PDA

View Full Version : Chọn trung tâm học đàn organ ở quận Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận tại TPHCM


dangcapphongtai
18-12-2017, 07:56 PM
Trung tâm khóa lớp dạy học đàn organ quận Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận - Organ là loại đàn điện tử có lịch sử từ ngàn năm phát triển trong âm nhạc. Có thể nói đàn Organ là sự tổng hợp của nhiều âm sắc nhạc cụ khác nhau rất phong phú (tiếng Fluyt; độc huyền; guitar hay tiếng sáo vi vu v.v…), có khả năng thay thế cho cả một dàn nhạc kềnh càng và khổng lồ. Ngày nay đàn Organ được phổ biến rất rộng rãi và được mọi người thương thích bởi các tính năng độc đáo và hấp dẫn này.

Thường thì nhiều bạn ít chú ý đến điều này. Đa phần ngồi vào đàn là hỳ hục đánh cho bằng được mà không đọc nhẩm nhạc điệu của bài trước khi tập và tập luôn 2 tay dẫn đến việc không tập đúng, nhiều ngày thành quen.Tất nhiên sau 1 khoảng thời gian khăng khăng thì sẽ đánh được.Nhưng cách học như vậy đã khả quan chưa? Trung tâm khóa lớp dạy học đàn organ quận Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận

- Khi ngồi vào tập đàn, bạn cần có 15 đến 20 phút chạy luyện ngón 2 tay (HANON), chạy gam Rải hay chạy 1 sacle(âm giai) nào đó.

- Nguyên tắc tập từ chậm đến nhanh và đúng nhịp. Mắt xoành xoạch nhìn bản nhạc, tai nghe, chân dậm nhịp.

- Trước khi tập vào bài mới, bạn cần đọc tổng quát cả bài đó là việc nhẩm + đập nhịp nhiều lượt nhạc điệu của bài, để ý quan sát hóa biểu (khóa Sol- khóa Fa- dấu hóa -chỉ số nhịp,… ), tập nhìn kỹ các note nhạc nó nằm như thế nào (rất tốt cho việc luyện trí nhớ cũng như khả năng thị tấu của bạn).
dạy đàn organ quận phú nhuận (http://khoahocdan.com/trung-tam-day-hoc-dan-organ-o-quan-tan-binh-binh-thanh-phu-nhuan/)
Bạn cần chia bài nhỏ ra làm nhiều đoạn, nhiều câu nhạc ngắn để tập cho dễ nhớ, dễ thuộc. Khi tập tành, bạn cần chú ý ngón tay, dấu hóa, trường độ, dấu lặng… để không bị tập nhầm, tập sai sau này sửa lại rất mất thời kì.

Tập Organ thường có 2 dạng: Đó là đánh 2 tay 2 khóa nhạc theo kiểu piano và dạng dùng phần đệm hòa âm tự động của đàn.

1. Đánh 2 tay rất khó vì vậy bạn phải tập riêng từng tay 1.Bạn nên chia nhỏ từng câu, từng đoạn để tập riêng.để ý đến ngón tay, các ký hiệu trên bản nhạc (luyến, ngắt,..).

Lưu ý: bạn phải vừa đánh phím đàn vừa Nhẩm nhạc điệu cho dễ thuộc. Chỗ nào khó thì “cắt” nó ra và tập riêng nhiều lần. Đến khi ổn tất cả mọi câu, đoạn thì bạn hãy ghép cả bài.

Giai đoạn hoàn thiện bản nhạc rất quan trọng.Thường thì hay sai về trường độ(chỗ nhanh – chậm).Bạn cần ghép dần từng đoạn nhạc với nhịp trống của đàn (bạn chọn tiết tấu sao cho hạp với từng loại bài). Khi bạn cảm nhận bài tập đã khá hơn rồi, bạn bắt đầu xử lý sắc thái to nhỏ… theo các ký hiệu trong bài.

+ Dùng phần đệm hòa âm tự động của đàn.

Phần tay phải thì bạn tập giống như trên.(Sau khi đã thành thạo và ghép với nhịp trống ok rùi thì bạn chuyển qua tập tay trái).

Tay trái: Bạn nhấn hợp âm(tiếng piano) đồng thời bạn Nhẩm giai điệu của tay phải. Sau thời đoạn này bạn mở điệu nên và ráp tay phải vô (tempo chậm rồi tăng từ từ đến đúng quy định của bài như lề luật ở trên).



Lưu ý khi bạn nhấn các hợp âm đệm tay trái không cố định phải bấm các hợp âm gốc, cần chuyển đổi các thể đảo của hợp âm để ngón tay trái không phải nhảy xa. Trung tâm khóa lớp dạy học đàn organ quận Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận

Điều quan yếu nữa: Khi bạn nhấn hợp âm ở tay trái (chơi hoàn thiện bản nhạc) bạn không nên giữ hợp âm mà nên bấm đệm ngắt để rồi sau đó bấm chuyển đổi sang các hợp âm khác được nhanh hơn và do tay trái còn phải thao tác xử lý bấm các nút dồn trống tự động (Fill) hoặc còn phải bấm đổi tiếng (voice)…

