PDA

View Full Version : Tài sản do ông cha để lại nhưng không để lại di chúc vậy tài sản đó được chia cho những ai?


hanoi-evc
28-07-2012, 09:25 AM
Chuyện là thế này,Gia đìng bên vợ tôi có hỏi nhưng tôi cũng không hiểu gì về luật lên tôi muốn nhờ các anh chị trên diễn đàn chỉ giúp.
Nội dung như sau:-Ông nội của vợ tôi có 3 người vợ.Vợ cả sinh được 1 người con trai rồi qua đời.Sau đó ông lấy vợ hai,bà hai sinh được 1 người con trai và 4 người con gái rồi qua đời.ông lấy thêm bà vợ thứ ba,bà ba cũng sinh được 1 người con trai rồi bà ba cũng mất.rồi sau này ông mất nhưng không để lại di chúc.
tài sản của ông để lại là 1600m đất,tài sản này do người con bà cả đứng tên.
Bây giờ con của bà cả muốn bán toàn bộ miếng đất trên,vậy ông có phải chia cho ai không?
-Con bà cả lấy vợ và sinh được 4người con gái
-Con trai bà hai lấy vợ và sinh được 1người con trai và 3 người con gái(hiện ông và người con trai đã mất)
-Con trai bà ba lấy vợ và sinh được 1 người con trai và 2 người con gái
Vậy khi miếng đất trên được bán thì có phải chia cho nhưng ai?
Mong anh chị chỉ giúp,
cảm ơn!

duyenhai01
28-07-2012, 09:25 AM
vấn đề bạn đưa ra thuộc truờng hợp chia thừa kế theo pháp luật. vì nhưng người quá cố không ai đẻ lại di chúc, bạn không nói rõ thời điểm 3 bà vợ của ông mất, thời điêm ông mất,tổng trị giá tài sản...?nên rất khó để chia cho đúng nhưng đối với truờng hợp chia thừa kế theo pháp luật thì dựa trên nguyên tác công bằng,chia đều theo diện và hàng thừa kế có bảo vệ quyền lợi của một số đối tượng (hưởng thừa kế không phụ thuộc nội dung di chúc) và truờng hợp thừa kế thế vị dành cho các cháu (con của anh con trai con bà hai đã chết) có tính tới quyền lợi của người thực hiện nhang khói cho người đã chết. nếu bạn biết rõ khối tài sản của gia đình vợ từng thời kì thì việc chia sẽ chính xác hơn.