PDA

View Full Version : iPhone X đối đầu Pixel 2: Smartphone nào chụp selfie xóa phông tốt hơn?


nangmui287
25-11-2017, 10:03 AM
thay màn hình samsung s8 plus (http://saigonso.com/thay-man-hinh-samsung-s8-s8-edge) Portrait Mode ở camera trước là điều gì ấy mới mẻ với rất nhiều người mua. ngày nay nó được đánh giá trên iPhone X và Pixel 2 để trải nghiệm. Vậy smartphone nào tốt hơn?


https://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC/TINTUC07/pixel-2-vs-iphone-x-camera-selfie-portrait-mode-fptshop-01.jpg


Ảnh tự chụp chân dung là 1 trong những phần luôn được rất nhiều quý khách sử dụng phone sáng dạyêu thích. khách hàng có thể bắt gặp ở bất kể đâu, địa chỉ nào cho các hình ảnh người mua giơ thứ của gia tộc lên để selfie. Về mặt kĩ thuật, chúng ta mới chỉ nhận được sự Nâng cấp trải nghiệm selfie bằng những camera góc bao la hoặc công nghệ lắp đặt đẹp mới. Nhưng hiện nay, Apple và Google đang mang tới điều mới mẻ hơn ấy là tiến hành bản đồ chiều sâu khuôn mặt hoặc học máy để ra mắt hình ảnh tự sướng với hiệu ứng xóa phông giống như trên các smartphone 2 camera sau khác.

Camera True Depth của Apple có 1 việc làm là biên soạn một bản đồ chiều sâu khuôn mặt trong thời gian thực trên iPhone X. Trong lúc đấy, phương thức bởi Google dựa tuyệt đối vào máy học và một máy ảnh độc nhất vô nhị để thi hành những hiệu ứng tương tự trên Pixel 2. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đua kiếm tìm ra phương án cho trải nghiệm selfie với hiệu ứng xóa phông? Là Google Pixel 2 hay Apple iPhone X? Hãy cộng đến với những bức ảnh thực tại được chụp dưới từ camera trước bởi 2 tel hàng đầu này.


https://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC/TINTUC08/pixel-2-vs-iphone-x-camera-selfie-portrait-mode-fptshop-04.jpghttps://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC/TINTUC08/pixel-2-vs-iphone-x-camera-selfie-portrait-mode-fptshop-05.jpg Ảnh bên trái do Pixel 2 chụp, ảnh bên phải do iPhone X chụp
thay màn hình samsung e7 (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-man-hinh-samsung-galaxy-e5-e7)

Điều thứ 1 bạn phải phải hiểu trước khi so đo đấy là cả Apple và Google đều nêu lên ưu tiên hàng đầu về chất lượng camera trên vật dụng của gia tộc. Về mặt kĩ thuật, Pixel 2 hay iPhone X đều có thể chụp ảnh tốt nhất trên tất cả các nước giờ đây. Chính do đó sự khác biệt về chất lượng là không phần lớn (vì nó tùy thuộc vào giác quan của người xem quyết định xinh hơn hay không) và các tính năng mà khách hàng ưu tiên.

Trong những bức ảnh, được đánh giá hai điều rất dễ hiểu mà bạn sẽ nhanh chóng phát hiện. Nền trong ảnh chụp selfie từ iPhone X được cho là nền sáng hơn, chuần xác là đủ sáng và màu hơi tự nhiên. Trong lúc ấy ảnh chụp tự sướng từ camera trước bởi Pixel 2 là cân bằng trắng tốt hơn giữa chủ thể và nền nhờ HDR+ bởi Google. tuy thế, kết quả cuối cùng là gướng mặt trong bức ảnh mang sắc thái tương đối đỏ và nền thì tối hơn.

đồng thời còn được đánh giá sự khác biệt đáng kể trong việc thi công mờ hậu cảnh trong chế độ chụp Portrait Mode. Đối với ảnh chụp chân dung từ Pixel 2, Google biên soạn nền mờ hơn nhưng ko hoàn hảo trong bản đồ độ sâu, làm cho khuôn mặt quá vượt trội. khẳng định chính xác hơn là nó tương tự quý khách dán khuôn mặt lên bức ảnh vậy, thiếu thực tế. Trong khi đó, Apple iPhone X cho thành tựu trùng hợp hơn với phần nền mờ "ít" hơn Pixel 2.

