PDA

View Full Version : Con gái có được hưởng tài sản thừa kế của bố mẹ đẻ không mong được giải đáp


goldenvtec
28-07-2012, 09:19 AM
Tôi là con gái đã đi xây dựng gia đình , bố mẹ đẻ có chủ trương chia đất cho các anh em để xây dựng nhà ở . Tôi là con gái duy nhất trong là gia có 9 anh em. Khi bố mẹ và anh em tôi thống nhất quan điểm là tôi đã đi lấy chồng thì không được hưởng quyền lợi của gia đình . Vậy tôi xin hỏi Pháp luật giải đáp
Và trong trường hợp biên bản họp gia đình thống nhất nội dung chia không có sự tham gia của tôi thì nội dung đó có được chấp thuận về mặt pháp luật hay không .XIn cảm ơn .

sai-gon
28-07-2012, 09:19 AM
Trả lời: Trong trường hợp của bạn nếu bạn chứng minh được trong khối tài sản đang phân chia có phần đóng góp của bạn thì bạn vẫn có quyền được chia phần trong khối tài sản đó.chú ý nếu đối với giáy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp cho hộ gia đình trước lúc ban đi lấy chồng thì mọi thỏa thuận phân chia đất đó mà không có bạn tham gia thì không có giá trị pháp lý,kể cả phân tài sản có phần đóng góp của bạn.
Cái gì của minh la của mình, chân lý sẽ chiến thắng không phân biệt nam, nữ; mạnh hay yếu.

pjhuyenhanh
28-07-2012, 09:19 AM
đương nhiên là có quyền định đoạt tải sản của mình- phần có liên quan đến tài sản, mà sở hữu của người khác thì phần định đoạt tài sản đó trong di chúc không có hiệu lực pháp lý.