PDA

View Full Version : Cần đăng ký địa chỉ đào tạo sửa điện thoại rẻ nhất tại TPHCM


dangcapphongtai
16-01-2018, 10:05 AM
Xin chào Số Hóa và các bạn độc giả!

Em tham gia Số Hóa cũng rất lâu rồi vì ngày xưa mê vọc vạch điện thoại. Chính em cũng không ngờ là sẽ có ngày em lại làm nghề này. Ngẫm ra mới biết là nghề nghiệp chọn mình chứ không phải mình chọn nghề nghiệp.

Em vốn học CNTT ở đâu dạy sửa chữa xe máy (http://dayhocsuachua.com/day-hoc-sua-chua-xe-gan-may-va-tay-ga-tphcm/) , đi làm được hơn một năm ở Hà Nội nhưng chẳng đâu vào đâu, làm chỉ đủ cho mình tiêu. Nên em quyết định không đi làm nữa, về quê. Quê em ở Bắc Ninh, cách Hà Nội gần 30 Km. Em chuẩn bị lập gia đình và định mở một cửa hàng vừa bán, vừa sửa điện thoại ở nhà luôn.

Em post bài này muốn hỏi mọi người, nhất là các anh đã trong nghề hoc sua chua laptop o dau tot (http://dayhocsuachua.com/day-hoc-sua-chua-may-tinh-laptop-tphcm/) là, bây giờ em muốn học nghề, muốn làm nghề thì bắt đầu từ đâu? Học ở chỗ nào trên Hà Nội?

Em bắt đầu từ con số 0 nên thật sự cái gì cũng không biết. Trước đây em chỉ biết mỗi có install, remove phần mềm, hack và chạy lại phần mềm một số máy Nokia bằng jaf, phonenix... Còn về phần cứng của điện thoại thì mù tịt, chưa kể là còn về cách kinh doanh, định giá sản phẩm cũng như dịch vụ của mình nữa. Đi học người ta có dạy mình những thứ đó không ạ?

Em đang rất rất cần sự tư vấn của anh, em trong nghề cũng như anh, em Số Hóa nói chung hoc sua chua dien thoai o dau tot (http://dayhocsuachua.com/khoa-hoc-sua-chua-dien-thoai-tai-tphcm/).


Xin cảm ơn mọi người đã đọc bài này!

Các công ty sản xuất bộ nhớ thường cung cấp RAM trong nhiều loại cấu hình, dung lượng và tốc độ khác nhau. Nếu cửa hàng mà bạn đang ghé thăm không có loại RAM mà máy tính đề nghị, hãy tìm đến cửa hàng khác và tuyển lựa thật kỹ cho tới khi mua được đúng RAM mà mình cần, vì nếu lắp không đúng RAM, bạn có thể sẽ phá hỏng chiếc máy tính của mình, và cố nhiên cửa hàng bán loại RAM sẽ không đền bù cho những sự cố kiểu như vậy.

Sai lầm lớn nhất khi nâng cấp RAM mà ngay cả những người có kinh nghiệm thường mắc phải là quên rà giới hạn dung lượng RAM máy tính. Một số netbook và máy tính siêu nhẹ thường chỉ chấp thuận một dung lượng RAM nhất định. bởi vậy nếu thấy một thanh RAM 4GB có vẻ lắp vừa chiếc máy tính của bạn, đừng vội mua ngay mà hãy rà lại một lần nữa, biết đâu máy tính của bạn chỉ hỗ trợ RAM 2GB.

Bộ vi xử lý giống như bộ não máy tính, thành ra chỉ một sai sót nhỏ khi nâng cấp sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với máy tính. Trên bề mặt mỗi chiếc CPU có nhiều chân nhỏ, được ráp với socket của bo mạch chủ để tạo đường dẫn lưu chuyển dòng dữ liệu trong máy tính. Nếu chỉ một trong số những chân này bị cong vênh hay nứt vỡ, ngay tức khắc máy tính sẽ học sửa chữa điện thoại laptop xe gắn máy gặp vấn đề. bởi vậy khi cầm bộ vi xử lý trên tay, hãy thật cẩn thận tránh để nó xúc tiếp với bất cứ vật gì, và khi ráp vào socket, đừng quá thẳng thừng mà hãy nhẹ nhàng lựa đúng chiều các chân CPU để lắp khít với socket.

