PDA

View Full Version : So sánh nhanh HTC U11 & HTC U11 Life: Sự khác nhau là gì?


nangmui287
22-11-2017, 09:40 PM
HTC vừa công bố bộ đôi điện thoại thông minh mới của hãng, trong ấy có dòng HTC U11 Life là bản giá rẻ của cái flagship HTC U11 giới thiệu hồi thời điểm đầu năm 2017. Vậy phiên bản rút gọn này còn có các tính chất gì khác về thiết kế, cấu hình lẫn tác dụng so với người bọn anh HTC U11?

thay màn hình samsung s8 plus (http://saigonso.com/thay-man-hinh-samsung-s8-s8-edge)

thiết kế

Là 1 bản thu gọn của HTC U11 cả về thiết kế lẫn thông số kỹ thuật thế cho nên hình ảnh bên ngoài của 2 sản phẩm này gần như giống hết nhau, ko kể kích thước màn hình hiển thị. HTC U11 Life có size 5.2 inch trong khi con số này ở HTC U11 là 5.5 inch nhưng mà khi nhìn từ xa chúng ta thực sự rất khó phân biệt sự khác biệt giữa 2 sản phẩm này.

các yếu tố ở mặt trước của hai dòng sản phẩm này toàn bộ giống nhau với viền màn hình hai phía tương đối dày, còn viền bên trên là chỗ cất loa thoại, cụm cảm biến và camera trước, trong lúc viền dưới là chỗ đặt nút trang chủ ở vị trí chính giữa & 2 phím điều phối Android hai bên. Trong khi mặt lưng của HTC U11 và U11 Life cũng toàn bộ như nhau nhau với bề mặt đc xử lý bóng như gương, đề đạt tạo thành những Màu sắc không giống nhau lúc nghiêng hẳn theo các góc. điểm nổi bật giữa 2 dòng sản phẩm này là HTC U11 xuất hiện sống lưng làm bằng kính trong lúc mặt sau của HTC U11 Life đc lắp đặt từ nhựa bóng nhưng nó được làm rất hiếm nên khách hàng đích thực sẽ khó nhận thấy kiểu dáng là gì. xung quanh ấy camera chính của U11 Life cũng được làm to hơn và có đèn flash đơn trong lúc HTC U11 có đèn flash kép.

thay màn hình samsung e7 (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-man-hinh-samsung-galaxy-e5-e7)

Bù lại, U11 Life có size gọn hơn người lũ anh HTC U11 1 chút nhờ screen nhỏ hơn. bên cạnh đó, nhờ không dùng kính nữa nên trọng lượng của U11 Life tương đối nhẹ, chỉ 142 gam trong lúc trọng lượng của HTC U11 là 169 gam. do vậy xúc cảm nắm tóm HTC U11 Life Gọn gàng & thoả thích hơn người đàn anh khá phần lớn & đây cũng biến thành là một Nguyên Nhân quan trọng để người mua chọn tậu dòng sản phẩm này.

màn hình hiển thị

Tuy cùng sở hữu màn hình Super LCD nhưng tại là một bản rút gọn về thông số kỹ thuật nên màn hình của U11 Life chỉ có form size 5.2 inch, độ sắc nét Full-HD (1,920x1,080 pixels), trong khi HTC U11 có màn hình 5.5 inch, độ sắc nét Quad-HD (2,560x1,440 pixels). trên kim chỉ nan, quality hiển thị của U11 Life thua sút hơn nhiều so với người bọn anh của chính mình, tuy nhiên thực tại thì ở khoảng cách sử dụng thông thường thì người dùng sẽ tương đối khó phân biệt sự không giống nhau này. Điểm khác rõ rệt nhất mà chúng ta thấy đc là màn hình hiển thị HTC U11 lớn hơn một chút so với U11 Life.

cấu hình

cấu hình phần cứng là điểm nổi bật cực kỳ to giữa hai dòng sản phẩm này. bởi vì là dòng sản phẩm thuộc mẫu cao cấp thế nên HTC U11 sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh với sức mạnh xử lý đc cung ứng do con chip Snapdragon 835, đi kèm là GPU Adreno 540, dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Trong khi bản giá hợp lý của nó là HTC U11 Life chỉ đc trang bị chipset 630, RAM 4GB & ROM 64GB. bởi vậy, xét về hiệu năng giải quyết và xử lý thì rõ ràng U11 Life thua sút hơn nhiều so với người đàn anh của chính nó.

