PDA

View Full Version : Điểm danh 10 thói xấu thường mắc phải lúc chăm sóc da mặt


tra0995497882
26-01-2018, 08:47 AM
10 sai lầm hay mắc phải khi rửa mặt

Làm sạch da mặt là cách chăm sóc và bảo vệ da dễ dàng nhất của mọi người, nhất là với phái đẹp. Dù vậy, một vài hoạt động hàng ngày và thường gặp với các bạn nữ sẽ gây ra một vài chứng bệnh xuất hiện trên bề mặt da như khô bong, mẩn đỏ, dầu và mụn. Sau đây là 10 thói quen xấu thường mắc phải khi bạn rửa mặt và phương pháp để có thể đề phòng những bệnh lý về da.

1. Dùng sữa rửa mặt không hợp với da
Một mỹ phẩm sữa rửa mặt tốt có khả năng tẩy trang và rửa sạch triệt để bụi bẩn nhưng không lấy đi quá nhiều dầu tự nhiên tồn tại sẵn trong da cũng như nhiều tế bào da. Do đó chị em phụ nữ cần sử dụng một loại sữa rửa mặt chất lượng, có hàm lượng chất rửa sạch an toàn, không nên mua những loại sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tẩy vì chúng khiến da người sử dụng đỏ do bị kích thích, làm tắc lỗ chân lông và khô bong da mặt.

2. Rửa quá nhiều
Nhiều chị em phụ nữ luôn cho rằng, rửa mặt nhiều lần là bước chăm sóc da mặt hiệu quả nhất. Nhưng thực tế, nếu rửa mặt bằng nước hoặc là sữa rửa mặt quá nhiều lần đều làm cho làn da rất dễ bị nổi mẩn, làn da sẽ tiết nhiều dầu thêm. Tốt nhất là nên làm sạch da mặt với sữa rửa mặt từ 1 – 2 lần trong ngày thôi nhé!

3. Dùng nước quá lạnh hoặc nóng
Bạn thường cho rằng nước nóng có tác dụng làm lỗ chân lông nở ra, còn nước lạnh có hiệu quả trong việc làm thu nhỏ lỗ chân lông? Tuy nhiên bạn nên biết lỗ chân lông hoàn toàn không có cơ bắp để đóng hay mở. Trong lúc các bạn nghĩ là nước nóng cực kỳ tốt cho bề mặt da nhưng thực ra nó có thể khiến da khô bong hoặc tăng sinh bã nhờn. Cho nên tốt nhất hãy dùng nước ấm để làm sạch nhẹ nhàng mà hiệu quả.

4. Tẩy tế bào chết quá nhiều
Việc tẩy giúp lấy đi những tế bào da bị sừng hóa, và phải thực hiện có điều độ. Tốt và an toàn nhất là nên tẩy nhiều nhất 2-3 lần mỗi tuần. Lúc tẩy rửa, nên sử dụng tay xoa nhẹ thay vì dùng khăn để không làm da chúng ta bị xước hoặc thương tổn.

5. Rửa không đủ
Rửa ít chắc chắn không đủ để rửa sạch da, vô số chất thải và bã nhờn còn tồn đọng có thể gây bít nghẽn lỗ chân lông và khô bong da. Vì thế nên tốt nhất hằng ngày hãy rửa mặt 2 lần ngay cả lúc các bạn vội vã ra khỏi nhà vào buổi sáng hay mệt mỏi vào ban đêm. Chú ý rửa mặt thật kỹ càng ở các ngóc ngách quanh hàm, chân tóc và mũi, những vùng da đó rất dễ bị bỏ quên.

6. Dùng những thành phần dễ dẫn đến tình trạng nổi mẩn da
Bề mặt da bạn cần tránh sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có các chất gây kích ứng như nước hoa, chất màu, chất bảo quản tổng hợp như paraben. Xút ăn da có thành phần sun phát tuyệt đối đừng nên sử dụng bởi có khả năng gây nổi mẩn và phản ứng dị ứng da. Do đó khi mua sữa rửa mặt, chị em phụ nữ nên nhớ kỹ công thức sản phẩm được thông tin trên bao bì.

7. Dùng khăn sai cách
Khi lau mặt bằng khăn, hãy lau nhẹ lên da chứ không chà mạnh. Chà mạnh làm chúng ta thấy sạch, nhưng thói quen này lại làm bề mặt da bị thương tổn. Cũng đừng nên sử dụng khăn của người khác để lau mặt, làm như thế sẽ phòng tránh lây lan vi khuẩn từ da của những người đó.

8. Sử dụng kem dưỡng ẩm
Muốn ổn định độ ẩm cho bề mặt da, các bạn nên dùng kem dưỡng ẩm thờ gian sau khi tắm sẽ nâng cao khả năng hấp thụ. Không nên chờ tới khi làn da bạn hoàn toàn khô mới thoa kem bởi thời điểm đó kem sẽ khó hấp thụ làm cho nhiều bạn cảm thấy làn da bị ẩm nhờn và nhớp hơn.

9. Nghĩ rằng sữa rửa mặt mắc tiền là tốt nhất
Đa số chị em phụ nữ bỏ hàng triệu đồng để mua sản phẩm sữa rửa mặt vì quan niệm rằng “tiền nào của nấy”. Nhưng là, điều này không hoàn toàn chính xác. Gợi ý cho các bạn là hãy lựa chọn một loại sữa rửa mặt hợp giá tiền, ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên.

10. Tính chất da dầu nên sợ dùng sản phẩm chứa dầu
Theo nghiên cứu, những sản phẩm có chứa dầu phần lớn đều tốt cho da mặt. Những thành phần này có công dụng làm sạch lỗ chân lông, tiêu diệt vi khuẩn và ổn định độ ẩm cho da mặt.
Để tốt cho làn da nhất, người tiêu dùng nên tìm kiếm loại sữa rửa mặt từ dầu thiên nhiên, dầu có nguồn gốc từ thực vật.

Chú ý: Dầu dừa và dầu ôliu có tính chất tốt và an toàn cho hầu hết mọi người, tuy nhiên đối với tính chất da nhạy cảm có thể bị nổi mẩn. Thế nên để an toàn khi sử dụng bất kỳ loại dầu nào, có thể kiểm tra bằng cách dùng thử một ít trên bề mặt da, nếu thấy mẩn đỏ hoặc ngứa đỏ thì không nên dùng tiếp.
Sữa rửa mặt là một sản phẩm tẩy rửa da mặt được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm, tế bào da chết, dầu, bụi bẩn, và các loại chất ô nhiễm khác từ da trên mặt. Giúp rửa sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa các tình trạng da như mụn trứng cá. Sữa rửa mặt có thể được sử dụng như một phần của chế độ chăm sóc da cùng với toner và kem dưỡng ẩm.

Nguồn: wikipedia
Xem thêm tại làm sao để da không bị lão hóa (https://tranghaspa.blogspot.com/)