Giữa CPU và bộ tản nhiệt có một lớp keo tản nhiệt có tác dụng giải phóng nhiệt từ CPU sang bộ tản nhiệt. Để bảo đảm sự ổn định của quờ quạng quá trình, lớp keo này phải thật mịn, mỏng và được trải đều. Khi thay CPU, nhiều người thường tiện tay lột bỏ lớp keo này, hay “cẩn thận” dán đè một lớp keo mới lên lớp keo cũ, song việc này thực ra sẽ có tác dụng ngược, vì hai lớp keo sẽ vón cục lại với nhau, khiến cho việc truyền nhiệt trở nên kém hiệu quả hơn. Để hạn chế việc này, bạn hãy lau sạch lớp keo cũ và dán một lớp keo thật mỏng trước khi gắn bộ vi xử lý mới vào đúng vị trí.

Cuối cùng, tránh dùng những bộ tản nhiệt không đủ điều kiện để phóng thích nhiệt cho CPU mới. Nếu bộ vi xử lý mới có tốc độ nhanh hơn so với bộ cũ, nó cũng học sửa chữa điện thoại laptop xe gắn máy sẽ tỏa nhiều nhiệt hơn. bởi vậy trừ khi trước đó bạn đã có sẵn một bộ tản nhiệt hiệu suất cao, hãy chuẩn bị thay bộ tản nhiệt mới. Không cần phải chi quá nhiều tiền cho những hệ thống làm mát bằng chất lỏng đắt đỏ, nhưng nếu đã sử dụng 300 USD cho bộ vi xử lý mới, hãy chi thêm khoảng 30 USD cho một bộ tản nhiệt có hiệu suất cao hơn. Bỏ thêm chừng đó tiền để bảo vệ an toàn cho khoản đầu từ 300 USD thiển nghĩ cũng là điều nên làm!

Thường thì phần khó nhất khi thay ổ cứng là công đoạn bắt ốc vít để gắn ổ lên khay chứa, do nhiều case chỉ mở được một bên, hoặc có những linh kiện khác chắn ngang đường xúc tiếp với ổ cứng. Bạn cũng không nên nóng vội mà chỉ gắn ốc vít vào một bên, vì một khi ổ cứng bị gắn một cách lỏng lẻo, nó sẽ bị rung trong khi hoạt động, tạo nhiều tiếng ồn đồng thời làm giảm tuổi thọ của ổ.

Nếu thấy khó lắp ổ vào khay chứa, hãy tháo hẳn khay ra, gắn ổ đĩa vào khay rồi trả về vị trí cũ. Nếu thực hiện cẩn thận ngay ở bước này, bạn sẽ có được một chiếc máy tính chạy cực “êm” và hoàn toàn yên tâm về tuổi thọ ổ đĩa của mình.

Sau khi nâng cấp một số phần cứng quan yếu, nhu cầu năng lượng của máy có thể vượt quá khả năng mà bộ nguồn ngày nay có thể đáp ứng. Điều này đặc biệt đúng đối với những cỗ máy vừa được nâng cấp card đồ họa – linh kiện càng mạnh mẽ bao nhiêu thì càng “ngốn” nhiều điện năng bấy nhiêu. chả hạn, card đời mới GeForce GTX 295 có chừng độ tiêu thụ năng lượng gấp bốn lần so với card GeForce 8600.

cho nên trước khi nâng cấp một phần cứng nào đó, hãy dành một tí thời gian để đánh giá xem bộ nguồn hiện tại liệu có đủ khả năng để “cáng đáng” những phần cứng đó hay không. Thêm vào đó, nâng cấp lên một bộ nguồn hợp cũng sẽ giúp học sửa chữa điện thoại laptop xe gắn máy hệ thống chạy nhanh và ổn định hơn.

Bạn phấn chấn với các linh kiện mới tới mức sau khi lắp đặt, bạn ngồi ngay vào máy tính và ham thưởng thức những ưu điểm vượt trội của máy mà vẫn để các dây cáp treo lủng lẳng bên trong case? Đây là một Sai lầm lớn vì nó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tản nhiệt của máy. Một cơ chế tản nhiệt tốt sẽ giúp hệ thống hoạt động ổn định, đặc biệt là khi máy vừa được nâng cấp với các phần cứng mạnh mẽ hơn – cũng có tức thị nhiệt tỏa ra xung quanh cũng nhiều hơn. Nếu chắn ngang dòng không khí lưu thông bằng các sợi dây cáp giăng như màng nhện, bạn đã trực tiếp làm giảm hiệu suất của quạt và bộ tản nhiệt. trái lại, dây cáp trong case được bố trí gọn sẽ khiến luồng khí lưu thông dễ dàng và giữ cho case luôn mát. Không cần phải quá cầu kỳ, bạn chỉ cần ra cửa hàng tạp hóa mua dây cột về để buộc các dây vào với nhau một cách gọn gàng là đủ.
http://dayhocsuachua.com/wp-content/uploads/2017/12/day-hoc-sua-chua-dien-thoai-tphcm.png
Đây là công việc sẽ ngốn nhiều thời kì của bạn, thậm chí nếu bạn học sửa chữa điện thoại laptop xe gắn máy chọn sai phương pháp thì nhiều khi phải bỏ ra cả một ngày để coi chừng chiếc máy tính của mình. Đây thực sự là vấn đề lớn đối với những người bận rộn, nhất là khi bạn không thể thao tác gì trên máy tính cho đến khi quá trình chuyển dữ liệu hoàn thành.

