PDA

View Full Version : Tìm Hiểu Về Dây Thìa Canh


Vườn Thuốc Quý
25-03-2018, 09:47 AM
Tìm Hiểu Về Dây Thìa Canh; Theo đông y, Dây Thìa Canh ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/day-thia-canh/') có tách dụng giảm cholesterol, hạ lipid, hạ đường huyết trong máu; phòng chống xơ vữa động mạch và những tai biến nguy hại do tiểu đường gây ra.

https://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/05/day-thia-canh-1.jpg

Dây Thìa Canh Giá: 120,000 Đ / Kg

Tìm Hiểu Về Dây Thìa Canh:

- Dây thìa canh còn có tên khác: Dây muôi, Lừa ty rừng.

- Tên khoa học: Gymnema sylvestre (Retz.) R. Br. ex Schult., Họ Thiên lý (Asclepiadaceae).

Tác dụng hạ đường huyết:

- Tác dụng hạ đường huyết của bột lá khô Dây thìa canh ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/day-thia-canh/') đã được ghi nhận trên thỏ được gây đái tháo đường thực nghiệm bằng alloxan do làm giảm hoạt tính của enzym tân tạo đường và đảo ngược quá trình biến đổi thể trạng ở gan trong suốt giai đoạn tăng đường huyết.

- Chế độ ăn có chứa bột lá với liều 500 mg/chuột trong 10 ngày có tác dụng bảo vệ đáng kể đối với chuột gây đái tháo đường thực nghiệm bằng beryllium nitrat và đưa mức đường huyết trở về mức bình thường trong 4 ngày so với 10 ngày ở lô chuột không được dùng Dây thìa canh. Tuy nhiên, ở lô chuột bình thường được cho ăn bột lá Dây thìa canh trong 25 ngày lại không thấy hạ đường huyết có ý nghĩa.

- Dịch chiết nước của lá Dây thìa canh với liều 20 mg/ngày trong 20-60 ngày làm cân bằng mức đường huyết ở chuột cống được gây đái tháo đường, thực nghiệm bằng STZ do phục hồi tế bào ở đảo tụy. Dịch chiết Dây thìa canh đã làm tăng gấp đôi số lượng đảo tụy và tế bào β.

Tác dụng hạ lipid máu:

- Dịch chiết Dây thìa canh ('https://vuonthuocquy.vn/san-pham/day-thia-canh/') có tác động lên chuyển hóa lipid, làm giảm có ý nghĩa các chất béo tiêu hóa được, làm tăng bài tiết các Sterol trung tính và Sterol acid qua phân, ngoài ra còn làm giảm tổng lượng Cholesterol toàn phần và mức Triglycerid trong huyết tương.

Tác dụng làm mất đi cảm giác ngọt:

- Tác dụng này do Gurmarin, polypeptid phân lập được từ Dây thìa canh gây ra. Nó làm ức chế chọn lọc cảm giác ngọt mà không ảnh hưởng đến các vị giác khác ở chuột cống. Cơ chế của gurmarin được cho là tác dụng trên thần kinh cảm giác của chuột.

- Tác dụng mất cảm giác ngọt của gurmarin kéo dài khá lâu 2-3h, tác dụng này sẽ mất đi nhanh chóng dưới tác dụng của chất kháng gurmarin trong huyết tương hoặc β-cyclodextrin trên chuột nhắt C57BL.

Cách Dùng Dây Thìa Canh:

- Liều dùng, cách dùng: Ngày 4-6g dạng thuốc sắc hoặc hãm với nước.

- Lá thường dùng hỗ trợ điều trị đái tháo đường, liều 4g lá khô đủ để làm ngưng glucose niệu. Thuốc có tác dụng gián tiếp lên sự tiết insulin của tụy, làm giảm glucose niệu, làm mất vị ngọt của đường, vị đắng của thuốc vẫn còn trong một vài giờ.

Địa Chỉ Bán Dây Thìa Canh Uy Tín:

Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Dây Thìa Canh Nguyên Chất

Uy Tín – Chất Lượng – Ship COD Toàn Quốc

Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng – Hà Đông – Hà Nội.

Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh – Ba Đình – Hà Nội.

Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An – Trần Nhân Tông – Hải Phòng.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333 – 0129.3535.666

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng!