PDA

View Full Version : Phân tích bảng điều khiển bếp từ Bosch và Fagor


tienlich123
15-03-2018, 01:14 PM
Phân tích bảng điều khiển bếp từ Bosch và Fagor

Hiện nay khi tìm hiểu để lựa chọn bếp từ, các bạn có thể thấy rõ là có 2 dòng bếp từ đang được giới thiệu đình đám của hãng Fagor và Bosch. Xuất xứ 2 hãng này rất rõ ràng, Fagor là hãng thiết bị nhà bếp của Tây Ban Nha, Bosch của CHLB Đức nổi tiếng.
Các bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu sự khác biệt hai dòng thông qua thiết kế giao diện, mặt kính, công suất, hay chế độ hậu mãi sau bán hàng. Bài viết hôm nay sẽ phân tích sự khác biệt bảng điều khiển của hai dòng này.
Bếp từ Bosch (http://bepthaison.vn/bep-tu-bosch): sử dụng loại điều khiển cảm ứng dạng Touch Slide với dải công suất kéo dài dọc theo mép dưới bếp với các con số ám chỉ cụ thể mức công suất, và dùng chung cho các vùng nấu. Lợi thế là có thể dùng tay vuốt hoặc chọn mức công suất rất nhanh. Nhược điểm là nếu bị hỏng, liệt cảm ứng: cả bếp sẽ dừng hoạt động khiến người dùng khó xử lý khi xảy ra sự cố, điều đó đồng nghĩa với việc phải thay toàn bộ bảng điều khiển.
Bếp từ Fagor (http://bepthaison.vn/bep-tu-fagor): Bảng điều khiển thiết kế dạng tổ hợp phím Touch Control riêng cho từng vùng nấu, đây có thể nói là điểm đặc trưng của thương hiệu thiết bị nhà bếp Fagor. Với bảng điều khiển này bạn phải nhấn nhiều nút + và - để tăng giảm. Ưu điểm chính là nhờ bàn phím tách biệt giúp cho thao tác điều khiển từng khu vực nấu đơn giản hơn, trong trường hợp xấu khi một vùng nấu bị hỏng (liệt cảm ứng) cũng không ảnh hưởng đến vùng nấu còn lại, điều đó đồng nghĩa với việc bên nào hỏng thì thay bên đó.
http://bepthaison.vn/media/wysiwyg/Tin-tuc/Tu-van/Bep-tu/so-sanh-fagor-bosch-15-trieu/nen-chon-bep-tu-fagor-hay-bep-tu-bosch.jpg
Mẫu bếp từ Fagor (bên trái) và bếp từ Bosch (bên phải) cùngbộ nồi từ (http://bepthaison.vn/bo-noi-tu) được lựa chọn nhiều

Siêu thị Bếp Thái Sơn hy vọng với những phân tích cơ bản trên, các bạn có thể lựa chọn mua cho gia đình một sản phẩm bếp từ phù hợp với gia đình mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi thông tin cập nhật những chia sẻ của chúng tôi.