PDA

View Full Version : iPhone 8 Plus đối đầu LG V30: Phablet nào là hoàn hảo cho bạn?


sgsthanh207
25-12-2017, 09:43 AM
Các bạn đã quyết định để thay thế smartphone cũ của mình với phablet mới 2017? Liệu iPhone 8 Plus hay LG V30 sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn?

thay mặt kính oppo r7 lite (http://saigonso.com/thay-man-hinh-oppo-f1-f1-plus-f1-s)

Nếu bạn đang có ý định lựa chọn một phablet 2017 tốt thì chắc chắn FPT Shop có nhiều gợi ý cho bạn. Hầu hết các hãng như Samsung, Apple, LG... đều đưa ra thị trường những điện thoại thông minh tuyệt vời có màn hình lớn như Galaxy Note 8, Galaxy S8 Plus, LG V30, iPhone 8 Plus... Ở khuôn khổ bài viết này, mình sẽ so sánh 2 sản phẩm rất "hot" từ Apple và LG để xem phablet phù hợp hơn cho bạn.

Thiết kế

Thiết kế của một điện thoại thông minh thường phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi người dùng. Cả iPhone 8 Plus và LG V30 đều được hoàn thiện với chất lượng vô cùng cao cấp, hàng đầu hiện nay. Sự lựa chọn nguyên liệu giữa Apple hay LG là khá tương tự nhau với nhôm và kính.

LG V30

http://saigonso.com/image/cache/data/tin_tuc/oneplus-5t-smartphone-co-the-thach-thuc-nhung-chiec-dien-thoai-sieu-pham-818x479w.jpg

Tuy nhiên, sự khác nhau lớn có lẽ nằm ở mặt trước của 2 điện thoại. Đây là nơi mà LG làm tốt hơn Apple khi mang tới hơi hướng hiện đại trong thiết kế của năm 2017. LG V30 sở hữu một màn hình tràn viền với bezel mỏng, kích thước 6 inch. Trong khi đó Apple iPhone 8 Plus lại truyền thống với màn hình 5.5 inch có phím Home ở ngay bên dưới.

iPhone 8 Plus

thay màn hình sony xa (http://saigonso.com/thay-man-hinh-sony-xperia-xa)

Về màu sắc, Apple cung cấp cho người dùng 3 tùy chọn là bạc, vàng hoặc xám. Còn với LG, bạn có thể chọn màu đen, bạc, xanh dương và tím. Màu tím của LG V30 thực sự khá ấn tượng và đẹp mặt vì nó tương phản khi bạn tiếp xúc với ánh sáng ở các không gian khác nhau.

http://saigonso.com/image/cache/data/tin_tuc/nhung-tinh-nang-rieng-biet-giup-smartphone-android-thanh-cong-818x479w.jpg


Màn hình

Về màn hình, LG V30 giành chiến thắng so với điện thoại iPhone 8 Plus. OEM Hàn Quốc sử dụng tấm nền công nghệ OLED, tỷ lệ mới 18:9 và độ phân giải cao Quad HD+ (2880x1440 pixels) cho phablet của mình, mang lại trải nghiệm siêu sắc nét với màu đen sâu dành cho người dùng. Còn với Apple thì vẫn là màn hình LCD truyền thống 5.5 inch, Full HD như các model trước đó. Cả 2 điện thoại đều có thể tùy chỉnh màu sắc với các chế độ có sẵn (LG V30) hoặc tự động (iPhone 8 Plus với TrueTone).

Tính năng

Rõ ràng, thiết kế và màn hình là 2 yếu tố mà nhiều người sẽ dùng để quyết định lựa chọn thiết bị nào đó. Nhưng thực tế, các tính năng hay hệ điều hành đi kèm thường quan trọng hơn vì chúng đảm bảo được trải nghiệm hàng ngày của khách hàng. Vậy hãy cùng xem LG V30 và iPhone 8 Plus sẽ cung cấp những gì.


iPhone 8 Plus

Với Apple, họ đã chú trọng tới các ứng dụng thực tế ảo ARKIT trên camera của thế hệ iPhone 2017. Công nghệ này là khá thiết thực và thú vị dành cho người dùng để ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Chẳng hạn bạn có thể chơi với các chòm sao, khủng long hay nhiều kịch bản khác chỉ với điện thoại mà thôi.

