PDA

View Full Version : Năng lượng xanh là gì và lợi ích của nó


duchuy71
18-03-2018, 12:46 PM
Năng lượng xanh là gì và lợi ích của nó


Với tình trạng môi trường hiện đang bị ô nhiễm trầm trọng như hiện nay thì sử dụng nguồn năng lượng xanh, sạch đang được đầu tư và chú trọng. Vậy năng lượng xanh là gì và lợi ích của nó ra sao hãy cùng Sawa tìm hiểu.



https://lh3.googleusercontent.com/JoQ2uwhlCPBWIMvGcqg8INKmdc8W4gP0dVSYYuHbSxSjHsF-clSOmvJdFzuRewugSP5MdIbhtQYxQ92uZa7ep7g7aSFtcKIqea vVzlk5NTjnYO7xwoSx6UUH2PQi4oCuoL2GybqJ

Năng lượng xanh đang được rất nhiều người biết đến bởi nó không chỉ có tác dụng trong việc tiết kiệm chi phí mà nó còn tạo ra cho môi trường có 1 không gian sạch sẽ, thoáng mát. Vậy từ đâu mà có được điều đó, các bạn có thể xem trực tiếp qua bài viết dưới đây.

Năng lượng xanh là gì và có những loại năng lượng xanh nào?

Năng lượng xanh hay còn được gọi cách khác là năng lượng tái tạo là loại năng lượng mà khi được sản xuất, nó ít tác động tiêu cực tới môi trường hơn so với năng lượng hóa thạch. Những năng lượng xanh mà ngày nay người ta thường đề cập đến đó là năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sóng và năng lượng địa nhiệt. Ngoài ra còn rất nhiều loại năng lượng xanh khác mà trong đó có cả năng lượng hạt nhân vì trong trạng thái hoạt động nó sản sinh ra lượng chất thải thấp hơn nhiều lần so với việc sử dụng than đá hoặc dầu mỏ, khí đốt.



https://lh5.googleusercontent.com/HGPDRmTqk5BpDNeFoWEHi9OI8GrMpjYfsJUWXpVYnM7UhGUcZm vFp5n-P1YID0MyHV8ID-iXIf8N4_F_i57PJg5HgP7kXvzqiw-TGxx_6Vk3_c1WFmvtersAhq0eVdf808cz3J5t
Mục tiêu của việc sản xuất năng lượng xanh là để tạo ra năng lượng nhưng không gây hại cho môi trường. Mỗi hình thức chế tạo năng lượng đều ít nhiều gây ảnh hưởng đến môi trường, nhưng trong số đó năng lượng tái tạo là đối tượng gây ra tác động hơn cả.

· Các loại năng lượng xanh:

+ Năng lượng mặt trời: trong khi đa số nguồn cung cấp điện hiện nay của thế giới được tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí đốt thì những nguồn năng lượng truyền thống này đang phải đối mặt với 1 số thách thức (giá tăng, phụ thuộc vào nhập khẩu) và cả những tác động xấu lên môi trường thể hiện qua sự biến đổi khí hậu. Do vậy, năng lượng mặt trời đang được các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng được quan tâm đầu tư, nghiên cứu và triển khai dần dần.


https://lh5.googleusercontent.com/Zia6H6bzLYm3V8KruIoYE28dp6OwMfksaczL3SJCK1BJcmfr3X lTEjHbDfVzTIIZlXyFhbafcldrP8YcnbVrNi-hoM3V6XMZnoEy5ab9P-ugUICClX5Uc5qM_Ic6bVZgaXg4KTkW
+ Năng lượng gió: chỉ trong vài thập kỷ qua, cùng với năng lượng mặt trời, năng lượng gió đã có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực sản xuất điện năng. Do có sự ủng hộ về chính sách từ các quốc gia, cộng thêm sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các chương trình hỗ trợ kinh tế, chi phí sản xuất năng lượng gió ngày càng có tính cạnh tranh hơn và phần nào đáp ứng được nhu cầu của xã hội.



https://lh4.googleusercontent.com/Dshmp0GJGyAXnXiG6JH4-_aFvq6Dl5SSi-K4BsxCPUZIWqRD345mTADtts_fylQrKAylZL-4Khe8bkXpjKk14wcIn83bSo1oS5AYdFQ6OXDown8Pw9OpYG3WZ z_zRKe5DV594365

+ Năng lượng sóng: đây được xem là phương pháp có hiệu suất cao nhất trong các phương pháp sản xuất điện năng bằng năng lượng xanh. Không giống như thủy điện, điện sóng ảnh hưởng rất ít lên môi trường và hệ sinh thái. So với điện hạt nhân, nó lại tỏ ra an toàn hơn, rẻ hơn và được sự ủng hộ nhiều hơn từ cộng đồng và nó cũng không cần đến 1 hệ thống quản lý phức tạp nào.

