PDA

View Full Version : Các loại thực phẩm kỵ nhau, tuyệt đối là không được dùng chung


kyubi24992
03-10-2017, 12:07 AM
Sự kết hợp này không phải gây ra bệnh phong thấp như nhiều người vẫn tưởng. Đó chỉ là chứng khó tiêu tức thời hoặc đi ngoài nhiều.
Trang chuyên chia sẻ các kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe giới tính, sức khỏe gia đình (https://desuckhoegiadinhtot.blogspot.com), bệnh thường gặp và các mẹo vặt,bài thuốc hay....đúng và đầy đủ nhất.
1. Sữa bò và nước trái cây
http://suckhoegiadinh.taptrung.com/wp-content/uploads/2017/08/sua-bo-trai-cay_15152858.jpg

Sữa bò và nước trái cây là hai loại thức uống giàu dinh dưỡng, rất thơm ngon. Nhưng bạn có biết không, khi kết hợp đồng thời hai loại thức uống dinh dưỡng này với nhau lại hóa ra lợi bất cập hại.

Vì axit trong trái cây có thể làm ngưng kết protein sữa bò, gây giảm mức độ hấp thu sữa bò và nước trái cây, đồng thời làm chậm quá trình tiêu hóa gây đầy bụng, khó tiêu.

2. Sữa đậu nành và trứng gà

Hai thực phẩm này cũng không thể dùng chung. Vì một loại chất đặc biệt bổ dưỡng trong sữa đậu nành là protidoza lại có khả năng kết hợp với protein lòng trắng trứng làm giảm sự hấp thu của các loại protein.

3. Thịt gà và rau kinh giới

Sự kết hợp này không phải gây ra bệnh phong thấp như nhiều người vẫn tưởng. Đó chỉ là chứng khó tiêu tức thời hoặc đi ngoài nhiều.

4. Hải sản và trái cây

http://suckhoegiadinh.taptrung.com/wp-content/uploads/2017/08/hai-san_151533.jpg
Người Việt Nam thường có tục lệ ăn trái cây ngay sau bữa ăn để tráng miệng. Nhưng thực tế điều này rất không tốt vì axit trong trái cây sẽ làm giảm sự hấp thụ thức ăn. Và điều này càng không tốt khi ăn trái cây trong hoặc ngay sau bữa ăn có hải sản.

Những loại trái cây, đặc biệt là nho, hồng – những loại có chứa nhiều acide tanique sẽ cùng với protein và chất calcium có nhiều trong hải sản tạo thành phức hợp không mấy dễ chịu cho cái dạ dày đã đầy ắp thức ăn khiến bạn đầy bụng, khó tiêu.