PDA

View Full Version : các điều thú vị mà giới khoa học chờ đợi trong năm 2018


saigonso2007
21-03-2018, 02:59 PM
Năm 2017 đã kết thúc với phần lớn kỹ thuật mới, nhất là ở những smartphone. Giảm kích thước viền màn hình đến tối đa, tỉ lệ màn hình 18:9, kỹ thuật nhận diện mống mắt hay nhận diện khuôn mặt là điều có thể kể tới. Và dĩ nhiên, khoa học sẽ phát triển ko dừng, và giới công nghệ càng chờ đợi phần lớn điều thú vị hơn trong năm 2018. Dưới đây sẽ là điểm qua 1 số điều thú vị về công nghệ có thể xảy ra trong năm nay.

thay mặt kính samsung s7 (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-samsung-s7-edge)

chiếc điện thoại có thể gập được
http://saigonso.com/image/data/tin_tuc/nhung-dieu-thu-vi-ma-gioi-cong-nghe-cho-doi-trong-nam-2018-1.jpg
Giới kỹ thuật đã biết tin về cái điện thoại có thể gập được trong phần lớn năm nay. Nghĩa là nó có màn hình như một cái smartphone hiện nay, và màn hình này có thể gập lại nhỏ hơn, tiện lợi hơn chứ ko phải là smartphone nắp gập. Theo các đồn đoán trong thời gian hiện tại, Samsung đã có sự sáng chế cho sản phẩm như vậy, và rất có thể sẽ được ra mắt trong năm nay.

>>>Xem thêm: Thay màn hình Sony XA

Điện thoại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng

quanh đó hai nhãn hiệu lớn là Samsung và Apple, những nhãn hiệu điện thoại như Huawei, Oppo, Xiaomi là các cái tên tới từ Trung Quốc đã được biết tới. Và các hãng này đã khẳng định tên tuổi và xây dựng lòng tin với người tiêu sử dụng bằng những sản phẩm ko hề thua kém những thương hiệu thế giới. Điều này đã lắp đặt người ta nghĩ khác đi về điện thoại Trung Quốc, chẳng phải là hàng giả hay chỉ có vẻ mẫu mã, là hàng nhái, hay độ bền ngắn khi dùng nữa.

bạn có thể thấy rằng những hãng như Huawei, Oppo và Xiaomi đều có các tính năng rất cao cấp, thiết kế cực phong cách mà chi phí lại rất phải chăng. Chính bởi thế mà điện thoại Trung Quốc đang được bán tại phần lớn nước trên thế giới và dần được ưa chuộng.

thay mặt kính samsung a3 (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-samsung-a3)

Cảm biến vân tay phía dưới màn hình
http://saigonso.com/image/data/tin_tuc/nhung-dieu-thu-vi-ma-gioi-cong-nghe-cho-doi-trong-nam-2018-3.jpg
giờ đây cảm biến vân tay đều phải tích hợp trong 1 phím trên máy. Và gần đây đã có sự xuất hiện thông tin rằng cảm biến vân tay sẽ được tích hợp ngay trên màn hình mà không phải 1 phím riêng nữa. Cảm biến vân tay phía dưới màn hình đầu tiên được nỗ lực bởi Synaptics, cảm biến vân tay này sẽ hoạt động với một thứ CMOS (công nghệ chế tạo mạch tích hợp) nhỏ đặt dưới màn hình AMOLED, sẽ chiếu sáng ngón tay để máy quét đọc được phản xạ từ việc quét quón tay và cho phép mở khóa.

>>>Xem thêm: Thay màn hình Sony C4

Điện thoại AI
http://saigonso.com/image/data/tin_tuc/nhung-dieu-thu-vi-ma-gioi-cong-nghe-cho-doi-trong-nam-2018.jpeg
AI hay gọi dễ hiểu hơn là trí tuệ nhân tạo sẽ là 1 điểm thi đua giữa những hãng điện thoại với nhau. Bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL của Google đang sở hữu sức mạnh từ kỹ thuật AI. công nghệ này đã mang lại khả năng chụp ảnh tuyệt hảo tới kinh ngạc, độ sắc nét cao và khả năng chụp rõ trong ánh sáng tối, hay tìm kiếm thông minh trên Google Photos. Trong năm 2018, Google sẽ nỗ lực rất nhiều hơn nữa về AI.

iPad mới với sự kết hợp của FaceID

iPad luôn là một trong những máy tính bảng nổi trội gần đây. Và trong năm nay, giới công nghệ mong muốn rằng thế hệ iPad mới sẽ được cung cấp mỏng viền màn hình, hợp lý dung tích dùng cũng như kế thừa FaceID từ iPhone X.
http://saigonso.com/image/data/tin_tuc/nhung-dieu-thu-vi-ma-gioi-cong-nghe-cho-doi-trong-nam-2018-4.jpg
iPad ngày nay đang dần trở nên thay thế cho laptop. Bởi iPad có thể kết nối với bàn phím ngoài, bút cảm ứng… và lại còn nhỏ gọn hơn nữa chứ.

Trên đây chỉ là một số điều thú vị có khả năng xuất hiện trong năm 2108. Ngoài ra, quý khách còn có thể kì vọng và một trợ lý ảo thông minh hơn, dung lượng pin tốt hơn hay chất lượng âm thanh vượt trội trên smartphone 2018.

>>>xem thêm: http://thaymanhinhdienthoailgsaigonso.blogspot.com/ (http://thaymanhinhdienthoailgsaigonso.blogspot.com/)