PDA

View Full Version : Vấn đê quốc tịch trong việc tài sản thừa kế


hlco
28-07-2012, 08:50 AM
Ông Võ Hoà có một người con duy nhất là Võ Lực. Đầu những năm 1980, anh Võ Lực đi xuất khẩu lao động tại Đức. Sau khi hết thời hạn lao động, anh Võ Lực không trở về nước, tiếp tục ở lại làm công việc kinh doanh và sinh sống lâu dài tại Đức. Năm 1987, Ông Võ Hoà mất có để lại di chúc trao toàn bộ tài sản của mình cho con trai là anh Võ Lực. Trong số tài sải được di chúc lại từ Ông Võ Hoà, đặc biệt có hai bất động sản có giá trị:
1. Một căn nhà ở nội đô TP.HCM, hiện do Ô. Võ Kiều, em họ Ô. Võ Hoà quản lý. Ông Võ Kiều sống cùng và là người chăm coi ông Võ Hoà khi ông Võ Hoà còn sống.
2. Một căn biệt thự ở nội đô TP.HCM, được ông Võ Hoà ký hợp đồng cho Công ty TNHH Địa Đạt chuyên kinh doanh địa ốc thuê làm văn phòng từ tháng 1/1985, với thời hạn 15 năm.
Từ sau khi ông Võ Hoà mất vào tháng 12 năm 1987, anh Võ Lực đã nhiều lần liên hệ với ông Võ Kiều và Công ty Địa Đạt để đòi lại nhà nhưng không thành. Nhiều thủ tục pháp lý cũng đã được anh Võ Lực tìm kiếm nhưng đều bế tắc.
Đến nay, anh Võ Lực nhận được thông tin là tình hình pháp luật trong nước đã thay đổi, do vậy trường hợp của anh có thể giải quyết được

Xin hỏi là: anh Võ Lực cũng muốn biết việc anh còn quốc tịch Việt Nam hay không còn, cũng như việc anh đã có quốc tịch Đức hay chưa liệu có ảnh hưởng đến thủ tục và phương án giải quyết vụ việc hay không? Anh muốn biết khả năng nào là tốt nhất cho anh ta?
cả nhà giúp với nhé.