PDA

View Full Version : MUỐN KHỎI BỆNH TRĨ NỘI “NHẤT ĐỊNH PHẢI ĂN” NHỮNG THỰC PHẨM NÀY ?


wankadamynt
13-04-2018, 01:52 PM
Một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ nội là do không có chế độ ăn uống khoa học và thực phẩm không phù hợp.Vậy bệnh trĩ nội nên ăn gì?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé!Tìm hiểu về bệnh trĩ nội. Bệnh trĩ nội xảy ra là do hiện tượng các đám rối tĩnh mạch mô xung quanh hậu môn bị giãn quá mức.
Đặc điểm của bệnh trĩ nội là người bệnh không thể nhìn thấy, sờ thấy và nó nằm ở phía trên đường lược.

Đồng thời, nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ nội đó là do người bệnh thường xuyên phải ngồi lâu, đứng nhiều, do rối loạn nhu động ruột, hệ tiêu hóa kém.Những người bị béo phì, phụ nữ đang mang thai và cho con bú cũng là một đối tượng dễ bị bệnh trĩ.

Và một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nội chính là chứng táo bón.

Xem thêm cách điều trị bệnh trĩ tại nhà
(http://tottri.vn/loi-song-lanh-manh/cach-dieu-tri-benh-tri-tai-nha-voi-che-do-an-uong-lanh-manh)
Chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa và nó quyết định tình trạng táo bón của mỗi người. Chính vì vậy, những bệnh nhân bị trĩ nội cần có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để bệnh không phát triển nặng hơn, tránh gây đau đớn cho người bệnh.

Chế độ ăn uống cho người bị trĩ nội

Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu VN, ThS. BS. Lê Thị Hải, Nguyên Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Đối với bệnh nhân bị trĩ nội vì bất cứ lý do gì như phải tiếp khách thì việc uống rượu, bia đều cần hạn chế tối đa. Ăn thêm nhiều rau, uống nhiều nước, tránh đồ cay nóng…là những chia sẻ mà bác sĩ Hải tư vấn cho bệnh nhân bị trĩ nội.

Cụ thể hơn đối với bệnh nhân bị trĩ nội cần có chế độ ăn uống như sau:

– Người bị trĩ nội nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây.

– Ăn nhiều thực phẩm giúp nhuận trạng như: rau mùng tơi, rau đay, rau diếp cá…sẽ giúp cho việc đi đại tiện dễ dàng hơn.

– Nên ăn nhiều đồ mát như: củ sen, mướp đắng, thịt vịt, cà tím, dưa chuột, thanh long…để giúp búi trĩ bớt sưng và giảm đau đớn cho người bệnh.

– Những thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân bị trĩ như: mè đen, đậu đỏ, quả óc chó, măng, mật ong, ruột già của lợn và dê.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh nên hạn chế những thực phẩm sau như:

– Không nên ăn những đồ cay nóng, bởi những thực phẩm này sẽ làm cho búi trĩ nội sưng lên và làm cho người bệnh có cảm giác đau đớn hơn.

– Không nên uống rượu, bia.

– Không ăn những thức ăn chứa nhiều chất béo, vì khi trọng lượng cơ thể tăng lên sẽ gây áp lực lên vùng hậu môn trực tràng và đồng thời làm cho bệnh trĩ nội càng nặng thêm.

Trên đây là chế độ ăn uống mà người bị trĩ nội có thể áp dụng, tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh trĩ nội cần kết hợp đồng bộ các phương pháp điều trị khác.

Cách chữa bệnh trĩ nội đơn giản – hiệu quả nhất

Khi bệnh nhân bị trĩ nội ở giai đoạn đầu sẽ được các bác sĩ chỉ định thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, lối sống lành mạnh hoặc sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội, làm giảm thiểu các nguyên nhân gây bệnh trĩ nội.

Xem thêm cách phòng bệnh trĩ (http://tottri.vn/hieu-ve-benh-tri/cach-phong-benh-tri-don-gian-cho-moi-nguoi)

Bên cạnh đó, còn nhiều cách chữa bệnh trĩ nội khác mà bạn có thể tự thực hiện ở nhà bằng cách thay đổi thói quen của bản thân: cung cấp đủ nước cho cơ thể, không ăn đồ cay nóng, không uống nhiều các loại chất kích thích, nên ăn nhiều chất xơ để giúp quá trình đi đại tiện dễ dàng hơn.

Nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện để bảo vệ hậu môn.

Điều trị bệnh trĩ nội bằng thuốc uống theo phương pháp bảo tồn mà chúng ta có thể áp dụng.

Thuốc có tác dụng giúp thành tĩnh mạch bền chắc hơn, co thắt lại, giảm viêm sưng, đau, kem hay mỡ bôi ngoài, thuốc kháng viêm, chống viêm nhiễm và táo bón.

Trong trường hợp bệnh nhân bị trĩ nội chảy máu, đau rát hoặc chảy máu có thể dùng thuốc đặt hậu môn để điều trị. Và một số lưu ý rất quan trọng khi sử dụng thuốc để chữa trĩ nội là cần phải có sự hướng dẫn và tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.
:D
Hiện nay, nhiều người tin tưởng lựa chọn sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như: Cao diếp cá giúp thanh nhiệt, giải độc, chống táo bón (nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ). Đương quy giúp bổ máu, Rutin chiết xuất hoa hòe giúp bền vững thành mạch, tinh chất nghệ dưới dạng Meriva giúp làm lành các tổn thương do bệnh trĩ gây ra, chống chảy máu…giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ không mong muốn.