PDA

View Full Version : Mũ bảo hiểm đạt chuẩn DOT, ECE hay SNELL có gì khác nhau?


davidminhmang
02-10-2017, 02:49 PM
Bài viết này dành cho những các bạn đang thắc mắc về các tiêu chuẩn đo lường chất lượng mũ bảo hiểm đạt chuẩn DOT, ECE hay SNELL và tiêu chuẩn lưu hành nón bảo hiểm tại Việt nam CR.

>> CSC nơi bán mũ bảo hiểm trẻ em ở Hà Nội chất lượng nhất hiện nay (http://phauthuatcatmi.com/csc-noi-ban-mu-bao-hiem-tre-em-o-ha-noi-chat-luong-uy-tin.html)

Những tiêu chuẩn đó đánh giá những tiêu chí gì của những chiếc mũ bảo hiểm? Và đặc điểm riêng của từng tiêu chuẩn ra sao chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nguồn gốc của các tiêu chuẩn dành cho mũ bảo hiểm

Như chúng ta đã biết, tác dụng chính và quan trọng nhất đối với một chiếc nón bảo hiểm, chính là khả năng bảo vệ phần đầu của người đội trong trường hợp xảy ra va chạm, cụ thể là tại nạn với người điều khiển xe máy.

Vì thế tại mỗi thị trường hay mỗi quốc gia sẽ có những quy định nghiêm ngặt về việc đánh giá một chiếc mũ như thế nào thì có thể lưu hành tại quốc gia hay khu vực đó.

Và tiêu chí đánh giá của từng tiêu chuẩn là khác nhau ở mỗi quốc gia, chính sự không rõ ràng về thông tin, đã dẫn đến những hiểu lầm về nhữn tiêu chuẩn này. Còn bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về từng tiêu chuẩn đo lường.

nón bảo hiểm đạt chuẩn DOT

http://mubaohiemdep.vn/wp-content/uploads/2017/08/motorcycle-helmet-certification-dot-sticker.jpg




DOT là tên viết tắt của một cụm từ trong tiếng anh Department of stransportation( chứng chỉ thuộc cục đường bộ Mỹ). Tiêu chuẩn này dành cho những sản phẩm nón bảo hiểm được phép lưu hành tại nước Mỹ, và được dán tem DOT khi lưu hành tại quốc gia này.

Và điều đó đồng nghĩa với việc những sản phẩm nón bảo hiểm không có tem DOT, cũng có thể là những sản phẩm chất lượng, vấn đề chỉ đơn giản là những chiếc mũ đó không lưu hành tại thị trường Hoa Kỳ.

Tiêu chuẩn ECE

http://mubaohiemdep.vn/wp-content/uploads/2017/08/ece22.05-1-18-.jpg

ECE là tên viết tắt của cụm từ Economic commission for Europe hiểu đơn giản là tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu dành cho những mẫu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, được lưu hành tại trì trường chung EU.

Vì thế những chiếc nón lưu hành tại các quốc gia Châu Âu sẽ không áp dụng tiêu chuẩn DOT. Việc sử dụng những chiếc nón bảo hiểm có được tiêu chuẩn ECE, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
Vì những sản phẩm này đã vượt qua rất nhiều những thử nghiệm khắt khe của ECE.

Tiêu chuẩn SNELL

http://mubaohiemdep.vn/wp-content/uploads/2017/08/t%E1%BA%A3i-xu%E1%BB%91ng.gif

Có lịch sử hình thành là một tổ chức hoạt động độc lập, được hình thành từ những năm 1957 với mục đich xây dựng để đánh giá độ an toàn của những mẫu nón bảo hiểm.

Và để đạt được chất lượng của tổ chức SNELL, quả thực không phải chuyện đơn giản. Chiếc mũ bảo hiểm do các nhà sản xuất gửi đến phải vượt qua rất nhiều những thử nghiệm, vô cùng nghiêm ngặt.

Vì thế đạt được chứng nhận của SNELL là một thành công lớn của bất cứ nhà sản xuất nào. Hơn thế tổ chức này còn thường xuyên có những bài test với các mẫu mũ đã được cấp chứng chỉ.

Khi một mẫu nón của nhà sản xuất phân phối ra thị trường tổ chức này sẽ có những thử nghiệm với một sản phẩm ngẫu nhiên, để đảm bảo rằng những nhà sản xuất vẫn làm theo đúng quy định.

Tem hợp quy CR

http://mubaohiemdep.vn/wp-content/uploads/2017/08/mua-bao-hiem-dat-chuan.jpg

Theo quy định của quy chỉnh kỹ thuật quốc gia QCVN-2, những sản phẩm nón bảo hiểm được lưu hành tại Việt Nam cần có tem CR là ok.

Đó là những thông tin, về mũ bảo hiểm đạt chuẩn của một số quốc gia cũng như các tổ chức phổ biến nhất hiện nay, và tiêu chuẩn của nước ta với nón bảo hiểm.

>> Địa chỉ mua nón bảo hiểm quảng cáo giá rẻ (http://phunxamso1.com/mua-non-bao-hiem-quang-cao-gia-re/) tại CSC để làm quà tặng tri ân khách hàng