Camera

HTC U11 chỉ có 1 camera chính ở mặt sau độ sắc nét 12MP, với đường ống dẫn kính khẩu độ f/1.7, tư vấn chống rung quang đãng học OIS, UltraSpeed Autofocus, đèn flash LED kép và có khả năng quay đoạn Clip 4K. Còn camera trước của sản phẩm sẽ sở hữu độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0 với khả năng quay Clip 1080p.

Trong lúc đấy, dù cho là phiên bản rút gọn về thông số kỹ thuật nhưng HTC U11 Life vẫn đc vật dụng camera trước với phần cứng đồng nhất HTC U11, do đó quality Ảnh “tự sướng” bên trên 2 vật dụng này là hầu hết như nhau nhau. tuy vậy camera sau đã cho thấy sự không giống nhau lúc máy Ảnh chính của U11 Life dù có độ sắc nét cao hơn là 16MP nhưng mà lại có ống dẫn kính khẩu độ bé nhiều hơn là f/2.0, vì vậy về quality Ảnh thiếu sáng thì rõ rệt HTC U11 vẫn nhỉnh hơn bạn dạng giá rẻ của chính nó hơi nhiều.

Pin và 1 một số tính năng khác

Về thời lượng pin, HTC trang bị cho U11 viên pin có dung tích 3,000 mAh, lớn hơn 400 mAh so với viên pin 2,600 mAh của U11 Life. vì thế, nếu là một người tôn vinh yếu tố dung tích pin thì bạn sẽ cảm thấy khó lựa chọn. bởi vì lẽ, dù là viên pin lớn hơn, nhưng màn hình của U11 lại có kích cỡ to hơn và độ sắc nét cao hơn U11 Life. tuy nhiên, có 1 sự không giống nhau nhỏ đến từ thời gian sạc pin khi HTC U11 tư vấn sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm, còn U11 Life bị lược bỏ tác dụng này.

http://saigonso.com/image/cache/data/tin_tuc/nhung-dieu-ban-can-biet-ve-do-phan-giai-man-hinh-dien-thoai-818x479w.jpg

tuy nhiên, cả HTC U11 & U11 Life đều sở hữu cảm ứng vân tay một chạm đc kết hợp vào nút Home ở mặt trước mang lại khả năng bảo mật cao hơn cho quý khách, kèm theo đấy là kỹ năng chống thấm chống bụi đạt chuẩn mức IP67. đặc biệt, giống như người bầy anh HTC U11 thì U11 Life cũng được trang bị công dụng “bóp thông minh” Egde Sense, 1 tác dụng giúp HTC U11 tạo ra sự khác biệt giữa 1 “rừng” điện thoại thông minh gần đây.

trợ thì kết

Như vậy, qua bài so sánh trên thì sẽ có thể thấy dù là cấu hình phần cứng thấp hơn nhưng với giá tiền chỉ bằng một nửa của HTC U11, nói theo cách khác U11 Life là 1 trong những dế yêu cỡ trung đang sắm nhất hiện tại. bởi vì với giá thành chỉ 349 $ (khoảng 7.9 triệu) thì thật khó có thể tìm thấy một cái điện thoại thông minh nào sở hữu các tính năng cao cấp như Edge Sense, chống thấm, camera độ sắc nét cao, thiết kế đẹp như HTC U11 Life.

thay mặt kính samsung s7 edge (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-samsung-s7-edge)

NTT