PDA

View Full Version : Cách xác lập di chúc


caonguyen1
28-07-2012, 10:07 AM
Gia đình tôi vừa xảy ra mâu thuẩn giữa người thứ 5 và thứ 6 (ba tôi) ba tôi là con út nuôi dưỡng cha mẹ. Ông (chủ nhà) tôi bệnh tai biến, chỉ còn bà là minh mẫn nhất! những người con khác đèu có tài sản khi ra riêng mặc dù không có di chúc! nhưng tránh việc ngôi nhà ba mẹ tôi đang ở( chủ quyền của ông nội) bị chia cho người khác (~ đúng ý là của con út), mặc khác nếu lập di chúc phải có anh em họp lại thế nào anh em cũng tương tàn lẫn nhau! xin hỏi có cách nào làm di chúc mà ổn thõa không ? [ quay video gi âm có hợp pháp không ?) nếu ở mãi mãi thì không có vấn đề nhưng do gần khu giải tõa nên rất lo lắg!
---------------------------------- ngôi nhà cần xác lập di chúc chủ quyền của ông nội nhưng do nhà đã có lần cháy rụi nên phần xây lại là của chính ba mẹ tôi chỉ có phần đất là chủ quyền của ông
mong giải đáp

hoangphuc174
28-07-2012, 10:07 AM
Nhân lúc ông bà bạn vẫn còn minh mẫn thì bảo ông bà viết di chúc để lại toàn bộ tài sản đó cho bố bạn, sau đó cầm di chúc mang đến 1 phòng công chứng nào đó trong tỉnh bạn để công chứng. Như vậy thì cô, dì, chú, bác của bạn sẽ không thể làm phiền gia đình nhà bạn được nữa.