Trong quá trình luyện tập, các bạn cần lưu ý đến nhịp phách của từng bài, ở mỗi ô nhịp đều có phách mạnh, phách yếu. Khi tập bạn nên nhấn rõ vào phách mạnh (nhẹ ở phách yếu) nhấn rõ vào các nốt có đảo phách. Với các nét chạy nhanh (móc kép) hoặc chùm 3 nên nhấn rõ vào các nốt đầu của mỗi chùm móc kép hoặc nốt đầu của mỗi chùm 3 để khi ghép với nhịp trống sẽ dễ dàng hơn.
dạy đàn organ quận tân bình (http://khoahocdan.com/trung-tam-day-hoc-dan-organ-o-quan-tan-binh-binh-thanh-phu-nhuan/)
Công nghệ hiện đại nhu cầu cuộc sống con người được nâng cao, nghệ thuật không còn là món xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu nữa! Nhà nhà, người người đều muốn có 1 dụng cụ âm nhạc trong nhà, không chỉ để tiêu khiển mà có thỉnh thoảng còn là trang hoàng, không chỉ dành cho người trưởng thành mà còn dùng cho trẻ nhỏ, với nhiều lợi. mang lại cho sự phát triển về trí não, tính cách

Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ bàn thảo về nhạc cụ organ – loại nhạc cụ được sử dụng khá phổ thông (bên cạnh đàn piano hay đàn guitar cũng được sử dụng thuần thục) , không chỉ vì tính linh động của nó, mà còn là nhạc cụ trung tính cho việc học tập, giải trí, và biểu diễn chuyên nghiệp

hiện thời, trên thị trường Việt Nam, thịnh hành nhất có các loại nhãn hàng như: đàn organ Casio, organ Roland và Yamaha, các mức giá của đàn organ cũng đa dạng và phong phú. Trung tâm khóa lớp dạy học đàn organ quận Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận

Ở đây, Mỗi nhãn hàng có một thị trường phân khúc, cũng như mục đích dùng khác nhau mà nhiều thành viên mới làm quen organ không hiểu biết rõ sẽ dễ dàng lầm lẫn, Chúng ta sẽ tìm hiểu ưu và tội lỗi của 3 nhãn hàng được yêu thích nhất bây giờ để biết mình thuộc phân khúc nào và có cách chọn lựa nhạc cụ hiệp hơn nhé!

1. Organ Roland

Điểm mạnh nhất của Roland mà không thương hiệu nào có thể sánh được chính là âm thanh, Nghe một cây Organ Roland tả thì người nghe sẽ được thưởng thức một tiếng đàn hay nhất, trung thực nhất là chất lượng nhất. Ngoài âm sắc, keyboard Roland cũng có ưu điểm nữa là cực kỳ nhỏ gọn, nhẹ nhõm. Nhưng nhược điểm của Roland lại là không có dòng sản phẩm cấp thấp dành cho người có thu nhập thấp, về Keyboard Roland thì hiện thời 2 cây có giá thấp nhất chính là Roland Juno-Di và Roland BK-3.
2. Organ Yamaha

Yamaha là một công ty đa ngành nghề, ngoài organ điện tử, Yamaha còn được biết đến với rất nhiều sản phẩm khác như piano, guitar và đặc biệt là xe gắn máy.
dạy đàn organ quận tân bình (http://khoahocdan.com/trung-tam-day-hoc-dan-organ-o-quan-tan-binh-binh-thanh-phu-nhuan/)
Thương hiệu của Yamaha xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ sớm, nên nó đã khẳng định được vị trí trong lòng khách hàng, nhắc đến nhạc cụ là người ta nghĩ đến yamaha. Nhưng so với các dòng sản phẩm cùng chức năng của Roland thì ngày nay giá của yamaha lại cao hơn, kích thước cồng kềnh hơn, trọng lượng nặng hơn, đó chính là nhược điểm của thương hiệu Yamaha. Chính nhược điểm này đã làm cho thương hiệu yamaha chỉ đứng thứ 2 xếp sau Roland. Trung tâm khóa lớp dạy học đàn organ quận Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận

3. Organ Korg

Nhãn hàng Korg chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian gần đây, thời gian đầu thì ở Việt Nam, cũng như bao nhãn hàng khác, rất ít người dùng organ Korg, nên Organ Korg chưa khẳng định được vị trí của mình. Nhưng trong năm 2012 vừa qua, Sản phẩm PA600 đã nâng Korg lên 1 tầm vóc mới trong mắt người dùng

4. Organ Casio

Ở thương hiệu Casio thì lại không tập kết vào những cây organ. Keyboard chuyên nghiệp mà khách hàng đích của họ chính là những người mới học đàn, các sản phẩm của Casio có giá thấp, hiệp cho mọi túi tiền. So sánh với Roland thì Casio cũng không có gì để so sánh, nhưng với Yahama thì 1 cây đàn cùng đối tượng, cùng mục đích và tương đương về chức năng thì Casio lại có giá rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Casio là thương hiệu chuyên về vi mạch, điện tử nên về độ bền thì an tâm hẳn mười mươi, phối hợp việc bảo hành dài hơn cũng khiến người dùng an tâm, nhất là những bạn cần luyện đàn cần 1 cây đàn cực “lì”.

==> Như vậy, qua tóm tắt ưu và khuyết của các nhãn hàng, chúng ta có thể đi đến kết luận và chia phân khúc cho mục đích sử dụng để lựa chọn sản phẩm hợp: trong khi giới chuyên nghiệp có thể tin tưởng.# ở Yamaha, hay muốn khẳng định thứ hạng qua Korg hay Roland thì Casio là mục tiêu cho giáo dục