PDA

View Full Version : CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NỘI BẰNG “RAU DIẾP CÁ” HIỆU QUẢ TRONG THỜI GIAN NGẮN


wankadamynt
10-04-2018, 08:16 AM
Cách chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá từ xa xưa đãđược đánh giá là một trong những phương pháp hàng đầu giúp loại bỏ nhanh những triệu chứng của bệnh trĩ.

Vậy sử dụng là diếp cá như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu các sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ nội trong bài viết sau đây.

Nếu bạn đang mắt bệnh trĩ ở bất cứ giai đoạn nào, bạn nhất định phải làm khảo cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Chỉ cần kiên trì sử dụng, các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ bị đẩy lùi đi rất nhiều mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho các bệnh nhân trĩ.

Đặc tính của rau Diếp cá:

– Rau Diếp cá vẫn thường được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như giấp cá, dấp cá, lá giấp, rau giấp hay diếp cá. Tên khoa học của loại rau này là Houttuynia Cordata, thuộc họ nhà Sauturaceae.

– Rau diếp cá thường phân bố từẤn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á khác. Ở Việt Nam, rau diếp cá thường mọc ở những chỗẩm ướt.

– Rau diếp cá là một loại cỏ nhỏ, thân dễ mọc dưới đất. Lá mọc so le, hình trái tim. Khi vò lá thường có mùi tanh như mùi cá. Rau diếp cá thường cao tầm 15-50 cm, thân có màu lục hoặc tím đỏ.

Công dụng trị bệnh trĩ nội của rau diếp cá

Xem thêm cách điều trị bệnh trĩ tại nhà (http://tottri.vn/loi-song-lanh-manh/cach-dieu-tri-benh-tri-tai-nha-voi-che-do-an-uong-lanh-manh)

Rau diếp cá có vị thanh và chua, tính mát, ó mùi tanh, hơi độc, tán ứ, tán khí và cay vào phế kinh. Có công dụng giúp cho cơ thể thanh nhiệt và giải độc hay tiêu ung thũng.

Được dùng để chữa trị nhiều bệnh khác nhau như phế ung, các vết lở loét hoặc có thể trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả. Bên cạnh đó, rau diếp cá còn có thể chữa một số bệnh khác như:

– Giúp lợi tiểu, trị đái buốt.

– Kháng viêm, cầm máu tốt.

– Trị sốt hiệu quả như sốt xuất huyết.

– Trị đau mắt đỏ do trực khuẩn mủ xanh.

– Chữa bệnh viêm tai giữa, viêm phổi do sởi.

– Chữa sỏi, mụn nhọt, giải nhiệt, sỏi thận.

– Sưng tắc tia sữa, viêm tuyến vú sữa.

– Giúp điều hòa kinh nguyệt hay có thể chữa bệnh viêm âm đạo, thai chết lưu.

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá như thế nào?

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 2 cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá rất đơn giản và dễ dàng thực hiện:

Dùng rau diếp cá để chữa táo bón

Nguyên liệu: Rau diếp cá 10gr

Thực hiện: Bạn lấy khoảng 10gr rau diếp cá, đem hãm với nước sôi trong vòng 10 phút. Sử dụng như uống trà hàng ngày. Bạn sẽ thấy công dụng sau 10 ngày sửu dụng bài thuốc trên liên tục.

Dùng rau diếp cá để xông búi trĩ

Nguyên liệu: Rau diếp cá 6 – 12 gr

Thực hiện: bạn sử dụng 6 đến 12 gr rau diếp các đã được rửa sạch đem đun cùng 500ml nước.

Tiến hành đun sôi trong 5 đến 10 phút thì có thể đem ra sử dụng, chú ý sử dụng hàng ngày. Phần nước sẽ được dùng để xông trực tiếp búi trĩ trong 15 đến 20 phút cho tới khi nguội.

Phần bã rau diếp các sẽ được tận động để đắp trực tiếp lên búi trĩ người bệnh. Lưu ý, nên vệ sinh sạch sẽ búi trĩ và hậu môn trước và sau khi thực hiện phương pháp này. Mỗi ngày áp dụng 1 đến 2 lần để có thể nhận được hiệu quả từ phương pháp.

Ăn trực tiếp rau diếp cá chữa bệnh trĩ nội hiệu quả.

Nguyên liệu: Rau diếp cá

Thực hiện: Trong rau diếp cá có 90 % là nước, việc người bệnh sử dụng rau diếp cá trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho việc điều trị bệnh trĩ.

Trong mỗi bữa ăn bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ từ 50 đến 100gr rau diếp các đã được rửa sạch, chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc loại bỏ các tác động của bệnh trĩ nội.

Sử dụng rau diếp các trong bữa ăn hàng ngày không chỉ giúp điều trị bệnh trĩ mà đối với những người không mắc bệnh thì đây cũng là một trong những giải pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Đắp búi trĩ bằng rau diếp cá

Nguyên liệu: Rau diếp cá 200gr đã được rửa sạch

Thực hiện: sau khi rửa và sơ chế xong 200gr rau diếp cá, bạn tiến hành giã nát nước trước khi đắp vào búi trĩ. Khi đắp bạn có thể sử dụng băng y tế để định vị cố định vị trí thuốc vào búi trĩ. Bạn chỉ nên sử dụng ít nhất 1 lần/ngày cho đến khi bạn nhận thấy búi trĩ của mình có dấu hiệu lành bệnh.

Chữa bệnh trĩ bằng bột rau diếp cá

Nguyên liệu: 3 – 5gr bột rau diếp cá

Thực hiện: mỗi ngày sử dụng 3 đến 5gr bột pha với nước ấm uống thành nhiều lần trong ngày. Sử dụng thường xuyên phương pháp này cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự như với rau diếp cá tươi. Phương pháp này cóưu điểm giúp bảo quản được nguyên liệu lâu hơn nên được rất nhiều người lựa chọn sử dụng.

Xem thêm cách phòng bệnh trĩ (http://tottri.vn/hieu-ve-benh-tri/cach-phong-benh-tri-don-gian-cho-moi-nguoi)

Tuy nhiên, chỉ sử dụng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ thì hiệu quả mang lại sẽ không cao, mà cần phải kết hợp rau diếp cá với nhiều thành phần khác. Sự kết hợp hiệp đồng đó sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn cho bệnh nhân bị trĩ.

Theo Thạc sĩ – Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Đông Y-Bệnh viện Quân Y 108 chia sẻ: Đối với các bệnh nhân mắc bệnh trĩ chúng tôi đều khuyên nên ăn nhiều rau diếp cá, giúp thanh nhiệt, giải độc, cầm máu rất tốt. Kết hợp với Đương quy giúp bổ huyết, chống táo bón, bởi táo bón là nguyên nhân chính dẫn đến trĩ.

Thêm vào đó, chúng ta nên sử dụng Rutin được chiết xuất từ hoa hòe, làm bền vững thành mạch vì trĩ dễ bị vỡ thành mạch gây chảy máu. Magie chống táo bón rất tốt, cùng với curcumin giúp làm thành những tổn thương do bệnh trĩ gây ra.
:)