PDA

View Full Version : Tổng hợp bước khám với người bệnh trĩ


phongkhamthaiha8
24-12-2017, 09:08 PM
Nơi khám điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt nhất? Đây chính là câu hỏi được nhiều bệnh nhân thắc mắc nhất hiện nay. hiện nay có không ít địa chỉ khám bệnh trĩ, nhưng để lựa chọn một địa chỉ uy tín và chất lượng thì không hề đơn giản chút nào. Nếu ở TP HCM hay ở Hà Nội thì nên khám bệnh trĩ ở đâu? Hãy chịu khó lên mạng tìm hiểu một chút và bạn sẽ tìm ra ngay cơ sở khám chữa bệnh trĩ chất lượng ngay thôi. Dưới đây là quy trình khám bệnh trĩ, bệnh nhân và cả người nhà bệnh nhân nên nghiên cứu để biết thêm thông tin chi tiết.

http://www.chuabenhtrinoitringoai.com/wp-content/uploads/2017/08/xin-dia-chi-phong-kham-tri-chat-luong-o-nghe-an1-2.jpg

Tâm lý của bệnh nhân

các bệnh nhân khi đi khám bệnh Trĩ thường có tâm lý e ngại hoặc không biết bác sỹ sẽ khám như nào nên sẽ có cảm giác rất căng thẳng. Chúng ta đều biết, chuẩn đoán bệnh Trĩ không thể không thăm khám hậu môn. vì vậy, người mắc bệnh nên rối loạn tốt trạng thái tâm lý của mình. Bệnh nhân không nên xấu hổ mà cần phải phối hợp với bác sỹ tiến hành kiểm tra một cách nghiêm túc. Nếu bệnh nhân vì xấu hổ mà dẫn đến căng thẳng thì có thể cản trở quá trình kiểm tra. bởi vì thế bệnh nhân Trĩ nên hiểu về nội dung của quá trình khám bệnh Trĩ.

Cụ thể: Khi kiểm tra lần đầu, bác sỹ sẽ tiến hành chất vấn. Chất vấn là cách hỏi đáp bằng miệng hoặc có thể điều vào phiếu điều tra. Nội dung băn khoăn dành cho bệnh nhân gồm có cảm giác đau ở đâu, có ra máu, có sa hậu môn hay không. Nếu có, tiếp tục hỏi về tình hình và mức độ cụ thể của bệnh. Hơn nữa, còn có các triệu chứng khác như sưng tấy, có mẩn ngứa, chảy dịch không và cũng có khi phải hỏi đến tình trạng bài tiết phân. Ngoài ra, bác sỹ cũng có thể hỏi đến các vấn đề liên quan đến lịch sử bệnh trước đó và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Bệnh nhân cần hiểu cặn kẽ về tình hình của bản thân để trả lời chính xác. Đó là vấn đề cơ bản của bước đầu kiểm tra và điều trị bệnh trĩ.

Khám và chuẩn đoán bệnh trĩ

– Sau khi trao đổi xong, bệnh nhân được bác sỹ thăm khám hậu môn. Tư thế thông thường của nữ giới là nằm nghiêng, lưng hơi cong, hai chân đan xen vào nhau, đầu hơi gập. Tư thế này giúp người bệnh quay lưng về phía bác sỹ, giúp tâm lý người bệnh thoải mái hơn. Còn đối với phái mạnh thường là nằm ngửa, hai tay ôm đầu gối thường dung khăn che bộ phận ngoài hậu môn.

– Trước tiên bác sĩ dùng mắt quan sát, dùng tay sờ xung quanh vùng hậu môn. Họ tìm hiểu tình trạng, mức độ của bệnh nứt hậu môn hoặc sa trực tràng. Sau đó, đưa tay trỏ vào bên trong dể kiểm tra tình hình bên trong hậu môn.

Quá trình khám bệnh trĩ, kham benh tri càng cẩn thận và chi tiết bao nhiêu sẽ giúp cho bác sĩ dễ dàng đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng của bệnh nhân. Vì vậy, khi phát hiện có triệu chứng của bệnh Trĩ, bệnh nhân cần đi khám bác sĩ kịp thời để tránh để lại những hậu quả không đáng có.

chữa bệnh Trĩ sau khi thăm khám, kiểm tra

Sau khi kiểm tra phát hiện ra bệnh Trĩ, nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng búi Trĩ quá to bệnh nhân bắt buộc phải phẫu thuật để cắt bỏ búi Trĩ, nếu bệnh nhân bị Trĩ giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ hưỡng bận nhân trị bằng phương pháp bảo tồn, sử dụng thuốc để điều trị mà không cần phải tiểu phẫu.

Sử dụng các loại thuốc điều chế từ thảo dược như diếp cá, đương quy, rutin(chiết xuất hoa hòe), tinh chất nghệ dưới dạng Meriva và Magie hỗ trợ điều trị bệnh Trĩ, hết táo bón sau 3 ngày sử dụng, giảm nhanh các triệu chứng đau rát, chảy máu, sa búi Trĩ hiệu quả.

http://phongkhamthaihacom.blogspot.com/2017/11/dia-chi-dieu-tri-benh-tri-o-dau.html (http://phongkhamthaihacom.blogspot.com/2017/11/dia-chi-dieu-tri-benh-tri-o-dau.html)

http://chuabenhhaumon.blogspot.com/2017/11/phong-kham-benh-tri-o-dau-uy-tin-o-ha-noi.html (http://chuabenhhaumon.blogspot.com/2017/11/phong-kham-benh-tri-o-dau-uy-tin-o-ha-noi.html)

http://khamphukhoathaihahn.blogspot.com/2017/11/gioi-thieu-phong-kham-benh-tri-o-dau-tot.html