PDA

View Full Version : Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?


haquynh1990
15-09-2017, 11:04 AM
sùi mào gà chữa trong bao lâu (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/chua-benh-sui-mao-ga-trong-thoi-gian-bao-lau-la-khoi.html) hoặc chữa sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được là thắc mắc của nhiều bệnh nhân đã gửi đến hộp thư tư vấn của chúng tôi trong thời gian qua. Thực tế, trong quá trình chữa sùi mào gà tại bệnh viện đa khoa thế giới, bác sĩ điều trị đã luôn căn dặn những thông tin cơ bản đến với bệnh nhân bao gồm cả về thời gian điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân khác vẫn chưa biết nhiều về phương pháp chữa trị sùi mào gà và chưa quyết định đi chữa đã gửi thắc mắc đến với chúng tôi.

http://phongkhamdakhoathegioi.vn/upload/hinhanh/benh-lau/dia-chi-cat-bao-quy-dau-bao-ngoai-gio-uy-tin-bao-mat-tai-tphcm-1.jpg
Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Theo nghiên cứu thì các bệnh xã hội như bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, dấu hiệu sùi mào gà ở họng (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/benh-sui-mao-ga-o-vom-hong-va-cach-va-cach-chua-tri.html), bệnh giang mai...đang là những bệnh xã hội nguy hiểm và có tỉ lệ tái phát cao nhất hiện nay. Vì vậy việc xuất hiện bệnh sớm và chữa trị đúng phương pháp sẽ giúp cho quá trình chữa bệnh bệnh được dễ dàng và hạn chế được bệnh tái phát. Sùi mào gà cũng vậy nếu không được xuất hiện sớm hoặc trị bệnh sai phương pháp thì bệnh sẽ không được chữa khỏi hoàn toàn và tái phát bệnh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

bây giờ điều trị sùi mào gà thường có một số phương pháp như: Sử dụng thuốc kháng sinh, đốt sùi mào gà. Trong đó đốt sùi mào gà thì gồm có: Đốt điện, đốt laser, đốt lạnh bằng nitơ lỏng để tiêu diệt nụ sùi. Mỗi cách lại cho hiệu quả khác nhau, thời gian khỏi bệnh cũng tùy vào từng cách.

Đốt sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện, đốt laser có nhanh khỏi không?

Đốt sùi mào gà thì gồm có: Đốt điện, đốt laser, đốt lạnh bằng nitơ lỏng để tiêu diệt nụ sùi. Mỗi cách lại cho hiệu quả khác nhau, thời gian khỏi bệnh cũng căn cứ vào từng cách.

Cụ thể:

Đốt điện: Sử dụng sức nóng của dòng điện cao tần để loại bỏ các u sùi. Ưu điểm của phương pháp này đó là nhanh chóng, hiệu quả lập tức. Tuy nhiên hạn chế của phương pháp đốt điện này đó là vùng da bị tổn thương sẽ rất lâu phục hồi, đòi hỏi tay nghề cao của bác sĩ.

Đốt laser: Đốt sùi mào gà bằng tia laser có ưu điểm là tiêu diệt triệt để các u sùi trên da, khả năng tái phát thấp. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này đó là bề mặt đốt sùi phục hồi chậm, dễ bị viêm nhiễm. Khi điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt laser, bác sĩ không được đốt sùi ở vị trí dây hãm bao quy đầu vì có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

Đốt lạnh bằng nito lỏng để tiêu diệt nụ sùi: Phương pháp này dùng nitơ lỏng hoặc cacbondioxit để làm đông lạnh các tế bào da bị tổn thương khiến cho vùng da này phù nề và chết đi. Sau khi điều trị sẽ có một lớp vảy đóng và rụng sau 7-10 ngày. Ưu điểm của phương pháp này đó là không để lại sẹo, chữa khỏi bệnh lên đến 70%. Tuy nhiên, giống như hai phương pháp trên, phương pháp này cũng còn những nhược điểm như gây đau, chỉ phù hợp với những bệnh nhân mắc sùi mào gà ở dạng nhẹ.

Qua những phân tích trên thì có thể thấy được rằng, phương pháp đốt sùi mào gà thường cho hiệu quả nhanh chóng, giải quyết được vấn đề tâm lý cho người bệnh. Tuy nhiên, đốt sùi mào gà vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế như: gây đau đớn cho người bệnh, bệnh dễ tái phát, vùng da tổn thương sau điều trị lâu phục hồi.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Đốt sùi mào gà là một phương pháp điều trị sùi mào gà phổ biến đang được áp dụng hiện nay, nhằm mục đích triệt tiêu các mụn sùi đang xuất hiện trên cơ thể.

Ai cũng mong muốn nhanh chóng khỏi bệnh, tuy nhiên, thời gian chữa bệnh sùi mào gà hay đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi còn căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau. Hai yếu tố chính phải kể đến là:

- Kỹ thuật được ứng dụng trong chữa bệnh sùi mào gà: Áp lạnh, đốt điện, đốt laser và phương pháp ALA – PDT. Trong đó, ALA – PDT là phương pháp chữa trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, cũng là phương pháp cho thời gian chữa bệnh sùi mào gà ngắn nhất.

- hiện tượng bệnh lý: Nếu như các mụn sùi mới xuất hiện, đơn lẻ và chưa có dấu hiệu nhiễm trùng thì việc chữa bệnh sẽ đơn giản hơn, chữa bệnh sùi mào gà sẽ nhanh khỏi. Ngược lại, ở hiện trạng nặng, các mụn sùi đã lan rộng và liên kết thành từng mảng trông giống như súp lơ hoặc mào gà thì thời gian chữa trị sùi mào gà sẽ kéo dài hơn.

Nhìn chung, thời gian điều trị sùi mào gà không cố định. Nếu như bệnh được phát hiện trong giai đoạn sớm, có thể chỉ cần một lộ trình đốt mụn sùi trong 30 phút là đủ. Ngược lại, nếu bệnh nhận thấy muộn, bác sĩ chữa bệnh buộc phải chia thành nhiều lộ trình đốt khác nhau. Lộ trình đốt lần sau phải bảo đảm các tổn thương gây của lần đốt trước đã lành, vì vậy, thời gian cách biệt giữa hai lần đốt có thể rơi vào 2 tuần cho đến một tháng. Điều này làm kéo dài thời gian điều trị sùi mào gà.

Trên đây là lời giải đáp của các chuyên gia cho câu hỏi đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi. Nếu như bạn còn thắc mắc nào khác, có thể liên hệ lại với số điện thoại tư vấn của bệnh viện là 028 39 233 666 hoặc Zalo 0911 266 674 Các chuyên gia khám bệnh xã hội luôn sẵn sàng giải đáp giúp bạn.

Xem thêm các thông tin liên quan: thời gian ủ bệnh sùi mào gà (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/thoi-gian-u-benh-sui-mao-ga-la-bao-lau.html)