PDA

View Full Version : Xin các bạn tư vấn giúp tôi về chuyển quyền đồng sở hữu căn nhà thừa kế.


hlco
28-07-2012, 09:13 AM
Chào tất cả mọi người,

Gia đình tôi gặp phải vấn đề về thừa kế như sau:

Trước năm 1996, gia đình tôi gồm có ông bà nội, 2 cô, ba tôi và một người con nuôi của ông bà tôi. Nhưng đến năm 1996 thì ông tôi mất đi và không để lại di chúc nào cả. Theo tôi được biết thì tài sản lúc ông tôi mất đi được tính như sau: một nửa tài sản chung của ông bà tôi (tài sản ở đây là căn nhà do bà tôi đứng tên) thuộc về bà tôi, một nửa còn lại thuộc về ông tôi, nhưng do ông mất đi thì tài sản của ông được chia ra làm 5 phần gồm 1 phần của bà tôi, 2 phần của 2 cô, 1 phần của ba tôi và phần còn lại của người con nuôi của ông bà tôi.

Đến năm 1998 thì bà tôi mất đi và để lại toàn bộ tài sản của bà cho ba của tôi.

Hiện tại, cô 2 của tôi đã định cư ở nước ngoài, cô 3 của tôi đã chuyển về sống ở Tiền Giang, ba mẹ tôi vẫn ở tại Thành Phố và người con nuôi đã chuyển nơi ở khác (cũng tại Thành Phố). Bây giờ ba tôi và 2 cô muốn chuyển quyền đồng sở hữu căn nhà từ bà tôi (bà tôi đã mất) nhưng gặp phải một khó khăn là người con nuôi của ông bà tôi lánh mặt. Ba tôi đã nhiều lần liên hệ nhưng người này vẫn lánh mặt và chuyển chỗ ở sang nơi khác.

Đến bây giờ thì gia đình tôi vẫn chưa xác định được nơi ở của người con nuôi của ông bà tôi, vậy nếu như muốn chuyển quyền đồng sở hữu thì gia đình tôi cần phải làm gì?

Liệu gia đình tôi có thể nộp vào kho bạc Nhà Nước số tiền tuơng ứng với phần tài sản (gia đình tôi sẽ nhờ Ngân Hàng định giá căn nhà) mà người con nuôi của ông bà tôi được hưởng để chuyển quyền sở hữu sang 2 cô và ba tôi không?

Tôi mong là sẽ nhận được những lời tư vấn quý báu từ các quý luật sư, quý độc giả.

Tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã bỏ chút thời gian để đọc câu hỏi của tôi. Chúc mọi người năm mới sức khỏe dồi dào.