camera quan sát qua mạng từ xa trên điện thoại ở đây là đầu ghi hình camera. Nên khi lắp đặt bạn cần kiểm tra xem đầu ghi hình có kết nối với modum mạng hay không.

http://camerasaigon24h.com/hinh/camera-giam-sat-qua-dien-thoa.jpg

- Hệ thống mạng ngay tại vị trí lắp đặt camera quan sát muốn xem qua điện thoại iphone, ipad, máy tính từ xa tùy thuộc vào số lượng camera để cài đặt gói mạng cho phù hợp. Bạn nên chọn những nhà mạng có uy tín, chất lượng vì modum nhiều nhà mạng không được hổ trợ tốt cho camera và băng thông cũng không cao.
- Người dùng đa phần là dùng thiết bị điện thoại smarphone dùng hệ điều hành android là chủ yếu bao gồm các hãng điện thoại như: Sony, Samsung, Oppo, HTC,… Hầu hết các smarphone android đều hổ trợ tốt, tuy nhiên về Ipad android thì sẽ có một số dòng sẽ kén phần mềm xem camera khi lắp đặt sẽ không cài đặt được.
-Đối với người dùng sử dụng hệ điều hành IOS bao gồm Iphone , ipad của apple đa phần đều hổ trợ tốt tất cả các hãng camera, rất dễ dàng. Đối với khách hàng sử dụng mackbook dùng hệ điều hành mac OS thì sẽ hạn chế xem hơn.
- Camera quan sát có xem được qua điện thoại Nokia hay window phone không ? Câu trả lời là có nhưng thực chất Window phone rất kén phần mềm không riêng gì về phần mềm xem camera mà hầu hết các phần mềm khác đều ít hơn so với những hệ điều hành android hay IOS.

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi lắp đặt camera xem qua điện thoại. Hy vọng nó sẽ giúp ích bạn trong việc sử dụng.

Keyword: Lắp đặt camera quan sát tại TP HCM (http://safetystore.vn/blogs/tin-cong-nghe/lap-dat-camera-quan-sat-tai-tphcm)