PDA

View Full Version : Vay thế chấp có lợi hơn hay vay tín chấp có lợi hơn?


dungbvtima
08-12-2017, 02:42 PM
Vay thế chấp có lợi hơn hay vay tín chấp có lợi hơn? (http://chovaytientinchap.com/vay-chap-co-loi-hon-hay-vay-tin-chap-co-loi-hon/)

Bạn đang cần vay vốn nhà băng để kinh dinh, thực hiện những mơ ước, hoài bão của mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn lọc hình thức vay thế chấp có lợi hơn hay vay tín chấp có lợi hơn? Cùng tìm hiểu ưu điểm và hạn chế của hai hình thức này để chọn lựa cách vay tiền có lợi nhất cho mình nhé.

Hình thức vay thế chấp

Là sản phẩm cho vay có đảm bảo tài sản, thí dụ: cho vay mua xe ô tô thế chấp bằng nhà đất, cho vay tiêu dùng cá nhân thế chấp sổ tiết kiệm… Quyền sở hữu tài sản vẫn còn với người đi vay, nhưng nếu chẳng thể trả được nợ cho ngân hàng khách hàng phải chuyển sở hữu tài sản cho ngân hàng để thanh lý.

http://chovaytientinchap.com/wp-content/uploads/2017/12/cho-vay-the-chap-e1512611313615.jpg

Cho vay thế chấp đảm bảo an toàn

Ưu điểm:
Lãi suất thấp, ổn định hơn nhiều so với dịch vụ vay tín chấp. Đây cũng chính là ưu điểm trổi của hình thức vay thế chấp, vì ngân hàng đã được bảo đảm khoản vay bằng tài sản của khách hàng

Phương thức trả lãi linh hoạt

Đáp ứng được nhu cầu vay vốn lớn của khách hàng. Số tiền khách hàng được vay có thể lên tới vài tỷ hoặc vài chục tỷ phụ thuộc vào giá trị tương đương của tài sản đảm bảo

Thời gian vay lâu dài

Thủ tục hồ sơ đơn giản, mau chóng


Hạn chế:

Bắt buộcbắtbuộcépbứctấmnépthắt khách hàng phải có tài sản bảo đảm để thế chấp cho khoản vay

Trường hợp, khách hàng không tính sổ được nợ sẽ mất quyền sở hữu tài sản thế chấp, nên có phần mạo hiểm

Cho vay thế chấp Thời gian giải ngân lâu hơn

Khách hàng có lịch sử trả nợ tốt

Hình thức vay tín chấp

Vay tín chấp hay còn gọi là vay không cần thế chấp hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là người đi vay tiền có thể nhận được khoản tiền vay mong muốn mà không phải thế chấp tài sản hay bất cứ điều kiện bảo lãnh nào khi vay tiền.

http://chovaytientinchap.com/wp-content/uploads/2017/12/cho-vay-tin-chap-e1512611514391.jpg

Cho vay tín chấp lãi suất thấp

Ưu điểm

Đáp ứng được nhu cầu tài chính trước mắt của bạn


Khi vay tín chấp cá nhân chủ nghĩa không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào. Chỉ cần chứng minh mức thu nhập hàng tháng, vay tín chấp tạo điều kiện tốt nhất cho người vay sở hữu được một số tiền cấp thiết theo ý muốn trong một Thời gian ngắn.

Thủ tục, hồ sơ vay hết sức đơn giản, tiện ích và dễ thực hành.

Với công nghệ như hiện nay thì người vay tín chấp không cần phải đến nhà băng mà chỉ cần ngồi tại nhà và giao dịch duyệt y điện thoại, email, fax,..

Đến khi trả nợ thì những thủ tục cũng hết sức mau chóng.
Hạn chế:

Lãi suất khi vay tín chấp cá nhân sẽ cao hơn so với những hình thức vay thường ngày khác.

giả dụ bạn trả nợ trước hạn vận bạn sẽ phải chịu thêm mức phí, và mức phí này nằm trong khoảng 2-5% số tiền mà bạn trả trước. Và tùy vào nhà băng mà con số này có thể tăng lên hoặc giảm xuống
Vay thế chấp có lợi hơn hay vay tín chấp có lợi hơn?

http://chovaytientinchap.com/wp-content/uploads/2017/12/VAY-THE-CHA-HAY-VAY-TIN-CHAP.jpg

Nên vay thế chấp hay vay tín chấp?

Với những phân tách ở trên chúng ta có thể thấy rằng, mỗi hình thức đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Vay thế chấp có lợi hơn hay vay tín chấp có lợi hơn còn tùy thuộc vào nhu cầu cần vốn và điều kiện trả nợ của bạn với nhà băng như thế nào? để tuyển lựa hình thức vay vốn ăn nhập. Bởi lẽ, ở trong mỗi trường hợp cụ thể sẽ có những mặt lợi khác nhau.

+ Với vay tín chấp: Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, cần vốn nhanh – khách hàng tham dự vay tín chấp thường để giải quyết nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, giải trí của bản thân và gia đình (mua xe, sửa nhà, đi du lịch, cưới hỏi …). Do đó, các khoản vay theo hình thức tín chấp thường từ vài chục đến tối đa 100 triệu đồng. thời kì vay tùy theo quy định của nhà băng và các tổ chức tín dụng, phần đông là từ 12 tháng – 48 tháng.

+ Còn đối với vay thế chấp: khách hàng có nhu cầu vay vốn lớn và tài sản bảo đảm thế chấp có giá trị tương đương với lượng vốn cần vay. Lượng vốn có thể lên tới vài tỷ hoặc vài chục ngàn tỷ cho nhu cầu làm ăn kinh dinh, buôn bán.

do vậy, trước khi quyết định chọn lọc hình thức vay vốn tín chấp hay vay thế chấp bạn nên cân nhắc về nhu cầu của mình, khả năng trả nợ và tham khảo thật kỹ thông tin.

Chúc bạn có được tuyển lựa minh mẫn nhất!