PDA

View Full Version : Người con nào được đứng tên trên sổ đỏ khi ba mẹ mất mới là hợp pháp


kim-ef
28-07-2012, 09:21 AM
Anh chị cho em hỏi: hiện nay nhà e có 1 mảnh đất 300m2 của ông bà để lại có 5 người con 2 nam và 3 nữ.hiện giờ thì 3 người con gái đã đi lấy chồng và 1 người con cả đã mất còn 1 người con trai ở trên mảnh đất này thì người đứng tên bìa đỏ hợp pháp là ai. rất mong sự giúp đỡ của a chị e xin chân thanh cảm ơn

timber
28-07-2012, 09:21 AM
chào bạn,
trường hợp ông bà không còn anh em nào khác mà chỉ còn 5 người con trên, ông bà mất không có di chúc thì mảnh đất đó được xem là rài sản chung của cả 5 người.

camphat
28-07-2012, 09:21 AM
ông bà đã mất, không để lại di chúc do đó tài sản ông bà để lại ( bao gồm cả mảnh đất thuộc quyền sở hữu của ngôi nhà) tài sản này sẽ được chia đều cho các con theo quy định của pháp luật. Ai cũng có quyền sõ hữu ngôi nhà tương ứng với phần tài sản mình được thừa kế. Tuy nhiên, việc để các đồng thừa kế đều đứng tên trong sổ bìa đỏ sẽ gặp nhiều khó khăn. Các thành viên trong gia đình bạn có thể thỏa thuận với nhau về vấn đề ai là người sẽ sở hữu ngôi nhà, người thừa kế ngôi nhà sẽ phải thanh toán cho các đồng thừa kế khác giá trị phần tài sản họ đã nhượng lại. Khi đó, người thừa kế ngôi nhà sẽ có quyền đứng tên sổ bìa đỏ.