PDA

View Full Version : Vì sao camera của iPhone chưa bằng máy Hình DSLR?


nangmui287
03-11-2017, 02:15 AM
Mỗi năm Apple lại của ra mắt dòng iPhone thu hút, nhưng camera of chúng chưa bao giờ có khả năng sánh ngang mang máy Hình DSLR chuyên dùng.

thay mặt kính samsung a3 (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-samsung-a3)

thực tiễn cho thấy không chỉ có Apple, mà nhiều đt của những ông to khác như Google, Samsung đều sở hữu camera chưa thể sử dụng máy Hình kỹ thuật số. rất nhiều người luôn tỏ ra phấn chấn với camera của những thiết bị 2017, và suy nghĩ rằng máy Ảnh DSLR dần bị rơi vào lãng quên. tuy nhiên, một điều dĩ nhiên là camera của điện thoại trong khoảng trước tới 2016 vẫn chưa thể bắt kịp máy Ảnh DSLR. Vậy, nguyên nhân nào khiến máy Hình DSLR luôn đi trước một bước.

kích thước cảm biến

Điểm khác biệt thứ 1 và cũng là to số 1 giữa camera of DSLR và đt đó chính là kích thước cảm biến. những đt được vật dụng camera chụp Hình nhiều năm kinh nghiệm có thể Những ý do cảm biến tương đương với máy Hình DSLR nhưng uy tín Hình lại không thể bằng.

Cảm biến Ảnh chính là khoa học gốc luật lệ bí quyết thức làm việc of chiếc camera. Cảm biến có chức năng thu ánh sáng đi vào ống kính máy Ảnh. Nếu kích cỡ cảm biến càng to, thì ánh sáng thu được càng phần lớn, nhờ thế mà Hình Hình càng yếu tố và chân thực hơn. Hình Ảnh dưới đây cung cấp của các quý khách tham số của các cảm biến Ảnh thông suốt dụng.

Đây là kích thước of những loại cảm biến Hình DSLR so có điện thoại

giờ đây, Google Pixel 2 là cái smartphone chụp Ảnh thấp số 1 khi Mua cảm biến Hình 1/2,6 inch (5,5x4,1 mm), nhỏ hơn từ 4 đến 5 lần so sở hữu máy Ảnh DSLR thường gặp.

thay mặt kính samsung a7 (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-samsung-a7)

Điểm Ảnh chẳng phải tất cả

Camera trên đt sở hữu điểm Hình to ko có tức là Bí mật cảm biến lớn. điển hình như cái Nokia 808 PureView sở hữu camera lên đến 41MP nhưng kích thước cảm biến chỉ đạt 1/1,2 inch.

Nokia 808 PureView Những ý do camera chụp Hình cực lớn

trong khi đấy, Canon EOS 1300D hoặc Nokia D3400 chỉ sở hữu cảm biến Ảnh APS-C 24 megapixel nhưng đảm bảo chất lượng Ảnh phải chăng hơn Nokia 808. do đó, số điểm Ảnh chỉ sở hữu thuộc tính định lượng, ko mong muốn uy tín of Ảnh.

của thực tế, cảm biến Ảnh to có số điểm Hình nhẹ sẽ thu được rất nhiều ánh sáng hơn Nên sẽ khử nhiễu tốt hơn.

http://saigonso.com/image/cache/data/tin_tuc/10-tien-ich-khi-dung-iphone-khong-phai-ai-cung-biet-5-818x479w.jpg

Bộ xử lý Ảnh – người hùng thầm lặng

Cảm biến Hình Ảnh sở hữu nhiệm vụ thu sáng và chuyển sắc màu thành tín hiệu điện tử. Bộ xử lý Hình Ảnh sẽ xử lý hầu hết màu sắc 2017 và biến chúng thành Hình Ảnh. do vậy, bộ xử lý Hình Ảnh có vai trò cực kỳ quan trọng, được coi là bộ não of camera. Nó ko chỉ đo sáng, tiệp cận và xử lý sắc màu mà còn cần kiểm tra thời điểm chụp, đồng thời xử lý đa số những việc làm sở hữu liên can.

Ảnh chụp sở hữu tái tạo xác thực những gì ở ngoại cảnh thích thú không phụ thuộc nhiều vào bộ vi xử lý Hình Hình.

rõ, đây là công việc phải nói là phức tạp, đòi hỏi độ chính xác cao. Nó cũng là lý do Vì sao hãn hữu khách hàng nhìn thấy hiện tượng nhiễu hạt of bức Hình. Hiện tượng nay xẩy ra lúc thường thấy 1 điểm Hình bị đặt sai trong ma trận màu trọn vẹn.

Xử lý Hình Hình còn đảm nhận rất nhiều việc làm quan trọng khác nữa, nhưng rất nhiều tập trung về mặt kỹ thuật.

Máy Ảnh DSLR Trình làng bộ vi xử lý Ảnh Hình có khả năng hiểu rõ về thuật chụp Ảnh, nhiệm vụ of nó là bố trí chuẩn xác những Ảnh với nhau. Còn điện thoại tuy sở hữu bộ xử lý Ảnh Hình nhưng cần hài hòa sở hữu rất nhiều chức năng khác. xung quanh đó, kích thước giảm thiểu của điện thoại cũng là căn nguyên khiến vi xử lý Hình Ảnh of đt bị giới hạn về không gian.

do đó, thật dễ chịu hiểu Tại sao bộ vi xử lý Hình của máy DSLR chuyên dụng luôn phải chăng hơn camera của điện thoại.

Đây là những thành phần trọng tâm of máy Ảnh DSLR

Khẩu độ, tốc độ màn trập, ống kính...

Ngoài kích thước cảm biến và bộ xử lý Hình, camera trên smartphone còn ko sánh được với máy Hình DSLR ở rất nhiều điểm khác. tiêu biểu nhất là với ống kính, máy Hình DSLR của phép khách hàng sửa chữa phần lớn ống kính khác nhau, trong lúc đt chỉ có duy nhất 1 ống kính góc rộng rãi – phương án duy nhất trợ giúp nâng cao kích thước cảm biến của smartphone.

hiện tại, smartphone đã có thể chụp Ảnh khá tốt. những nhà cung cấp qua thứ ống kính sở hữu khẩu độ lớn hơn và tốc độ tràn mập nhanh nhất. Như của iPhone và Pixel thu hút mang tốc độ tràn mập f/1.8 – tương đương mang máy Ảnh không gương lật và DSLR hiện tại. vì vậy, người dùng sở hữu quyền không vô vọng về một tương lai không xa, smartphone có thể Thay thế các chiếc máy Ảnh cồng kềnh. tuy vậy, nếu muốn Sở hữu 1 chiếc máy Ảnh nhiệt tình, DSLR vẫn là Sự lựa chọn thấp số 1, chí ít là ở thời khắc 2017.

thay mặt kính samsung a9 (http://saigonso.com/thay-man-hinh-samsung-a9-pro.html)

Duyên