PDA

View Full Version : Cân nhắc thông số kỹ thuật Tecno Camon CX với OPPO A71: Chọn TECNO hay OPPO?


nangmui287
02-11-2017, 02:18 PM
Phân khúc điện thoại thông minh cỡ trung hiện nay đang siêu rầm rộ với sự mở ra của nhiều dòng sản phẩm tới từ các nhãn hiệu không giống nhau. nổi bật trong phân khúc 5 triệu có thể nhắc tới 2 sản phẩm Tecno Camon CX & OPPO A71 với chất lượng tốt và rất nhiều ưu thế vượt trội cả về phong cách thiết kế, cấu hình lẫn chức năng.

thay màn hình samsung s8 plus (http://saigonso.com/thay-man-hinh-samsung-s8-s8-edge)

Trong bài viết bữa nay, Saigonso sẽ thực hiện bài so sánh thông số kỹ thuật cấu hình giữa Tecno Camon CX và Hãng Oppo A71 để quý khách đọc có chiếc trông rất rõ ràng hơn về hai sản phẩm này.

Trước lúc đi vào Review nhanh chóng thông số kỹ thuật thông số kỹ thuật, hãy cùng điểm qua thông số của cả hai dòng điện thoại thông minh này.

Qua bảng đối chiếu thông số kỹ thuật công nghệ trên, ta dễ dàng nhận biết có hơi rất nhiều điểm nổi bật giữa hai dòng sản phẩm này. Chúng ta hãy cùng đối chiếu khía cạnh từng phần theo thông số kỹ thuật trên.

thay màn hình samsung e7 (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-man-hinh-samsung-galaxy-e5-e7)

màn hình hiển thị

Về mặt hiển thị, dễ dàng nhận biết cả 2 máy đều sử dụng khoa học screen IPS LCD nên cho năng lực tái tạo Color hơi trung thực và độ sáng cao giúp hiển thị không tính trời nắng khá tốt. tuy nhiên, màn hình của Tecno Camon CX có kích thước 5.5 inch, độ sắc nét Full-HD (1,920x1,080 pixels) với tỷ lệ điểm Hình ảnh 401 ppi, còn OPPO A71 chỉ có màn hình 5 inch, độ phân giải HD (1,280x720 pixels) với mật độ điểm Hình ảnh chỉ 282 ppi. do vậy, màn hình hiển thị của smartphone Tecno cho quality hiển thị tốt hơn hẳn địch thủ khi Ảnh được tái tạo khởi sắc với độ chi tiết rất to lớn.

quanh đó ấy, xét về kích cỡ thì màn hình 5.5 inch của Tecno Camon CX là 1 size screen hoàn hảo để đem lại cho người mua những thưởng thức nổi bật trong trong nhu cầu tiêu khiển xem phim hay Gameplay. Trong lúc đó, screen 5 inch của OPPO A71 tuy cho cảm giác nắm tóm tốt hơn nhưng sẽ tương đối nhỏ nếu xét bên trên bình diện giải trí.

Hiệu năng

Về mặt hiệu năng thì có thể thấy Tecno Camon CX và Hãng Oppo A71 sở hữu cấu hình phần cứng hơi tương ứng nhau. rõ ràng, điện thoại thông minh Tecno được đồ vật vi giải quyết và xử lý MediaTek MT6750T, 8 nhân xung nhịp 1.5 GHz, kèm theo là dung tích RAM 3GB và quý khách sẽ có được 16GB bộ nhớ trong để lưu trữ ác nghiệt liệu. Trong khi ấy, OPPO A71 sở hữu chipset MediaTek MT6750, 8 nhân xung nhịp một.5 GHz, RAM 3GB và cũng đi kèm theo bộ nhớ trong 16GB.

