PDA

View Full Version : Kế toán thuế là gì? Kế toán thuế làm những gì?


dungbvtima
04-12-2017, 08:34 AM
Kế toán thuế là gì? Kế toán thuế làm những gì? Cách làm ra sao và học làm kế toán như thế nào? Công việc của kế toán thuế làm những gì? Làm sao để trở thành một người kế toán thuế giỏi? Dưới đây là tất cả thảy những điều hệ trọng đến lĩnh vực này mời bạn tìm hiểu.

Kế toán thuế là gì (http://www.dichvuketoanhanoi.net/2017/12/ke-toan-thue-la-gi-tat-tat-tat-nhung.html)?

https://1.bp.blogspot.com/-FRfEH136_qY/WiE0hxN_mUI/AAAAAAAAAwQ/PU6DhVxFtDU7idzyug52lX0ooXaDd3oRgCLcBGAs/s640/ket-toan-thue-la-gi.jpg (https://1.bp.blogspot.com/-FRfEH136_qY/WiE0hxN_mUI/AAAAAAAAAwQ/PU6DhVxFtDU7idzyug52lX0ooXaDd3oRgCLcBGAs/s1600/ket-toan-thue-la-gi.jpg)

Kế toán thuế là một vị trí rất quan trọng của doanh nghiệp
Kế toán thuế là một công việc (vị trí) rất quan yếu trong mọi loại hình của doanh nghiệp và nhà nước. Nó là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nhà nước. Vị trí này giúp cho nhà nước quản lý nền kinh tế nhiều thành phần và giúp cho các doanh nghiệp kinh dinh ổn định. phê duyệt các quy định và một số chính sách như:
+ Thuế giá trị gia tăng
+ Thuế về tiêu thụ đặc biệt
+ Các loại thuế liên hệ đến xuất nhập khẩu
+ Thuế thu nhập của doanh nghiệp, tư nhân
+ Thuế tài nguyên môi trường
+ Các loại thuế khác như nhà đất, phương tiện tải
=> Đó là một số chính sách của kế toán thuế được vận dụng hiện giờ.
Kế toán thuế làm những gì?

https://3.bp.blogspot.com/-pfKBjRl3gRw/WiE05sLHzaI/AAAAAAAAAwU/xXFqALzMROMyKGKjgyB8EV0LMdZ15udJACLcBGAs/s400/cong-viec-ke-toan-thue.jpg (https://3.bp.blogspot.com/-pfKBjRl3gRw/WiE05sLHzaI/AAAAAAAAAwU/xXFqALzMROMyKGKjgyB8EV0LMdZ15udJACLcBGAs/s1600/cong-viec-ke-toan-thue.jpg)

Công việc của kế toán thuế

Kế toán thuế làm những gì? Công việc của người kế toán trong doanh nghiệp thường gồm các công việc chính như:
- Thu thập và sử lý xếp đặt và lưu trữ hóa đơn chứng từ kế toán hàng ngày
- Kê khái thảy những loại bẩm thuế hàng háng
- Làm báo cáo thế của doanh nghiệp theo quý
- Đầu năm nộp thuế môn bài, quyết toán thế, cuối năm làm ít thài chính và bảng cân đối hoạch toán, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính và những nảy trong năm vừa qua.
=> Để làm tốt được công việc này người làm kế toán phải là phải được học và trải qua các khóa đào tạo, khóa học kế toán thuế. song song có bổn phận cũng như kinh nghiệm, chuyên môn cơ bản.

Những kỹ năng căn bản mà người làm kế toán thuế

https://3.bp.blogspot.com/-0WmaSquIO8E/WiE1jpiEiaI/AAAAAAAAAwc/2z5xiZjM_RUJalKn8E92h28_7uc7aQCjwCLcBGAs/s400/ket-toan-thue.JPG (https://3.bp.blogspot.com/-0WmaSquIO8E/WiE1jpiEiaI/AAAAAAAAAwc/2z5xiZjM_RUJalKn8E92h28_7uc7aQCjwCLcBGAs/s1600/ket-toan-thue.JPG)

Thuê kế toán làm ít thuế

+ Kỹ năng chuyên môn: Nghiệp vụ, nghề, làm đúng đề nghị và có khả năng truyền đạt. Các thao tác căn bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng. Nếu trong thời kì làm việc bạn chưa có có đủ chuyên môn thì có thể học kế toán thuế trực tuyến, học kế toán thuế online hay thao gia các lớp, khóa học kế toán thuế.
+ Kỹ năng tin học văn phòng, Word, Excel để soạn thảo văn bản...những nội dung văn bản hiệp đồng khi cần
=> Đó là những kỹ năng căn bản cần có đối với người làm kế toán nói trung kế toán thuế nói riêng. Ngoài ra cần có kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian. Biết giao du, ứng xử một cách chuyên nghiệp trong xử sự, đặc biệt là có kinh nghiệm làm kế toán thuế.
hiện nay có rất nhiều dịch vụ kế toán thuế trọn gói, công ty dịch vụ kế toán thuế và nhận làm kế toán thuế tại nhà tạo điều kiện cho những sinh viên mới ra trường chưa có việc làm có thể tuyển lựa làm vừa để học hỏi.
Ngoài hình thức đào tạo kế toán tại các trường cao đẳng đại học, các bạn vẫn có thể tự học học kế toán thuế qua mạng, bài tập kế toán thuế hay các dịch vụ kế toán thuế đào tạo tại nhà. Hình thức này vừa giúp bạn tiết kiệm và chủ động được thời kì vừa nâng cấp thêm về trình độ chuyên môn của mình.