Hệ điều hành cũng là một điểm mạnh của iPhone 8 Plus. Phiên bản iOS 11 kết hợp với Force Touch màn tới trải nghiệm tương tác với phần mềm, thông báo... rất tốt. Như thường lệ, Apple không làm chúng ta thất vọng trong lĩnh vực này. Họ mang tới tùy biến nhiều hơn cho nền tảng trong khi vẫn đảm bảo sự ổn định và mượt. Giờ bạn cũng có thể truy cập vào các file trên thiết bị qua ứng dụng cùng tên để sao chép, quản lý sâu hơn trước đây.

iPhone 8 Plus không có giắc cắm tai nghe truyền thống nhưng nó có hai loa tích hợp. Một ở phía dưới đóng vai trò như một loa trầm trong khi loa còn lại chủ yếu tập trung vào phát các âm cao mang tới trải nghiệm tuyệt vời về âm thanh khi bạn giải trí, nghe nhạc, xem video...

Xét về hiệu suất, bạn sẽ không có phải phàn nàn gì về iPhone 8 Plus. Chip Apple A11 Bionic quá mạnh mẽ, lại còn được tích hợp thêm nhân NPU riêng cho trí tuệ nhân tạo giúp điện thoại đã nhanh lại còn thông minh hơn nữa.

LG V30

Tính năng Always On trên LG V30 khá hữu ích, tận dụng khả năng hiển thị của màn hình OLED giúp người dùng xem được nhiều thông tin mà chẳng phải mở khóa màn hình lên. Nó thay thế cho màn hình thứ cấp trước đó và cho phép bạn khởi động camera, Bluetooth, đèn pin, cài đặt âm thanh, ứng dụng và các tính năng âm nhạc... Nó cũng được tích hợp một thanh nổi để bạn có thể truy cập nhiều tính năng hơn trên màn hình khi đang sử dụng đa tác vụ.

LG V30 có một cổng 3.5mm truyền thống cho tai nghe và bộ chuyển đổi âm thanh Quad-DAC riêng. Chất lượng âm thanh là tốt nhưng không quá ấn tượng. Thành thực ra, LG đầu tư rất nhiều trong lĩnh vực này nhưng không gây ấn tượng cho người sử dụng.

Với chip xử lý Snapdragon 835, LG V30 cũng có thể dễ dàng xử lý các trò chơi, nhiệm vụ phức tạp dễ dàng.


Camera: Bokeh hay góc rộng?





undefined://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC1/TINTUC06/lg-v30-iphone-8-plus-fptshop-08.jpg



Cả hai điện thoại đều sở hữu hệ thống camera kép phía sau. Apple sử dụng 2 cảm biến 12MP, khẩu độ f/1.8 và f/2.8 (tele). Bộ xử lý A11 Bionic cũng được tối ưu hóa cho việc xử lý hình ảnh chất lượng cao. Trong khi đó, LG V30 có hệ thống gồm ống kính 16MP với khẩu độ f / 1.6 và một ống kính góc rộng 13 MP khẩu độ f / 1.9.

Với iPhone 8 Plus, DxOMark đã trao tặng cho nó tổng số điểm là 94 (vị trí thứ 4) tức là ngang Note 8, và sau Mate 10 Pro, iPhone X, Pixel Google 2. Ảnh chụp từ smartphone này là tuyệt vời và ấn tượng. Mặc dù vậy Apple vẫn không trang bị cho nó các chế độ chụp ảnh nâng cao nào khác để người dùng có thể sáng tạo (chỉnh ISO, phơi sáng...). Nhưng nếu bạn chỉ cần Portrait Mode với hiệu ứng ánh sáng studio thì sẽ hài lòng khi dùng camera iPhone 8 Plus (Portrait Lightning). Điện thoại cũng cho phép quay video 4K với tốc độ 60fps.

Còn ở LG V30, bạn có thể sáng tạo nhiều hơn với các cảnh chụp góc rộng, danh lam thắng cảnh. Mình thấy nó khá hữu ích ở nhiều trường hợp vì có thể chỉnh tay các thông số.

Nói chung, LG V30 hay iPhone 8 Plus sẽ không làm bạn thất vọng về camera. Quan trọng nhất là bạn thích chụp ảnh theo thể loại nào, "cá nhân hay phong cảnh".




Kết luận



iPhone 8 Plus là một thiết bị tuyệt vời, cung cấp hiệu suất hoàn hảo. Nó có thể làm tất cả mọi thứ mà bạn cần. LG V30 thì sẽ "hút hồn" người dùng hơn nhờ thiết kế hiện đại cùng jack cắm tai nghe truyền thống và giá bán phải chăng hơn. Việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào sở thích và chi phí mà bạn sẵn sàng bỏ ra để mua một điện thoại thông minh.

Bạn sẽ chọn LG V30 hay iPhone 8 Plus? Chia sẻ ý kiến với FPT Shop thông qua phần bình luận cuối bài viết.

Ngọc Bình
thay mặt kính sony xz (http://saigonso.com/thay-man-hinh-sony-xz)