PDA

View Full Version : Người dân Việt Nam mù quáng tin vào Hỏa Trị liệu


nguyengiahuy118
08-10-2017, 09:49 PM
Vừa vào hoạt động tại Việt Nam, Công ty Quyền Kiện (Quan Jian) của Trung Quốc đã nhanh chóng lập hệ thống có dấu hiệu kinh doanh trái phép thông qua kênh phân phối là các spa hỏa liệu dưỡng sinh.
Cong ty Trung Quoc ban hang da cap trai phep tai Viet Nam - Anh 1
Khách đang được nhân viên tại spa “đốt” hỏa liệu
Kỳ 1: Hỏa liệu dưỡng sinh chữa bách bệnh?
Cả tháng trời trong vai khách hàng trải nghiệm, PV Báo Giao thông tận mắt chứng kiến công nghệ spa hỏa liệuđang được rầm rộ quảng cáo có thể chữa bách bệnh. Đáng lưu ý hoạt động có mô hình kiểu bán hàng đa cấp này khá tinh vi, có nguồn gốc từ một doanh nghiệp Trung Quốc.
Tiêu tan bách bệnh, trẻ hóa cơ thể?
Theo lời mách của người bạn, chúng tôi tìm tới một cơ sở spa hỏa trị liệu (http://pato.vn/dinh-duong-hang-hieu/hoa-tri-lieu-quyen-kien-giup-thong-duong-kinh-lac.html) dưỡng sinh mới khai trương trên đường Nguyễn Văn Lộc, Mỗ Lao, Hà Đông (Hà Nội). Trong căn phòng hỏa liệu chỉ rộng gần 20m2, đủ kê ba giường bệnh. Trên mỗi chiếc giường, xuất hiện những khối như xác ướp, quấn khăn bông kín mít, lửa bốc cháy xanh lè, khiến những khách lạ như tôi không khỏi kinh ngạc. Chỉ vào đống lửa bốc cháy ấy, nhân viên spa lý giải: “Khách đang làm hỏa liệu đấy! Phải quấn khăn kín từ đầu tới chân để không bị hàn khí xâm nhập”.
Quay trở ra phòng tiếp khách, tôi cho biết mình được giới thiệu tới để trải nghiệm làm hỏa liệu và xem có cơ hội nào để đầu tư hay không? Như “bắt được sóng”, lúc này Th. và một vài nhân viên khác mới trở nên niềm nở: “Vậy thì tới đúng địa chỉ rồi. Hỏa liệu mới vào Việt Nam nhưng nhanh chóng tỏa mạng lưới khắp cả nước, bởi nó là phương pháp bí truyền của vua chúa ngày xưa ở Trung Quốc, kết hợp với tinh dầu được chiết xuất từ 60 dược liệu quý hiếm… Với công dụng khai thông huyệt đạo, thải độc tố, hỏa liệu có thể chữa được bách bệnh! Nếu không có bệnh thì cũng giúp tăng cường sức khỏe, trẻ hóa cơ thể, đẹp da, săn chắc…”.
Thao thao bất tuyệt, Th. cho biết, người sáng lập Tập đoàn Quyền Kiện tại Trung Quốc đã thu thập được phương thức bí truyền để phát triển. Nhờ phương thức này, chủ tịch tập đoàn đã trở thành “một trong 10 nhân vật mới sáng lập thương hiệu Trung Quốc”, nhân vật có “tầm ảnh hưởng nhất trong việc thúc đẩy phát triển lĩnh vực y học tự nhiên Trung Quốc”… Tuy nhiên, theo Th., có nghe nói bao nhiêu cũng không thể kể hết công dụng diệu kỳ của hỏa liệu, khách hàng cần phải trải nghiệm thực tế để quyết định có tin dùng hay không!