nhìn tổng thể, hiệu năng của 2 dòng sản phẩm này sẽ gần như ko có sự chênh lệch và đủ phục vụ tốt tất cả mong muốn từ giải quyết quá trình đến giải trí xem phim, chơi Game hàng ngày của người dùng. tuy vậy, một thế mạnh dành cho Tecno Camon CX khi đc đồ vật cảm biến vân tay 1 chạm ở mặt sống lưng cho tốc độ nhận dạng tương đối nhanh & mang lại kĩ năng bảo mật tốt hơn so với sản phẩm tới từ OPPO.

phần mềm

Cả Tecno Camon CX & Hãng Oppo A71 đều chạy trên hệ điều hành Android Nougat, tuy vậy mỗi máy đều khởi sắc đặc thù riêng của bản thân mình. Nếu Màu sắc OS bên trên Hãng Oppo A71 có khá hướng giống với hệ điều hành iOS với các phím tắt đc vuốt từ dưới lên, những icon tinh tế, dễ thương, phần đa nhiệm cũng được làm hơi giống nền tảng của Apple, thì HiOS 2.0 trên Camon CX được kết hợp khá nhiều tác dụng như điều chỉnh form size content hiển thị hay đa nhiệm cửa sổ để tận dụng tốt màn hình hiển thị lớn 5.5 inch. khác biệt, điện thoại thông minh Tecno còn có tác dụng chạy đồng thời hai phần mềm trên cùng màn hình hiển thị, điều mà OPPO A71 không cung cấp đc.

Camera

đến với camera, Tecno đồ vật cho Camon CX cặp đôi camera sớm muộn như 1 lúc có cộng độ sắc nét 16MP với sự hỗ trợ của đèn flash LED, còn bộ đôi camera bên trên OPPO A71 chỉ có độ sắc nét 13MP/ 5MP. thế nên, chất lượng Hình ảnh bên trên Camon CX có phần nhỉnh hơn so với đối phương đến từ OPPO với độ chi tiết và có nét cao hơn hẳn.

kế bên đó, camera trước của Tecno Camon CX rất hùng hổ & tương đối to & có sự tư vấn của đèn flash LED giúp người mua selfie trong ĐK thiếu sáng tốt hơn. thế cho nên, quality Ảnh selfie của camera này cũng rất tốt với độ yếu tố cao, Hình ảnh thiếu sáng cũng chất lượng hơn so với OPPO A71, vốn không có đèn flash trước.

Thời lượng pin

Tecno Camon CX sở hữu viên pin có dung tích tương đối lớn là 3.200 mAh nhưng phải gánh màn hình hiển thị 5.5 inch độ phân giải Full-HD, còn OPPO A71 sở hữu viên pin 3,000 mAh & screen 5 inch độ sắc nét HD. vậy nên về thời lượng dùng pin, sản phẩm của Hãng Oppo có phần nhỉnh hơn kẻ địch nhưng mà sự chênh lệch này là ko quá to và thời lượng pin của 2 máy dư sức phục vụ tốt 1 ngày dài dùng của người mua với cường độ dùng ko quá cao.

http://saigonso.com/image/cache/data/tin_tuc/Nhung-smartphone-chinh-hang-khong-vien-an-tuong-nhat-hien-nay-5-818x479w.jpg

lâm thời kết

nhìn tổng thể, cả 2 sản phẩm này đều hơi ổn ở phân khúc khoảng 5 triệu đồng. tương tự các người bằng hữu của bản thân mình, Hãng Oppo A71 hơi vượt trội ở tài năng selfie, vô cùng ưng ý với khách hàng trẻ thích tự sướng “tự sướng”. tuy vậy nếu xét về tổng thể và toàn diện, Tecno Camon CX lại là chiếc máy sở hữu nhiều ưu thế hiệu năng vượt trội hơn, phục vụ toàn bộ những điều mà người mua cần ở một cái điện thoại thông minh & xứng đáng là một sự lựa chọn tốt dành cho khách hàng.

thay mặt kính samsung s7 edge (http://saigonso.com/thay-mat-kinh-samsung-s7-edge)

NTT