PDA

View Full Version : Giới Thiệu Về Cây Râu Mèo


Vườn Thuốc Quý
02-04-2018, 03:27 PM
Giới Thiệu Về Cây Râu Mèo; Cây Râu Mèo ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/cay-rau-meo/') có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Râu mèo, Cây bông bạc – Orthosiphon spiralis (Lour.) Merr., thuộc họ Hoa môi – Lamiaceae.

https://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/05/cay-rau-meo-kho.jpg

Cây Râu Mèo Giá: 120,000 Đ / Kg

Giới Thiệu Về Cây Râu Mèo:

- Cây thảo lâu năm, cao khoảng 0,5-1m. Thân vuông, thường có màu nâu tím. Lá mọc đối, có cuống ngắn, chóp nhọn, mép khía răng to. Cụm hoa là chùm xim co ở ngọn thân và ở đầu cành. Hoa màu trắng sau ngả sang màu xanh tím. Nhị và nhụy mọc thò ra ngoài, nom như râu mèo. Bao phấn và đầu nhụy màu tím. Quả bế tư.

- Loài cây miền Malaixia – Châu Đại Dương, thường được trồng nhiều ở vùng đồng bằng và vùng núi, cây chịu ngập tốt. Trồng bằng hạt. Khi dùng làm thuốc, cắt cả cây, thu hái khi cây chưa có hoa, rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô.

Tính vị, tác dụng của cây râu mèo:

- Cây râu mèo ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/cay-rau-meo/') có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát.

- Có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp.

- Râu mèo làm tăng lượng nước tiểu và thúc đẩy sự bài tiết urê, các chlorua và acid uric.

- Có tác dụng tốt đối với các chứng rối loạn đường tiêu hóa, bệnh thấp khớp, đau lưng, đau nhức khớp xương.

- Tác dụng tốt đối với bệnh xung huyết gan và bệnh đường ruột.

- Hiệu quả của nó là do tác dụng kết hợp của glycosid với các muối kiềm, các chất giống như tanin của dầu thơm và của một saponin. Dịch chiết bằng nước giàu hoạt chất hơn (28,8%).

Đơn thuốc có sử dụng râu mèo:

- Bài 1: Hỗ trợ điều trị sỏi tiết niệu (loại sỏi nhỏ): Râu mèo 5 – 6g khô, rửa sạch hãm với nửa lít nước sôi như hãm trà. Chia 2 lần uống trong ngày, trước khi ăn cơm 15 – 30 phút. Uống nóng; liên tục 10 ngày, nghỉ 5 ngày lại uống tiếp đợt khác. Hoặc bông hạc, chó đẻ răng cưa, thài lài, mỗi vị 30g. Tất cả rửa sạch cho 800ml nước, sắc còn 250ml, uống trong ngày, trước khi ăn, lúc còn nóng. Dùng 10 ngày một liệu trình.

- Bài 2: Hỗ trợ điều trị đái tháo đường: Râu mèo tươi 50g, khổ qua ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/muop-dang-rung/') (dây, lá, quả non, tươi) 50g, cây mắc cỡ (sao vàng) 6g. Tất cả rửa sạch cho 800ml nước sắc còn 250ml, uống trong ngày, dùng liên tục 1 tháng, sau đó đi kiểm tra máu.

- Bài 3: Hỗ trợ điều trị Sỏi niệu đạo, tiểu buốt, rắt do nhiệt: Râu mèo 40g, thài lài trắng 30g, rửa sạch cho 750ml nước, đun nhỏ lửa thêm 6g hoạt thạch, uống trong ngày. Uống liền 5 ngày. Nếu tiểu tiện bình thường thì dừng đơn thuốc.

- Bài 4: Viêm thận phù thũng: Râu mèo, Mã đề, Lưỡi rắn trắng, mỗi vị 30g, sắc uống.

Địa Chỉ Bán Cây Râu Mèo Uy Tín:

Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Chè Dây Nguyên Chất

Uy Tín – Chất Lượng – Ship COD Toàn Quốc

Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng – Hà Đông – Hà Nội.

Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh – Ba Đình – Hà Nội.

Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An – Trần Nhân Tông – Hải Phòng.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333 – 0129.3535.666

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng!