PDA

View Full Version : Ingeteam Việt Nam giới thiệu về công nghệ điện mặt trời mới


duchuy71
24-01-2018, 04:36 PM
Ingeteam Việt Nam giới thiệu về công nghệ điện mặt trời mới https://lh5.googleusercontent.com/IUORZTErZtZFEAryXnFC-zd22yEbvPR4mhfQ8g_HK7dSxYuCxF2yLyiqJOGRgfk0voCOygW 2vTM-beAtojiUExR8hiJuO6xfShU-bjl9fHIGmjBut63NrTZ8GITBAZGouh-9dqZi


Trong khi các nguồn năng lượng truyền thống như than đá, dầu mỏ đang dần cạn kiệt và nguồn cung không ổn định thì nhiều nguồn năng lượng tái tạo đang được chú ý đến và đặc biệt là nguồn năng lượng mặt trời. Hiện nay với sự phát triển nhanh chóng về công nghệ và tiến bộ khoa học kỹ thuật, điện năng lượng mặt trời không còn là nguồn điện “xa xỉ” đối với người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng do nằm trong những nước có giải phân bổ ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm trên bản đồ bức xạ mặt trời của thế giới, nên Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng mặt trời.

Để hiểu rõ nguyên lý hoạt động của các tấm pin sản xuất ra năng lượng mặt trời, chúng ta có thể xem mô tả như sau: từ giàn pin mặt trời (solar cells), ánh sáng được biến đổi thành điện năng, tạo ra dòng điện một chiều (DC Power). Dòng điện này được dẫn tới bộ điều khiển (charge controller) là một thiết bị có chức năng có chức năng tự động điều hòa dòng điện từ pin mặt trời và dòng điện nạp cho acquy (Battery). Thông qua bộ đổi điện DC/AC (Inverter) tạo ra dòng điện xoay chiều chuẩn 220V/50Hz để chạy các thiết bị trong gia đình như đèn chiếu sáng, quạt, tivi, máy tính, tủ lạnh, máy bơm.





https://lh6.googleusercontent.com/8uYNZVfNVRV6EMI5MfX7iCSvDHo09jNPWNgjSJSUMq4ngIpYBm KU3pbSDRGcmRwBlTSo4AqAiYFPWAX0Qp1HP204NdCXcLUVx0by 0DRQM25lVaHLVczQShHwq95L_hPCNkw4DQgM


Việc sử dụng điện năng lượng mặt trời như một nguồn năng lượng tại chỗ thay thế cho các dạng năng lượng truyền thống không những góp phần tiết kiệm điện cho gia đình, giảm tải nhu cầu ngày càng tăng lên về năng lượng cho quốc gia, mà còn góp phần phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Theo số liệu thống kế trên thế giới về các nước đang sử dụng năng lượng mặt trời thì Đức là nước sử dụng nhiều nhất trên thế giới, mức sử dụng của Đức chiếm hơn ⅓ so với các nước còn lại là Ấn Độ, Tây Ban Nha, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý. Có thể nhận thấy rằng, năng lượng mặt trời ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với nền công nghiệp năng lượng của các nước phát triển.




https://lh6.googleusercontent.com/UgvBNnlhHmjQ77swGXg7joi0ZE6TYom6LaLAPzdp2M2psQUSWw XLuYcoTOZKZmkdJkSVhTKB5RURJ16jf40qD27F8Rs5XeIWE_2r 2-bQ-eLjvY_8MmyF90TkopkWl9j6HMzhwMxK


Theo một thống kê về giá điện năng lượng mặt trời thì chỉ mới xuất hiện từ khoảng năm 2000 với mức giá cao nhất so với các loại năng lượng khác như năng lượng từ dầu, hạt nhân, than, ga,...ở mức 30 cents/kwh nhưng mới trải qua khoảng 17 năm thì những năm gần đây giá điện từ năng lượng mặt trời đã giảm xuống mức rất thấp, ngang với mức giá của các năng lượng khác là dầu, hạt nhân, than ở mức dưới 5 cents/kwh; và trong tương lai theo đánh giá của các chuyên gia thì giá điện từ năng lượng mặt trời sẽ còn giảm nữa trong khi giá điện từ các loại năng lượng trên không có dấu hiệu giảm. Đến khoảng năm 2025 thì giá điện từ năng lượng mặt trời sẽ giảm còn khoảng 2 đến 3 cents/kwh trong khi giá điện từ các loại năng lượng khác còn có xu hướng tăng, đặc biệt là các nguồn năng lượng sinh ra từ đốt cháy là than và ga lên đến mức 15 đến 20 cents/kwh. Ở châu Âu, năng lượng tái tạo đang ngày càng lan rộng ra tất cả các nước bởi năng lượng hạt nhân không còn được đánh giá cao về tiềm lực tài chính nữa, năng lượng tái tạo ngày càng chiếm 1 vị trí quan trọng bởi giá thành của loại năng lượng này.

Mặt khác, công nghệ trong ngành năng lượng tái tạo ngày càng được cải tiến, đã có rất nhiều những công nghệ mới được tạo ra điển hình như: Tấm pin phát điện với dòng nước mưa- phát minh của các trường đại học ở Trung Quốc; trung tâm năng lượng mặt trời, các tấm pin năng lượng mặt trời có thể nổi trên mặt nước, các loại ngói năng lượng mặt trời, sơn năng lượng mặt trời - Viện công nghệ Melbourne.

Tập đoàn Ingeteam tự hào là một trong những tập đoàn về năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới có thể cung cấp thiết bị và các hình thức hỗ trợ tài chính tới các chủ đầu tư mong muốn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo này. Đầu tiên là về các trang thiết bị, Ingeteam luôn luôn cung cấp những trang thiết bị công nghệ hiện đại và đa dạng nhất để các chủ đầu tư có thể lựa chọn. Ngoài ra, Ingeteam cũng giới thiệu cho các chủ đầu tư về các hình thức hỗ trợ tài chính thuận lợi nhất cho các chủ đầu tư, ví dụ: hỗ trợ tài chính với nguồn vốn châu Âu bằng tiền của nhà nước để phát triển năng lượng tái tạo và chống biến đổi khí hậu với lãi suất cực kỳ hấp dẫn.




https://lh4.googleusercontent.com/Bc-Idt4kF6hZJTmj2Wk2xmFXbP0vdHPIXaBQOHzhlGExqVUv6GySi HiebqdFinyXTGsen-vY0-Zy1UUoaB0VYr_k6UvZt5KZ3ye7UqiBGFErJ2VwbdVKyEIyOFad wzuY7IdOgPN9 https://lh3.googleusercontent.com/YLt0lqbnK5Qt3rb-Hm0YoQq5b2_lZj0fkqJtdMfrFs4hb6jHGk9wFapNkJbPYGSCvk MPGA7oaN8r9kAZF8OgCLE3HOw0l4EQpKBpssYKr4JH5pSw-oP99HKFR54e6_NdnDnMsFLe




Ngày 02/08/2017 vừa qua, văn phòng đại diện tập đoàn điện lực Ingeteam tại Hà Nội đã hợp tác cùng Công ty cổ phần thiết kế và xây dựng Giza Việt Nam tổ chức thành công hội thảo về “Môi trường và năng lượng tái tạo” tại 671 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Về phía đơn vị tổ chức, tập đoàn quốc tế năng lượng tái tạo Ingeteam do ông Dung Ly, trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam phụ trách (ingeteam.com (http://www.ingeteam.com/)).

Văn phòng đại diện Ingeteam Việt Nam
Địa chỉ: 671 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Số điện thoại: 024 6658 8500
https://www.facebook.com/ingeteamvietnam (https://www.facebook.com/ingeteamvietnam)

cùng phía Công ty cổ phần thiết kế và xây dựng Giza do ông Nguyễn Minh Đức - Phó Trưởng phòng bộ phận Marketing và ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Chuyên viên Dự Án (giza.com.vn ).

Công ty Cổ phần thiết kế và xây dựng Giza
Địa chỉ: Viglacera Building, 671 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Số điện thoại: (+84-24) 3247 4683
Website: giza.com.vn

Chương trình buổi hội thảo được thuyết trình chính bởi hai kỹ sư nữ người Pháp, Zoe và Elisa. Bên cạnh đó còn có sự đóng góp của một chuyên gia, kỹ sư trưởng, Jérôme Mentré, của tập đoàn CNR, tập đoàn sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất của Pháp bây giờ, với sự hỗ trợ phiên dịch song ngữ của Mrs.Hoàng Thị Thu Huyền (quản lý dự án tại Ingeteam Việt Nam).

Hội thảo có sự tham gia của Tổng cục năng lượng Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam và đại diện trên 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu, năng lượng…
Dưới đây là một số danh sách khách mời tiêu biểu:


Mr. Lê Hội - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký hiệp hội NLX VN TS. Nguyễn Huy Hoạch - Phó Tổng thư ký, kiêm chánh văn phòng hiệp hội NLX VN Mr Phạm Phú Uynh - Phó viện trưởng môi trường và sinh thái đô thị Mr. Trần Minh Tiến - Tổng giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển thủy điện Đăk Psi Mr Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc điều hành Ban QLDA Thủy điện Công ty CP Xây lắp Điện 1 (chủ đầu tư) - PCC1 Mr Nguyễn Chiến - Giám đốc dự án Công ty cổ phần SOMECO Sông Đà (Someco Song Da corp) Mr Hoàng Ngọc Chiến - Tổng giám đốc MIH Mr. Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng Giám Đốc Công ty CP Đầu tư tài chính FINDEX Mr. Cao Chấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Mr. Bùi Văn Chiến - Phó giám đốc,TTĐT&QLSX COMA
Nhiều nguồn Năng lượng tái tạo có thể khai thác và sử dụng trong thực tế đã được nhận diện đến nay gồm: thủy điện nhỏ, năng lượng gió, năng lượng sinh khối, năng lượng khí sinh học (KSH), nhiên liệu sinh học, năng lượng từ nguồn rác thải sinh hoạt, năng lượng mặt trời, và năng lượng địa nhiệt.

Với những lợi ích mà năng lượng tái tạo mang lại cùng với những tiềm năng sẵn có và chính sách tăng cường thúc đẩy phát triển của chính phủ, hy vọng chúng ta sẽ khai thác và sử dụng tốt hơn hơn nguồn năng lượng này để đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong nay mai.


https://lh6.googleusercontent.com/4TJm11zplBcQVceBPux9pX77zp0GIFDsmX3IWuwkYms2jt96Wq ZRzuDWH5v3siSBLukC0Rn6Z8aEtMcVs9poDi80ouR_e-GelfqF1-pYM4ulO-iJxSHsWXPbOJV6O9502337r-vBMrs. Hoàng Thị Thu Huyền phiên dịch song ngữ tại buổi hội thảo https://lh6.googleusercontent.com/rW5aMhIpJoRe_s909zW9z-alI0uoTOPpgyawc0aJ2YeFdwikdgNWdbn4F5op1eO6y1f_r4yE pZ6GaGgAJRI8YthEBFlX6evBd_rIh3JnFtC3kTUIpvsxR1WIeG HFO2Vs_35G7MbFMr. Dung Ly – trưởng đại diện văn phòng Ingeteam tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo https://lh4.googleusercontent.com/d7-qVa-hczlfTj9doEHikhc-vStCw_shchb23JQxdGWf1_h-fMcOOEqdlyJbq9PBreyUENxSN5AZ8ufak0MOkd2jfPz5F996u8 qJexLFIuNEs7-kvGVDFp2LE5FFnGh_UhV2KUMGMr. Lê Hội - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký hiệp hội NLX VN phát biểu tại hội thảo https://lh4.googleusercontent.com/kQDxOBK5jC6KqBkPcY9rBET8W9FBXjVOGVOE7sUJf9frJbBma6 naIfOrEArkjoxRJ1aRC9Zmnem85FrMDEe_bB0crsw0raMitLUM DGIWXd4FeMJqURuiuD05DiDReU3etmuXcz4PTS. Nguyễn Huy Hoạch - Phó Tổng thư ký, kiêm chánh văn phòng hiệp hội NLX VN phát biểu tại hội thảo https://lh5.googleusercontent.com/rfQb5yjGyxVKTzFEIb9V7ERLvgbBVLg8bMkPF0eefwNs0VVNnN 9sOF8gqk_YrDubbXvQ-1nWlZDQXARJalUDsY3hAShberXUaHju99HcpgxnoXibCVxZnHC HJP-sukG0Std5A5eVNữ kỹ sư người Pháp Zoé trình bày về nguyên lý hoạt động của tubin https://lh5.googleusercontent.com/6h29e8pFcvTqBtU06-LOAMw9yBSzQAHb2C2MHTNXW2phiPq_CLciw3cLul5cmOvthSfm k46MXkBg69Rptb0mKmGpQo2UNaIFORr8eBEBdtvwiKnOzy3Vha GfBmw7hKPjOr9MzhpQHai nữ kỹ sư người Pháp Elisa và Zoé trình bày về ô nhiễm môi trường https://lh6.googleusercontent.com/YzsY3pJC1ohAoAl5I6WjrB-La0yPSzJdfv8WMUeWTzMz211L0KpBpZIGVxx0n7yFZ3NpEODay SiPDrXEoqtDjZS0UzOdPz-xUPSXYqdx4haTXLWavBTrKBUM7zOdkY-y3gMM9bNcĐại diện văn phòng Ingeteam tại Việt Nam và Giza chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp và hiệp hội https://lh6.googleusercontent.com/A7BLsdExbT5LkQCdYcRHg8mW7PEqYib8xjsK3GZ86qQEFSPLnA RfT79DTtSCbZNrl09iwNRkHqAoecaFjdUZSAr-q0zGzCqa8ZH6drkbbF3lz7EqUnFnXcNOhjSU2WtXgUf0QHawĐ ại diện văn phòng Ingeteam tại Việt Nam và công ty Giza