PDA

View Full Version : Sự ảnh hưởng của bệnh thần kinh tọa thể hiện ở mức độ nguy hiểm


chucvn
13-01-2018, 09:54 AM
Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, đau thần kinh tọa còn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người bởi họ đang khỏe mạnh, lao động bình thường, thậm chí còn là lao động chính trong gia đình. Tuy nhiên những cơn đau thần kinh tọa khiến họ không thể làm việc, kiếm sống, cáng đáng gia đình. Đối với họ, sống mà tàn phế thì còn đau đớn hơn cái chết. Nếu vẫn cố tình lao động, thực hiện những tư thế cúi, ngửa, nghiêng người hay xoay người thì bệnh sẽ càng nặng thêm, có khi liệt nửa người.

Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không ?
Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không ?
Tùy theo vị trí rễ thần kinh bị tổn thương mà người bệnh đau thần kinh tọa (https://thoatvidiadem.net/dieu-tri-benh-than-kinh-toa-top-3-giai-phap-duoc-benh-nhan-lua-chon.html) sẽ có những triệu chứng đau thần kinh tọa khác nhau. Cụ thể, bệnh đau thần kinh tọa ảnh hưởng đến người bệnh như sau:

Nếu đau dây thần kinh tọa ở gót chân, bàn chân hay ngón chân thì người bệnh sẽ không thể nhấc được chân lên, bước đi rất khó khăn, cơn đau diễn ra nhiều hơn khi thay đổi tư thế, đứng lên ngồi xuống. Nặng nhất là người bệnh mất cảm giác ở chân, không thể kiểm soát được hoạt động của đôi chân nữa.
Đau dây thần kinh tọa diễn ra ở hông và lưng sẽ kèm theo hội chứng chùm đuôi ngựa với những biểu hiện như tiểu không tự chủ, khó đi tiểu, táo bón. Nếu không được chữa kịp thời qua đó sẽ hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa triệt để nhưng sẽ để lại những di chứng nặng nề sau này nếu không đúng phương pháp, chẳng hạn nếu bí tiểu thì phải mở bàng quang qua da vô cùng đau đớn và bất tiện.
Giống như hầu hết các bệnh khác, đau thần kinh tọa lúc đầu sẽ diễn ra ở dạng cấp tính, những cơn đau tuy có nhưng thưa thớt và ở mức độ nhẹ khiến người bệnh chủ quan hoặc tự chẩn đoán nhầm với các chứng bệnh khác như đau lưng đau gối do viêm khớp thông thường. Để lâu bệnh sẽ diễn biến thành mãn tính hiện vẫn chưa có cách trị đau thần kinh tọa dứt điểm, người bệnh buộc phải “sống chung với lũ” – tức là chịu đau đớn kéo dài từ ngày này sang ngày khác.