PDA

View Full Version : Chế độ cấp dưỡng cho con khi ly hôn


jmcvietnam
28-07-2012, 09:23 AM
Ba mẹ tôi chính thức ly hôn khi tôi vừa chào đời chỉ vì 1 lý do ba tôi có người phụ nữ khác , ba tôi là 1 sĩ quan, mẹ tôi là nội trợ, Sau khi ly hôn tòa án đã xử cho mẹ tôi được quyền nuôi dưỡng tôi đồng thời ba tôi phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho tôi đến hết năm 18 tuổi mỗi tháng là 18kg gạo.
Thế nhưng thời gian trôi đi trong 3 năm đầu ba tôi có thực hiện quá trình cấp dưỡng như tòa đã xử, nhưng kể từ năm thứ 4 trở đi thì việc cấp dưỡng đó không còn diễn ra nữa và cũng chẳng quan tâm gì đến con của mình nữa, phần mẹ tôi nghĩ rằng nuôi con là trách nhiệm thiêng liêng đồng thời do thời chiến tranh bà không được ăn học đến nơi đến chốn vì vậy bà không biết phải khiếu nại với ai ( với cơ quan nào , cấp nào) .
Hai mẹ con tôi nương nhờ bên ngoại vào năm 1988 gia đình ngoại tôi có sữa chữa lại căn nhà, trong lúc đó đã làm thất lạc các loại giấy tờ tùy thân trong đó có cả giấy chứng nhận quá trình lĩnh tiền cấp dưỡng của tôi .Xin nói rõ thêm sau khi ly hôn vì quá đau buồn mẹ tôi đã không ghi nhận tên của ba tôi vào giấy khai sinh của tôi chỉ để tên người mẹ .
Nay tôi đã 26 tuổi xin hỏi với trường hợp của tôi có thể khiếu nại về số tiền cấp dưỡng cũng như trách nhiệm làm cha ma ba tôi đã bỏ quên trong suốt thời gian qua không ?, nếu được thì tôi phải đến cơ quan cấp thẩm quyền nào ? xin anh ( chị) vui lòng tư vấn dùm em , chân thành cảm ơn!

dangquang1
28-07-2012, 09:23 AM
Anh hoàn toàn có thể khiếu nại về việc cấp dưỡng nêu trên tại co quan tòa ãn đã cho cha mẹ anh ly hôn.Tuy nhiên anh phải có giấy tờ chững minh đc người cấp dưỡng kia là cha của mình.<Việc này chắc không khó dúng không ạ>.Tuy nhiên anh chỉ đc khiếu nại đến năm anh 18t nghĩa là nghĩa vụ cấp dưỡng đến năm anh 18t nếu anh là người hoàn toàn bình thường.