PDA

View Full Version : Tổng thống Trump dọa đình chỉ hiệp định thương mại với Hàn Quốc tới khi vấn đề Triều Tiên được giải quyết


Phuongthao95
03-04-2018, 10:36 AM
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể trì hoãn hiệp định thương mại tiến bộ mà nước này đạt được với Hàn Quốc tới khi vấn đề hạt nhân Triều Tiên được giải quyết.




Trong một bài phát biểu tại Richfield, Ohio, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh việc trì hoãn thực thi hiệp định FTA với Hàn Quốc (https://www.bucksalley.com/). Theo quan điểm của ông Trump, "Hiệp định này là con bài chủ chốt và tôi muốn đảm bảo rằng mọi người đều được đối xử bình đẳng. Chúng ta cũng đang có những bước rất dài về vấn đề Triều Tiên".

Tuyên bố của Tổng thống Trump khiến nhiều quan chức Nhà Trắng ngạc nhiên. Trong khi đó, Văn phòng báo chí Nhà Trắng không trả lời ngay lập tức với các yêu cầu giải thích rõ ý định của Tổng thống Trump. Phòng Đại diện Thương mại Mỹ cũng không đưa ra bình luận.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc đưa ra những phản ứng khác nhau với tuyên bố của ông Trump. Đại diện Nhà Xanh và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết họ đang sử dụng tất cả các kênh để xác minh ý định của ông chủ Nhà Trắng. Trước đó, ông Trump còn ca ngợi đây là "hiệp định tuyệt vời".

Theo các nhà phân tích, động thái của ông chủ Nhà Trắng hoàn toàn nhằm mục đích chính trị. Đó là cách cho thấy ông Trump có thể kiểm soát cả hai vấn đề với Triều Tiên và Hàn Quốc. "Ông Trump không thể đặt bút ký vào hiệp định lúc này bởi cần thời gian để hai nước thông qua các điều khoản chi tiết. Quá trình này sẽ kéo dài ít nhất 2 tháng", Trin Hyun Jung, Phó Tổng giám đốc Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc nhấn mạnh.






Đấu giá tòa nhà cao thứ 3 TP.HCM với giá khởi điểm 6.110 tỷ đồng (https://www.bucksalley.com/dau-gia-toa-nha-cao-thu-3-tp-hcm-voi-gia-khoi-diem-6-110-ty-dong) Chủ tịch Hyundai Motor sắp truyền ngôi cho con trai cả 47 tuổi (https://www.bucksalley.com/chu-tich-hyundai-motor-sap-truyen-ngoi-cho-con-trai-ca-47-tuoi) Sắc xanh trở lại, chứng khoán Mỹ vẫn trải qua quý sụt điểm đầu tiên sau gần 10 năm (https://www.bucksalley.com/sac-xanh-tro-lai-chung-khoan-my-van-trai-qua-quy-sut-diem-dau-tien-sau-gan-10-nam)


Nguồn: Tri thức trẻ