PDA

View Full Version : Trình tự phát triển giác quan của thai nhi mẹ cần quan tâm


kyubi24992
14-09-2017, 09:24 AM
Vị giác của bé bắt đầu phát triển rất sớm, ngay cả khi bé vẫn còn trong bụng mẹ. Sau khi được sinh ra, vị giác dần dần phát triểnhttp://mevabe.2018.vn/wp-content/uploads/2017/05/cac-giai-doan-phat-trien-cua-thai-nhi-2.jpg
Trang chuyên chia sẻ những điều kiêng kị với bà bầu khi mang thai. Chia sẻ dinh dưỡng, sức khỏe, tâm sinh lý phụ nữ mang thai, cách chăm sóc tốt nhất cho bà bầu (https://doisongmevabe.blogspot.com).
Trong các giai đoạn phát triển của thai nhi, không thể không quan tâm đến trình tự phát triển của giác quan. Những giác quan của bé không được hình thành và hoàn thiện cùng lúc mà trải qua một trật tự phát triển nhất định
Từ bao giờ bé có thể nghe, ngửi, nếm, nhìn và cảm nhận những gì mình tiếp xúc? Câu trả lời là “rất sớm”. Từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ thì những giác quan đã hình thành và phát triển đến một mức độ nhất định!
Khi nào các giác quan của bé bắt đầu hình thành?
Ngay từ giai đoạn đầu tiên trong các giai đoạn phát triển của thai nhi, một trong các giác quan quan trọng nhất đã được hình thành, đó chính là xúc giác. Ngay ở tuần thứ 3 sau khi thụ thai, xúc giác đã bắt đầu được tạo lập. Làn da, cơ quan chịu trách nhiệm cho các cảm giác thu được từ sự tiếp xúc với môi trường và các sự vật khác, chứa hàng triệu tế bào cảm giác. Ngay ở tuần thai thứ 8, thai nhi đã có sự nhạy cảm nhất định ở làn da mặt, tiếp theo đó là ở lòng bàn tay vào tuần thứ 11, lòng bàn chân vào tuần thứ 12, bụng và mông vào tuần thứ 17 và toàn bộ cơ thể, ngoại trừ phần đỉnh đầu, vào tuần thứ 32.
Các giai đoạn phát triển của thai nhi
Xúc giác được hình thành vào thời kỳ đầu của các giai đoạn phát triển của thai nhi
Bé yêu sử dụng cơ quan xúc giác theo rất nhiều cách khác nhau để khám phá chính bản thân và môi trường trong bụng mẹ. Qua siêu âm, mẹ có thể thấy bé mút tay, chạm vào trán hay sờ vào má, chạm vào thành tử cung hay chạm vào dây rốn. Xúc giác là giác quan sống còn đối với thai nhi và bé sơ sinh chính là cơ quan hoàn thiện nhất khi bé ra đời. Sự hình thành và phát triển của xúc giác là một điểm nhấn quan trọng trong các giai đoạn phát triển của thai nhi, mở đường cho quá trình học hỏi và khám phá của bé yêu trong giai đoạn đầu đời.