PDA

View Full Version : Thủ tục nhận di sản thừa kế trường hợp nhiều người đồng thừa kế nhường quyền thừa kế cho một người?


tv20b68
28-07-2012, 09:23 AM
Thủ tục nhận di sản thừa kế trường hợp nhiều người đồng thừa kế nhường quyền thừa kế cho một người.

Bản khai di sản thừa kế đã được phòng công chứng (PCC) niêm yết tại UBND nơi có bất động sản được thừa kế.
Trường hợp nhiều người đồng thừa kế nhường quyền thừa kế cho một người, theo hướng dẫn của PCC thì sau 30 ngày sẽ thông báo để tất cả các đồng thừa kế đến ký và nhường quyền thừa kế cho một người duy nhất theo thỏa thuận từ trước.
Hỏi: Vì những người đồng thừa kế ở xa, đi lại khó khăn, và khó ấn định thời gian chính xác để tụ hợp tại PCC để ký nhận. Vậy xin chỉ giúp phương án thuận lợi và hợp pháp trong việc ký kết này?
Chân thành cám ơn!

safashion
28-07-2012, 09:23 AM
Trả lời : Bạn yêu cầu những người ở xa viết một bản từ chối nhận tài sản thừa kế, và đem đến UBND, PCC nơi cư trú công chứng, chứng thực bản trên và gởi đến cho bạn là xong.
Chào bạn.

thienphuong
28-07-2012, 09:23 AM
Vấn đề bạn băn khoăn tôi xin phúc đáp như sau.
Việc từ chối nhận di sản thừa kế phải được lập thành văn bản, người từ chối phải báo cho những người thừa kế khác, người được giao nhiệm vụ phân chia di sản, cơ quan công chứng hoặc Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có địa điểm mở thừa kế về việc từ chối nhận di sản.
Thời hạn từ chối nhận di sản là sáu tháng, kể từ ngày mở thừa kế. Sau sáu tháng kể từ ngày mở thừa kế nếu không có từ chối nhận di sản thì được coi là đồng ý nhận thừa kế.
Bạn lưu ý đến thời gian này nhé.
Chúc bạn mạnh khỏe
Trân trọng