dưới đây là một lấy ví dụ khác, mình thử chụp một tấm ngoài trời và phóng to tại 1 điểm lên 100%.


https://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC/TINTUC08/pixel-2-vs-iphone-x-camera-selfie-portrait-mode-fptshop-06.jpghttps://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC/TINTUC08/pixel-2-vs-iphone-x-camera-selfie-portrait-mode-fptshop-07.jpg


Bức ảnh so đo này cung ứng rất nhiều các kết luận na ná như những gì mình cho biết ở trên. Apple lắp đặt công việc tốt lúc thi công sáng gướng mặt và mắt chủ thể. Còn Google lại cung cấp sáng hơn phần nền và làm cho đầy đủ ảnh cảm thấy phong phú hơn. Phần nền mờ được chụp từ camera trước bởi iPhone X đi nhẹ nhàng vào phần tóc bởi chủ thể làm cho bức ảnh trông ngay lập tức lạc hơn, hiệu ứng chuyển mượt mà hơn. Trong khi ấy, chuyển nền của ảnh do Pixel 2 chụp là chuần xác hơn nhưng trông cứng hơn. Về thẩm mỹ, iPhone X đảm bảo nhận được thành tựu hơn. Nhưng nếu xét bình diện công nghệ, chế độ Portrait Mode của Pixel 2 tách nền hiệu quả hơn.

được cho là một số tránh để bạn có thể chấp hành chụp ảnh chân dung bằng camera trước trên cả 2 điện thoại lúc mới sử dụng chúng. iPhone X sẽ lập loè cảnh báo trong Portrait Mode nếu nền là quá sáng hoặc nếu đối tượng ở chế độ nền là quá xa để lấy bản đồ thích hợp chiều sâu. thuật toán của Google có một thói quen khó chịu của chỉnh sửa ra góc bởi ống kính ko dựa trên chủ thể. Cả 2 đều không chính xác lúc mới trải nghiệm nhưng chắc chắn sẽ phát huy theo thời kì.

Điều lớn nhất của Apple hơn Google trong Portrait Mode chính là tính năng Portrait Lightning. khách hàng có khả năng thấy các chỉnh sửa hiệu ứng ánh sáng cho bức ảnh trong thời kì hoặc sau lúc ảnh đã được thực hiện là đáng sửng sốt. đó là 1 rất năng "cực độc và hot" cho iPhone X ngay hiện tại, đặc biệt là khi khách hàng chính thức nhìn vào Stage Lighting.


https://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC/TINTUC08/pixel-2-vs-iphone-x-camera-selfie-portrait-mode-fptshop-08.jpgTính năng Portrait Lightning là một "hit" thời kì này


lúc hiệu chỉnh những bức ảnh, Google được đánh giá chiếc hơn Apple đó là cung ứng 2 hình ảnh ở chế độ chụp Portrait Mode với Pixel 2. một bức ảnh được hiệu chỉnh với nền mờ và bức ảnh kia là tự sướng dễ dàng với camera trước. Điều này sẽ cho khách hàng trình độ hiệu chỉnh cả ảnh và xem cái nào quý khách thích. Apple giữ mọi đồ vật như 1 bức ảnh độc nhất vô nhị trợ giúp thuận tiện khi xem ảnh nhưng sẽ hạn chế hơn trong chỉnh sửa. kèm theo, thuận tiện hay không thì còn phụ thuộc vào sở thích từng người.

được cho là phần lớn điều để nói về điện thoại nào tốt hơn để chụp ảnh hay các điểm cộng như độ chuần xác sắc màu, tiện ích tính năng. Apple và Google hình như tiếp xúc công nghệ ảnh này từ hướng đối nghịch mặc dầu có thể trong tương lai gia tộc sẽ được đánh giá chung ý tưởng như nhau. Còn ngay ngày nay, dễ hiểu rằng bí quyết tiếp cận dựa trên phần cứng bởi Apple là tốt hơn so với bí quyết tiếp cận dựa trên phần mềm của Google để chụp ảnh selfie trong chế độ Portrait Mode.


https://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/BinhNN/TINTUC/TINTUC08/pixel-2-vs-iphone-x-camera-selfie-portrait-mode-fptshop-03.jpg


hầu hết những điều đó làm cho máy ảnh iPhone X đem lại 1 trải nghiệm chụp tự sướng lên tầm cao mới, tốt hơn phần lớn so với các thế hệ iPhone trước đâu.

thay mặt kính samsung a9 (https://goo.gl/B9o7cp)