PDA

View Full Version : Tự động hóa doanh nghiệp trong quản lý kho hàng


Phuongthao95
30-03-2018, 09:30 AM
Tại sao nên sử dụng phần mềm tự động hóa doanh nghiệp trong quản lý kho bãi?

Thực tế hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quen với việc áp dụng công nghệ cao vào chu trình hoạt động sản xuất kinh doanh bởi họ đã quá quen với những phương thức quản lý cũ trên Excel, hay Google Sheets. Những phương thức này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, chỉ cần một chút lơ là cũng có thể gây ra những sai lầm nghiêm trọng. Vậy giải quyết bài toán tồn kho và quản lý hành hóa như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để trang bị cho mình những kiến thức bổ ích nhất và hiểu rõ hơn những ưu điểm mà phần mềm doanh nghiệp (https://abms.vn/phan-mem-abms-giai-phap-quan-ly-doanh-nghiep-toan-dien/) mang lại.

1. Hàng tồn kho là gì?

Hàng tồn kho là những mặt hàng sản phẩm được doanh nghiệp giữ để bán ra sau cùng. Nói cách khác, hàng tồn kho là những mặt hàng dự trữ mà một công ty sản xuất ra để bán và những thành phần tạo nên sản phẩm. Do đó, hàng tồn kho chính là sự liên kết giữa việc sản xuất và bán sản phẩm đồng thời là một bộ phận của tài sản ngắn hạn, chiếm tỉ trọng lớn, có vai trò quan trọng trong việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông thường, hàng tồn kho được chia làm 3 loại:
Nguyên liệu thô: là những nguyên liệu được bán đi hoặc giữ lại để sản xuất trong tương lai, được gửi đi gia công chế biến và đã mua đang đi trên đường về. Bán thành phẩm: là những sản phẩm được phép dùng cho sản xuất nhưng vẫn chưa hoàn thành và sản phẩm hoàn thành chưa làm thủ tục nhập kho thành phẩm. Thành phẩm: là sản phẩm hoàn chỉnh hoàn thành sau quá trình sản xuất.
Trong doanh nghiệp sản xuất và thương mại, việc đảm bảo lượng hàng hóa trong sản xuất hoặc đảm bảo hàng hóa cung cấp cho thị trường là yếu tố tiên quyết quyết định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Tùy vào mục đích và tính chất khác nhau của từng doanh nghiệp mà đưa ra những quy trình cụ thể để quản lý các loại mặt hàng tồn kho hiệu quả.

2. Lợi ích của tự động hóa doanh nghiệp trong quản lý kho

- Thông tin nhập kho chính xác: Theo tổng hợp từ các nghiên cứu về thói quen và xác suất, con người sẽ gây ra ít nhất 1 lỗi trong khoảng 200 lần nhập số liệu liên tục vào máy. Tuy nhiên, khi sử dụng mã vạch và công nghệ đọc mã vạch thì khả năng sai sót này là 1/6.000.000. Bởi quá trình tự động hóa tuyệt vời khi không có sự tác động của con người.

- Tối ưu hóa việc lưu kho: Các quá trình nhập xuất, vận chuyển hàng hóa liên tục được kiểm soát bởi phần mềm tự động hóa doanh nghiệp. Toàn bộ hệ thống được thiết lập dựa trên nhu cầu của người dùng đặt ra. Vì thế, hàng hóa luôn được lưu trữ với số lượng vừa đủ, tránh được việc tồn đọng vốn quá dài.

https://abms.vn/wp-content/uploads/2018/03/2.jpg

- Tiết kiệm thời gian và công sức: Hàng hóa được quản lý trên hệ thống sẽ giảm thiểu tối đa các giấy tờ khi giao nhận hàng hóa. Nhờ vậy, người dùng sẽ không phải mất thời gian đi tìm nơi cất giữ hóa đơn xuất/nhập hàng. Các vị trí cất hàng trong kho cũng được phân loại theo từng mặt hàng, số lượng, chủng loại, màu, lô, trọng lượng hàng... giúp nhân viên dễ dàng kiểm kê hàng hóa.

- Phân tích sự lưu chuyển hàng và hoạt động kho: Tốc độ lưu chuyển của hàng hóa trong kho luôn được ghi nhận và báo cáo liên tục cho các nhà quản lý để dễ dàng tối ưu hóa tiến trình công việc, điều chỉnh thích hợp đối với các mặt hàng lưu kho ngắn/dài hạn.

Chính bởi những lợi ích thiết thực như vậy mà các hệ thống quản lý kho được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào quy trình tự động hóa. Liên hệ với chúng tôi ngay qua Email: hello@innocom.vn hoặc Hotline: +8424 7300 8895 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn tốt nhất!