Ngoài ra, còn rất nhiều năng lượng khác thuộc nhóm năng lượng xanh. Mỗi năng lượng đều có 1 giải pháp riêng góp phần bảo vệ môi trường và giảm ô nhiễm, tiết kiệm và góp phần bảo vệ tài nguyên của trái đất đang bị khai thác cạn kiệt cũng như môi trường sống đang bị hủy hoại ngày càng nhanh.

Lợi ích của nguồn năng lượng xanh

Với tình trạng ô nhiễm môi trường sống ngày càng trầm trọng như hiện nay thì việc sử dụng các nguồn năng lượng xanh, năng lượng sạch đang được chú trọng. Và tại sao lại được chú trọng như vậy, hãy cùng tìm hiểu các lợi ích sau đây:
· Bởi năng lượng xanh là năng lượng tự nhiên, chính vì vậy nó sẽ là nguồn năng lượng sạch tương đối bền vững trong tương lai.
· Nguồn năng lượng xanh quan trọng cho cuộc sống ngày nay bởi rất thân thiện với môi trường
· Khác với các nguồn năng lượng khác, nguồn năng lượng xanh không phải tiêu tốn nguồn nhiên liệu hóa thạch ban đầu.Và trong quá trình sản sinh, nó không sinh ra bất cứ 1 chất độc hại nào như CO2, SO2… bởi đây là những nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu.


https://lh3.googleusercontent.com/eg1uKpMGrG2_AxdWEbPxpneeA-XUnTts6NYmnY58Bf4R3OG4Ci4dmd0MiCoNUaasC4oYZIXY09Cl AGLnWK7_11p-LVHI5sPbIQV5TJT-C7tvvaf7sCyk2YsGeRmHMpKEUYnZSxDL

· Là nguồn năng lượng dồi dào, vô tận và mang lại nhiều ý nghĩa lớn cho nhân loại. Nếu như các nguồn năng lượng khác như than, gas phải bỏ tiền ra để mua thì năng lượng xanh hoàn toàn miễn phí.
· Phát triển năng lượng xanh sẽ tạo cơ hội việc làm lớn cho các bạn sinh viên đang theo học ngành này
· Tạo ra nhiều sản phẩm, vật dụng thân thiện hơn với môi trường
· Góp phần giải quyết các vấn đề quá tải điện năng và nâng cao giá trị cuộc sống của con người
· Góp phần thúc đẩy nền kinh tế của các nước đang phát triển.



https://lh4.googleusercontent.com/9ey7FcOvU4YrUGTxW-5RYaYSsOxoIOis86XV0IROEmtwb77t9q7GhUx2vglMeP3Gme5t mhRiss9UMFT0O6w9GVugij5CoKBwMG-kdvxNtrsYubmzujQ7GrFUL1wkhos8GyYgWcGi

Trên đó là khái niệm về năng lượng xanh và những lợi ích mà nó mang lại cho con người. Tuy nhiên, việc phát triển nguồn năng lượng này vẫn đang được phát triển theo từng ngày. Hãy cùng chung tay để làm được điều đó.

Bởi Sawavietnam


Tập đoàn quốc tế INGETEAM
Thiết bị năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới
www.ingeteam.com (http://www.ingeteam.com)

Văn phòng đại diện Ingeteam Việt Nam
Địa chỉ: 671 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Số điện thoại: 024 6658 8500
Ingeteam fanpage: https://www.facebook.com/ingeteamvietnam/

Ingeteam Việt Nam là chi nhánh của tập đoàn điện lực quốc tế Ingeteam chuyên về công nghệ liên quan đến điện.
Lĩnh vực của tập đoàn Ingeteam: tàu thủy, tàu điện, nhà máy công nghiệp, đặc biệt là năng lượng tái tạo như thủy điện, điện mặt trời, điện gió, điện sinh khối.
Ingeteam là một công ty công nghệ tiên tiến, chuyên thiết kế các thiết bị điện tử điều khiển, điện, động cơ điện, máy phát, kỹ thuật điện và điện nhà máy.
Ingeteam luôn luôn tìm cách tối ưu hóa vấn sự tiêu thụ và tối đa hoá sự sản xuất năng lượng.

dangtinquangcao44
19-03-2018, 03:49 AM
ThietKeWebChuyen. Com - Hướng dẫn cách thay đổi logo/ banner trên trang web thiết kế tại ThietKeWebChuyen. Com

Dịch vụ thiết kế web trọn gói theo yêu cầu chỉ từ 1,800,000 đ ( web công ty, web bán hàng, web giới thiệu dự án ... ), gói web tặng kèm hosting 1GB không giới hạn băng thông, tên miền quốc tế đăng ký chính chủ sử dụng 1 năm

Xem hướng dẫn tại: https://goo.gl/tNNMdZ