PDA

View Full Version : TÌM HIỂU VỀ ẮC QUY CỦA XE ĐẠP ĐIỆN MINI E-SCOOTER


babyplaza9476934
03-04-2018, 10:53 PM
Mẫu xe đạp điện mini E-Scooter này là sự kết hợp giữa xe đạp truyền thống và các thiết kế hiện đại cũng như tính năng lấy từ xe đạp điện thông thường để tạo ra một chiếc xe mà sẽ là tương lai của các thế hệ xe đạp hiện nay. Tuy gọi là xe đạp điện mini nhưng mẫu xe này lại không có bàn đạp mà hoàn toàn sử dụng bằng tay ga như xe máy điện. Xe được lựa chọn nhiều nhờ tính năng tiện ích, gọn nhẹ, tiết kiệm.


http://xecanbang.com/wp-content/uploads/2018/02/xe-dap-dien-mini-e-scooter-6.jpg
Nhu cầu sử dụng xe đạp điện mini (http://xecanbang.com/danh-muc/xe-dien-mini/) có xu hướng ngày một tăng cao. Chính vì vậy mà các dịch vụ sửa chữa, mua bán phụ tùng xe, thay thế ắc quy,… khá nhiều, tuy nhiên bạn cần có kiến thức cơ bản về giá cả, chất lượng phụ tùng,… để sử dụng khi cần thiết. Ở dòng xe điện mini (sử dụng ắc quy) thì có lẻ ắc quy là bộ phận quan trọng nhất giúp xe vận hàng tốt, Để giúp được bạn hiểu rõ hơn về giá cả và cách chọn bình ắc quy cho xe đạp điện mini, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về loại linh kiện này



Giá thành của bình ắc quy của xe đạp điện mini

Bình ắc quy của xe đạp điện mini được sử dụng trên thị trường hiện nay là loại ắc quy 24V, Bình ắc quy xe đạp điện mini trên thị trường có mức giá từ 400.000đ – 500.000đ, tùy theo vị trí địa lý và chất lượng của bình ắc quy. Vì vậy, vị trí địa lý ở càng xa trung tâm sản xuất thì giá thành của sản phẩm càng cao vì phải chịu thêm các chi phí khác như: chi phi vận chuyển, bốc xếp và kho bãi.


http://xecanbang.com/wp-content/uploads/2018/02/acquy-xe-dien-mini-1.jpg
Chế độ bảo hành: Bình ắc quy của xe đạp điện mini E-scooter (http://xecanbang.com/product/binh-ac-quy-xe-dien-mini-e-scooter/) thường được bảo hành 6 tháng. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra vì ngày sản xuất có ghi rõ ở trên mỗi bình ắc quy xe.



Các lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất chỉ có thể phát hiện trong quá trình sử dụng như: Ắc quy tụt điện nhanh, sạc điện lâu đầy so với thời gian quy định.

Cách để kéo dài tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện mini

– Khi mới mua về thì bạn nên sạc thật đầy điện ngay sau đó sử dụng hết rồi lại sạc tiếp. Cách này sẽ giúp xe đi được quãng đường dài hơn. Còn nếu như khi mới mua về bạn vội vàng sử dụng ngay, sạc ngắt quãng mấy tiếng 1 lần thì ắc quy đi được quãng đường ngắn hơn và không bền.

– Tuyệt đối không để xe cạn hết điện trong thời gian dài, vì khi xe cạn điện xe vẫn phải cung cấp nguồn cho một số thiết bị chạy duy trì. Do đó khi gần hết điện trong ắc quy bạn nên sạc qua đêm, khi đầy điện bộ sạc có chế độ tự ngắt.

– Khoảng 3-4 tháng phải vặn ga chạy không tải cho ắc quy hết sạch điện và sạc lại, lặp lại chu kì này liên tục từ 2 – 3 lần sẽ giúp tuổi thọ của ắc quy xe đạp điện được bền hơn.

– Không nên 1 ngày sạc quá nhiều lần, và xe còn nhiều điện vẫn cắm sạc dễ làm hỏng ắc quy của xe.

– Nếu không sử dụng đến xe thì cũng nên sạc điện cho ắc quy ít nhất 2 tuần 1 lần.


http://xecanbang.com/wp-content/uploads/2018/02/xe-dap-dien-mini-e-scooter-1.jpg
Trên đây là những chia sẻ về bình ắc quy của xe điện mini và một vài lưu ý để sử dụng bình ắc quy được bền để bạn có thể hiểu rõ hơn về loại linh kiện quan trọng này.