PDA

View Full Version : Tăng tỉ lệ chuyển đổi website nhờ ChatBox


Phuongthao95
10-04-2018, 08:50 AM
Khi xây dựng xong một website, bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn website của công ty mình có tỷ lệ chuyển đổi cao để biến khách ghé thăm website trở thành người mua, khách hàng đến mua lần đầu tiên trở thành khách hàng thân thiết. Vậy bạn đã biết tận dụng các tính năng của ChatBox để tăng tỉ lệ chuyển đổi chưa?

Trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CR) là % lượng khách truy cập có thực hiện một hành động nhất định trên website (ví dụ như click vào một đường link trên trang, click vào 1 nút trên trang, xem thông tin hàng hóa, mua hàng,…). Nó là một trong các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của một website.

Tỷ lệ chuyển đổi thường được tính theo công thức CR = Tổng số mục tiêu đạt được/ Tổng sốngười dùng truy cập đến website (đo lường trên cùng một đơn vị thời gian).

Vậy, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization) được hiểu đơn giản là cách thức làm tăng con số % này.

Cách thức để tăng tỉ lệ chuyển đổi website nhờ Live ChatBox (https://innocom.vn/phan-mem/chatbox-cham-soc-kh/):

1. Thu thập thông tin khách hàng

https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chatbox3.jpg (https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chatbox3.jpg)

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, đồng nghĩa với việc họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên bạn, hoặc đôi khi chỉ là tò mò, muốn tìm hiểu trước về sản phẩm. Nhưng thông thường, khách hàng rất ngại để lại các thông tin cá nhân vì sợ bị spam, sợ bị làm phiền. Vì vậy, thay vì cố gắng hỏi thông tin khách hàng, bạn hãy để họ tự nguyện để lại tên, email, số điện thoại... bằng cách điền vào form mẫu thông tin có sẵn trong ChatBox trước khi bắt đầu trò chuyện với tư vấn viên. Việc thu thập data khách hàng như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng chăm sóc, gửi thông báo các chương trình khuyến mãi tới những thượng đế của mình.

2. Lời chào hấp dẫn khi khách lần đầu truy cập vào website
(https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chatbox.jpg)

https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/CHATBOX4.jpg (https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/CHATBOX4.jpg)

"Lời chào cao hơn mâm cỗ", một lời chào ấn tượng ngay khi khách hàng ghé thăm trang với sự thiện chí sẵn sàng hỗ trợ chắc chắn sẽ khiến khách hàng dành nhiều thiện cảm hơn với doanh nghiệp của bạn. Bởi mỗi khi gặp vấn đề trong việc tìm kiếm và giải đáp thắc mắc, khách hàng thường có xu hướng tìm đến những đơn vị có chế độ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Mặt khác, khi bạn thực sự chú ý và nằm bắt nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu kỹ hơn họ đang gặp vướng mắc ở đâu, cần biết thêm thông tin gì. Từ đó, bạn có nhiều cơ hội hơn để hướng dẫn họ hoàn thành giao dịch. Còn trong trường hợp xấu nhất rằng họ không muốn trò chuyện với bạn, ít nhất họ cũng biết rằng bạn đang ở đây và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào.

3. Tương tác với khách cũ quay lại website
(https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chatbox2.jpg)

https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chatbox2-1.jpg (https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chatbox2-1.jpg)

Giống như một phần mềm tự động hóa (https://abms.vn/), ChatBox cũng được cài đặt để có thể tự động đếm số lần khách đã ghé thăm website của bạn. Việc nhấn mạnh này không chỉ có tác dụng chào đón khách cũ mà còn khiến họ ấn tượng về bạn nhiều hơn, thể hiện sự thu hút đặc biệt của thương hiệu. Từ đó, khuyến khích khách hàng tương tác ở mức cao hơn.

4. Tự động gửi tin nhắn

https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chat5.jpg (https://innocom.vn/wp-content/uploads/2018/04/chat5.jpg)

Bên cạnh những lời chào được cá nhân hóa, việc sử dụng ChatBox do Innocom cung cấp, các bạn còn có thể thiết lập thông điệp để tự động gửi tin nhắn cho khách hàng trong cuộc chat. Ví dụ, bạn có thể cài đặt câu trả lời tự động cho yêu cầu chat của khách hàng hoặc gửi tin nhắn tiếp nối sau khi ChatBox tự động mời chat.

Nhờ đó, tốc độ phản hồi tin nhắn tăng lên rất nhanh. Và đôi khi trong trường hợp ChatBox không có người trực, bạn cũng có thể trì hoãn bằng những dòng tin nhắn sẽ liên lạc lại sớm nhất tới khách hàng.

Chủ động để mang đến trải nghiệm ấn tượng cho website của bạn ngay hôm nay

Hãy nhớ rằng, với những người lần đầu tiên đến website của bạn, họ sẽ nhìn thấy rất nhiều thông tin cùng lúc. Điều đó cũng tốt, nhưng đôi khi lại làm cho họ thấy bối rối. Vậy, hãy chủ động hỏi thăm họ để họ biết luôn có một bàn tay sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào họ cần.

Truy cập ngay trang http://chatbox.innocom.vn/ tìm hiểu thêm thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi qua Hotline: +84 0942 888 895 hoặc Email: hello@innocom.vn để được tư vấn tốt nhất!