PDA

View Full Version : Tài sản được thừa kế có quyền chia thừa kế nữa không?


cuahangso1
28-07-2012, 09:13 AM
Người cha chết, tài sản được chia 5 người con. Hiện giờ có 2 người sống tại căn nhà đó, 1 người đã chết và 1 người ở nước ngoài, 1 người sống ở tỉnh khác.
2 người sống tại nhà đó thì gồm:
1 người đàn ông và con gái của ông đó có hộ khẩu tại nhà.
1 người đàn bà, bà này không có chồng con, những đứa con (của người phụ nữ đã đi nước ngoài có ở )và có hộ khẩu luôn.
Bây giờ, con trai của người đi nước ngoài đó muốn toàn quyền sỡ hữu căn nhà đó, thì 3 người cô dì của anh ta ( người chết là ông ngoại) kí đơn thừa chối thừa kế tài sản thì căn nhà đó mới thuộc về anh ta à?

Nếu ông của em ( tức người đang sống tại nhà đó) chết thì sao???
Phần của ông vẫn được chia cho mấy cậu và dì em không??
Hay xử như thế nào vậy??
Em k biết như thế nào? Vì người anh bà con kia hứa trả tiền, kêu kí giấy từ chối tài sản, nhưng đã 4 tháng nay mà anh đó vẫn hứa này kia, và số tiền ngày càng giảm, k đúng như đã nói ban đầu.
Em sợ, không biết nếu ông có chết thì kể như không có gì không? Tại hiện giờ sống với người dì, mà dì lại không có gia đình,chồng con gì hết, không có tài sản, nếu ông chết thì dì em ra sao? Tuy dì còn hộ khẩu trong nhà, nhưng hiện giờ đa phần sống ở nhà gia đình em, chăm sóc nhỏ em của em mấy năm nay rồi, chỉ còn hộ khẩu ở đó thôi, mấy anh chị rành luật giúp giùm em với. cảm ơn nhiều,
____________ :spam: ______________
Àh, bổ sung thêm là lúc chết thì ông cố không có di chúc.
Hiện giờ người dì không ở đó, muốn nhận được khoản tiền nhưng người anh thì cứ hứa miệng dây dưa hoài, có biện pháp nào không??
Nếu sau này ông chết, người đó bán căn nhà được không? Dì em có được hưởng gì không?? Chủ yếu là dì em có quyền thừa kế phần tài sản được thừa kế của ông từ ông cố hay không??

Có hộ khẩu trong nhà có là yếu tố được thừa hưởng tài sản khi không có di chúc hay không?? Vì gia đình đó có nhiều người ở hơn gia đình bên ngoại em, chỉ có ông và dì có hộ khẩu.

Em rất cần biết, xin ráng giúp dùm em nha.