PDA

View Full Version : Ngăn nám xảy ra ở phụ nữ


xinkxoan
03-10-2017, 11:53 PM
Nám da là một trong những bệnh về da gây ám ảnh cho phái đẹp. Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ ngoài 30 tuổi hay phụ nữ sau khi sinh. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nám da gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Làm thế nào để ngăn ngừa nám da? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi này.
https://aicungdep.info/cach-tri-nam-bang-mat-ong-tot-nhat-hien-nay/
Sử dụng thực phẩm cải thiện sắc tố

Nám da hình thành do sự gia tăng các hắc sắc tố melanin tích tụ lại và gây ra những đốm nhỏ sâm màu trên da. Một trong những cách ngăn ngừa nám da phổ biến hiện nay chính là sử dụng những thực phẩm giúp cải thiện sắc tố.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C có khả năng đặc biệt trong việc ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố melanin, giúp làn da sáng hơn và làm mờ các vết sạm nám. Bạn có thể hấp thụ loại vitamin này bằng cách ăn nhiều cà chua, cam, bưởi, quả kiwi, dưa chuột… hoặc tự chế các loại mặt nạ trị nám từ cà chua, nha đam, lòng trắng trứng, hay dâu tây… để cải thiện sắc tố cho da.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải bổ sung những vitamin và dưỡng chất cần thiết khác để giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn, ngăn ngừa sự xuất hiện của nám da như: thực phẩm giàu vitamin E (giá đỗ, đậu tương, xà lách…), thực phẩm giàu vitamin A (gấc, cà rốt,..),…

https://aicungdep.info/tri-nam-sau-sinh-an-toan-hieu-qua-cho-me/
Thực phẩm giúp tăng cường hắc sắc tố cho da

Bôi kem chống nắng

Một trong những nguyên nhân chính xuất hiện nám da chính là sự tổn thương nặng nề của da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời với các tia UV có thể làm nám da hoặc thậm chí là gây ung thư da, rất nguy hại cho làn da của chúng ta.

Cách tốt nhất để tránh tình trạng này chính là bạn nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp, nên bôi cả vùng da mặt, vùng cổ và sau gáy trước khi đi ra ngoài khoảng 30 phút .

boi-kem-chong-nang-truoc-khi-di-ra-ngoai-de-ngan-ngua-nam-da
Bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài để ngăn ngừa nám da

Chế độ nghỉ ngơi điều độ

Luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi cũng là nguyên nhân làm cho các hắc sắc tố melanin gia tăng và gây nám da. Chính vì vậy, để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi của mình cho hợp lý.
https://aicungdep.info/cach-chon-mat-na-tri-nam-phu-hop/
Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, đừng thức quá khuya. Bạn nên sắp xếp thời gian biểu nghỉ ngơi thật hợp lý. Tìm mọi cách để giải tỏa căng thẳng, áp lực bằng cách đi chơi với bạn bè, tham gia các hoạt động thể dục, giải trí ngoài trời vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm cho tinh thần thoải mái, sảng khoái, ngăn ngừa sự xuất hiện của nám da.