PDA

View Full Version : Cách Nhận Biết Mắc Bệnh Thoát Vị đĩa đệm


freedafujiwara
12-09-2017, 02:01 PM
Khi bị mắc chua thoat vi dia dem (https://www.google.co.kr/url?q=https://ancotnam.vn/thoat-vi-dia-dem.html) , người bệnh thường thấy đau lưng đau cột sống, đốt sống cổ mà không biết rõ nguyên nhân. Bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay đang có dấu hiệu trẻ hóa, vì vậy mõi người cần phải có đầy đủ kiến thức để nhận biết và phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm là gì? Cơ chế bệnh sinh? Cơ chế thoát vị đĩa đệm như sau: Bình thường đĩa đệm nằm ở khe giữa hai đốt sống, có lớp vỏ sợi bọc nhân nhày ở trung tâm (nhân tủy). Nhờ tính đàn hồi, đĩa đệm làm nhiệm vụ như một bộ phận giảm xóc, bảo vệ cột sống khỏi bị chấn thương. Khi đĩa đệm nào đó bị rách hoặc đứt, những chất dạng gel bên trong nó sẽ tràn ra ngoài. Hiện tượng này được gọi là thoát vị nhân tủy - hay thoát vị đĩa đệm.
ThS. BS Nguyễn Năng Tấn, Chuyên khoa Nội thần kinh, bệnh viện Việt Pháp, cho biết: các triệu chứng trên đều là biểu hiện của thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, để xác định thoát vị đĩa đệm có ép rễ thần kinh hay không, thoát vị hay do viêm rễ thì cần phải đi khám, làm các xét nghiệm mới có thể chẩn đoán chính xác. Về phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, GS. Theo GS Frédéric Hor, mỗi ca mổ phẫu thuật TVĐĐ thường kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Bác sĩ sẽ dùng kính hiển vi điện tử để tiến hành quá trình vi phẫu lấy khối đĩa đệm thoát vị ra khỏi cơ thể bệnh nhân rồi cố định phần vừa được phẫu thuật lại. Thời gian lưu viện trung bình từ 3 - 4 ngày. Tại bệnh viện Việt Pháp, các bệnh nhân có thể đi lại nhẹ nhàng ngay ngày hôm sau. Thời gian hồi phục hoàn toàn là sau khoảng 3,4 tuần.
Thế xấu trong lao động: Nhấc vật nặng ở tư thế xấu Yếu tố khách quan Triệu chứng teo cơ, yếu liệt Thoát vị đĩa đệm cột sống là gì Bệnh nhân đã có bại yếu chi hoặc có hội chứng đuôi ngựa

Không chỉ tập bò một mình, ông Vương bắt đầu giới thiệu cho bạn bè trong xóm.Thấy kết quả rõ ràng như vậy, mọi người cũng bắt đầu tập bò theo ông. Đến nay, cả xóm bắt đầu tập bò tạo thành phong trào "bò buổi sáng" vô cùng nhộn nhịp. Hàng xóm của ông cũng cho biết, sau khi bò được khoảng 10 ngày thì nhận được kết quả rất khả quan. Bác sĩ Đông y cho rằng, nguyên lý của bài tập này là dựa trên việc di chuyển tự nhiên của động vật. Qua đó có thể rèn luyện xương khớp, hồi phục chức năng, trả lại vị trí nguyên trạng cho những vùng xương bị tổn thương, sai lệch. Khi chân trái trước bước thì chân phải sau bước lên cùng lúc. Đồng thời, chân phải trước bước thì kết hợp chân trái sau bước lên một cách nhịp nhàng, mềm mại. Khi tứ chi bước đi so le như vậy sẽ tạo nên sự cân bằng, uyển chuyển cho hệ xương sống, giúp xương sống luôn ở trong tư thế thoải mái, ổn định.
Yếu tố di truyền: Một số người bị mắc thoát vị đĩa đệm có tính chất di truyền trong gia đình. Khi nào cần đến bác sĩ? Người bệnh TVĐĐCS có thể không có triệu chứng - hình ảnh thoát vị đĩa đệm có thể phát hiện tình cờ trên phim chụp. Một số trường hợp TVĐĐCS gây đau cột sống. Thoát vị đĩa đệm thường gặp nhất ở cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Đau chân hoặc tay: Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có thể gây nên triệu chứng đau vùng thắt lưng lan xuống mông, mặt sau đùi, mặt sau ngoài cẳng chân và có thể cả bàn chân. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây nên triệu chứng đau cổ, vai, cánh tay. Triệu chứng đau tay và chân có thể khởi phát hoặc tăng lên khi ho, hắt hơi, khi vận động cột sống. Tê bì: Người bệnh bị thoát vị đĩa đệm cột sống thường phiền toái vì bị tê bì ở vùng cơ thể tương ứng với vùng chi phối của thần kinh bị đĩa đệm chèn ép.
Bệnh rễ tủy cổ xảy ra khi có tổn thương rễ thần kinh gần các đốt sống cổ, gây đau vùng cổ, vai và cánh tay. Hệ thống máy chụp O-arm cung cấp hình ảnh không gian 3 chiều của cột sống, khớp, sọ não kết hợp với hệ thống định vị giúp xác định vị trí cần giải phẫu chính xác gần như tuyệt đối. Hít thở bằng bụng, tư thế vặn mình, nằm vặn xoắn người là bài tập giúp giảm đau cho người bị thoát vị đĩa đệm. Nhiều trường hợp mổ thoát vị hiệu quả thấp mà còn gây biến chứng liệt người, thậm chí tử vong. Bài tập kéo giãn chân, tư thế cái ghế, gập nửa người trên, bài tập duỗi, lật khung xương chậu giúp hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống. Khi sử dụng đồng thời hai phương pháp này, cơn đau lưng, cổ, cột sống, khớp sẽ giảm nhanh chóng mà không cần phẫu thuật. Tôi chụp MRI phát hiện thoát vị đĩa đệm L4, L5, bác sĩ khuyên nên phẫu thuật. Xin hỏi có phương pháp nào khác chữa được bệnh này không?