Tuy Microsoft đã tích hợp tiện ích Easy Transfer để tương trợ chuyển dữ liệu trên Windows 7 và Vista, nhưng phần mềm này dùng khá phức tạp, chưa kể bạn phải chuyển tất thảy dữ liệu sang một ổ đĩa gắn ngoài trước khi chuyển sang ổ đĩa mới.

Sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều nếu bạn học sửa chữa điện thoại laptop xe gắn máy sử dụng ổ cứng của các thương hiệu lớn như Seagate hay Western Digital. chả hạn với ổ Seagate, bạn được cung cấp miễn phí một tiện ích mang tên DiscWizard để cài đặt lên ổ cứng muốn chuyển dữ liệu, sau đó gỡ ổ ra và kết nối với ổ cứng mới qua cổng USB và một chiếc adater SATA/IDE mua ở các cửa hàng linh kiện máy tính. Sau khi khởi chạy phần mềm, bạn tiến hành sao chép tệp tin ảnh (tệp tin lưu tuốt dữ liệu của ổ đĩa cũ) sang ổ mới và hoàn thành quá trình chuyển dữ liệu.

Nhiều người thường chỉ chăm sóc cho bộ vi xử lý, RAM và card đồ họa mà hiếm khi chú ý tới BIOS, một trong số những phần căn bản nhất ở học sửa chữa điện thoại laptop xe gắn máy một chiếc máy tính. Điều cần biết là một bộ BIOS mới cũng sẽ làm giảm đáng kể thời kì khởi động mà không cần nâng cấp bất kỳ một phần cứng nào khác. Giống như các linh kiện khác, nhà sản xuất cũng trực tính cập nhật BIOS để tương trợ các chuẩn hiện hành, sửa lỗi và bổ sung các tính năng mới.

Nếu máy tính của bạn đã hoạt động được một đôi năm, BIOS của máy rất có thể đã bị quá hạn. Để xem BIOS có gặp vấn đề này hay không, hãy theo dõi màn hình ở những giây phát động đầu tiên, hoặc gõ lệnh msinfo32.exe trong run và vào xem cụ thể. Nếu BIOS bị quá hạn, bạn hãy truy cập website của nhà sinh sản để tải về phiên bản BIOS mới nhất. Trước khi cài đặt, hãy tắt hết các chương trình đang chạy, khởi chạy tiện ích vừa tải về và làm tuần tự các bước theo hướng dẫn. Tiện ích này sẽ khởi động lại máy tính, cài đặt bản cập nhật BIOS vào máy và phát động lại một lần nữa. Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ phải ghi tiện ích này ra ổ CD hoặc lưu vào ổ ảo và cài đặt từ đây. Một điều cần nhớ là không được ngắt kết nối hay xen ngang quá trình cập nhật vì việc này sẽ dẫn đến những ác hại không thể lường trước cho máy tính.

Nếu đang chuẩn bị mua một chiếc card đồ họa mới, bạn cần rà soát cả 4 nhân tố trên để biết chắc rằng máy tính của mình có hỗ trợ loại card đó hay không. Các máy đời cũ và máy thuộc dòng bình dân có thể mang giao diện AGP thay vì giao diện PCI-Express phổ biến. Bên cạnh đó, bộ nguồn của các máy tính loại này thường khá yếu, có thể không đủ sức tương trợ học sửa chữa điện thoại laptop xe gắn máy những card đồ họa hiệu suất cao bây chừ. Hãy rà công suất của card đồ họa để đảm bảo nguồn điện mà PC cung cấp đủ dùng cho nó. Thêm vào đó, bạn cũng cần rà xem card đồ họa định mua có lắp vừa khe cắm ở case, và có hỗ trợ driver dành cho hệ điều hành đang sử dụng hay không.