PDA

View Full Version : Quyền thừa kế, quản lý doanh nghiệp tư nhân


chinhanh_fipexim
28-07-2012, 09:19 AM
Ông Hạnh là chủ DNTN Hạnh Phúc bị chết do tai nạn giao thông ngày 01/4/2009.Ông ấy có vợ là Bà Dung hiện là giáo viên dạy Toán tại Trường PTTH Gia Định Bình Thạnh và có 1 con trai là Hùng hiện nay là sinh viên năm 3 Trường ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học.
Hỏi:
Ai đương nhiên là chủ DNTN Hạnh Phúc? Tại sao?
Nếu DNTN Hạnh Phúc còn nợ 100 triệu đồng tiền hàng chưa trả cho Cty CP A thì giải quyết khoản nợ này như thế nào?

phuthi
28-07-2012, 09:19 AM
[QUOTE=main;53435]Ông Hạnh là chủ DNTN Hạnh Phúc bị chết do tai nạn giao thông ngày 01/4/2009.Ông ấy có vợ là Bà Dung hiện là giáo viên dạy Toán tại Trường PTTH Gia Định Bình Thạnh và có 1 con trai là Hùng hiện nay là sinh viên năm 3 Trường ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học.
Hỏi:
Ai đương nhiên là chủ DNTN Hạnh Phúc? Tại sao?
Nếu DNTN Hạnh Phúc còn nợ 100 triệu đồng tiền hàng chưa trả cho Cty CP A thì giải quyết khoản nợ này như thế nào?[/QUOTE
Hoạt động của doanh nghiệp tư nhân Hạnh Phúc gắn liền với tư cách chủ thể của ôngHạnh vì DNTN đó do ông Hạnh làm chủ, nên khi ông Hạnh chết thì doanh nghiệp đó sẽ chấm dứt hoạt động. Sẽ ko có ai đương nhiên là chủ của DNTN đó vì ko có sự thừa kế với DNTN, trường hợp nếu vợ ông ta hoặc con của ông ta muốn tiếp tục để cho DNTN đó tồn tại và hoạt động thì phải tiến hành đăng kí thành lập lại trong đó thây dổi về yếu tố chủ của DNtư nhân đó.
Theo luật định thì chủ dntn phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động của DN, vì DN đó ko có tư cách pháp nhân và chủ DN phải chịu trách nhiệm vô hạn bằng tài sản của mình. Do đó nếu dn đó còn nợ CTCP A 100 triệu thì trước hết lấyy tài sản của DN để trả.Nếu ko đủ thì lấy tài sản của ông Hạnh để trả tiếp.

hobacco
28-07-2012, 09:19 AM
Ai thừa kế tài sản dntn thì phải thanh toán khoản nợ, còn giấy phép kinh doanh thì đăng ký lại (hai người có ten trong danh sách trên hưởng thừa kế tai sản). Có thể thành lập công ty tnhh hoặc dntn tùy theo thỏa thuân của hai người nếu muốn tiếp tục kinh doanh.