PDA

View Full Version : Những điều cần biết khi doanh nghiệp vay vốn ngân hàng


dungbvtima
18-12-2017, 09:24 AM
Những điều cần biết khi doanh nghiệp vay vốn nhà băng (http://clivietnam.com/nhung-dieu-can-biet-khi-doanh-nghiep-vay-von-ngan-hang/)

Vay vốn ngân hàng là một trong những hình thức huy động vốn nhanh và cấp thiết nếu đang có nhu cầu cấp bách cần đến tiền ngay. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thì việc vay vốn nhà băng lại càng chẳng thể tránh khỏi. Vậy doanh nghiệp vay vốn nhà băng cần để ý những vấn đề gì?

1. Điều kiện để doanh nghiệp vay vốn ngân hàng

– Để doanh nghiệp được vay vốn ngân hàng vốn nhà băng thì điều trước hết là doanh nghiệp bạn phải chứng minh được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp bạn như thế nào.

– Chứng minh được tính khả thi, hiệu quả của phương án, dự án kinh doanh đó

– bảo đảm được năng lực pháp luật dân sự, hành vi dân sự và chịu trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật

– Có tài sản thế chấp rõ ràng, chứng minh được tính hợp pháp và giá trị với khoản vay đó

– bảo đảm được khả năng tài chính để trả nợ trong hạn vận cam kết.

– Năng lực điều hành quản lý của ban giám đốc






http://clivietnam.com/wp-content/uploads/2017/12/doanh-nghiep-vay-von-ngan-hang2-e1513246086148.jpg













Điều kiện để doanh nghiệp vay vốn nhà băng







– Vì với những doanh nghiệp đã đi vay nhưng muốn vay tiếp để mở mang kinh doanh, sản xuất sẽ rất khó khăn về thủ tục nhà băng. Bởi lẽ, khi đi vay lần đầu bạn đã phải chứng minh cho ngân hàng tình trạng hoạt động kinh dinh của doanh nghiệp bạn như thế nào rồi nên những lần vay sau, bạn sẽ rất khó khăn trong việc tổng hợp lại giấy má đó. Vì vậy, trước khi làm thủ tục vay vốn ngân hàng, doanh nghiệp bạn cần xác định được nhu cầu cần vay và mức vốn lưu động tối thiểu là bao nhiêu.

►Chi tiết: Các điều kiện và các hình thức vay vốn ngân hàng

2. Thủ tục doanh nghiệp vay vốn ngân hàng

Để Đảm bảo được việc xét duyệt vay vốn ngân hàng cho doanh nghiệp được trơn tru, nhanh chóng bạn cần chuẩn bị đầy đủ những bộ hồ sơ sau:













http://clivietnam.com/wp-content/uploads/2017/12/doanh-nghiep-vay-von-ngan-hang3-e1513246180871.jpg






Thủ tục vay vốn ngân hàng




– Hồ sơ pháp lý doanh nghiệp: bao gồm giấy phép đăng ký kinh dinh; Điều lệ công ty; CMND của người đại diện luật pháp của doanh nghiệp bạn.

– Hồ sơ tài chính doanh nghiệp: bao gồm ít tài chính của 2 năm gần nhất; Tờ kê khai thuế hàng tháng trong 2 năm gần nhất; vắng chi tiết về các khoản mục lớn của công ty như hàng tồn kho, bảng chi tiết khấu hao tài sản nhất quyết, phải thu khách hàng, phải trả khách hàng, Hoá đơn đầu vào, đầu ra; Một số hiệp đồng mà có đầu ra lớn của doanh nghiệp.

– Hồ sơ chứng minh mục đích vay: là bản phương án/dự án kinh dinh mà doanh nghiệp cần được tài trợ.

– Hồ sơ tài sản: bao gồm các giấy má để chứng thực quyền sở hữu của doanh nghiệp với tài sản được dùng để làm tài sản thế chấp.

Trên đây là những thông tin cần nắm rõ khi doanh nghiệp vay vốn nhà băng để tránh bỡ ngỡ và có thể Đảm bảo được quá trình vay vốn diễn ra nhanh chóng, tiện lợi. nhòm rằng những thông báo này sẽ hữu ích cho bạn.
Chúc bạn thành công!