PDA

View Full Version : Cách phục hồi vùng kín nhanh nhất


taikhoanbds12
12-09-2017, 09:33 AM
Vệ sinh vùng kín đúng cách không chỉ giúp ngừa viêm nhiễm phụ khoa mà còn có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe sản xuất của phụ nữ.

nguyên do của viêm nhiễm phụ khoa là do bộ phận sinh dục ngoài của nữ giới có vị trí gần cơ quan bài xuất phân và nước tiểu, khiến cho vùng kín (cửa mình) luôn ẩm thấp, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hằng ngày.
https://dantricdn.com/k:thumb_w/640/075af8604d/2016/08/15/img20160815165513074-60904/biquyetchamsocvungkinkhoemanhchochiem.jpg
Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nhiễm phụ khoa sẽ gây ra các hậu quả nặng nề với sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản, dẫn đến tình trạng vô cơ, thậm chí có nguy cơ phát triển thành ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng...

Do đó, nữ giới cần nhận thức đúng đắn về việc vệ sinh vùng kín hằng ngày. Sau đây là những gợi ý săn sóc vùng kín khỏe mạnh cho chị em.

Vệ sinh trong ngày “đèn đỏ”

Trung bình, ngày “đèn đỏ” ở phụ nữ xảy ra trong 3 - 5 ngày, với lượng máu từ 50 – 70 ml. Thành phần của máu kinh gồm máu và các nội mạc được bong ra, cùng các chất tiết từ các tuyến cổ tử cung và âm đạo, là môi trường rất tốt cho các vi khuẩn có hại trong âm đạo phát triển. Tỉ lệ viêm nhiễm trong ngày đèn đỏ tăng gấp 16 lần so với ngày thường.

cho nên, chị em cần lưu ý chỉ dùng băng vệ sinh mềm, sạch, trong thời gian từ 4 – 6 tiếng, cách chăm sóc cô bé (http://trehoavungkintunhien.blogspot.com/2017/08/nhung-luu-y-khi-tien-hanh-cham-soc-vung.html) không để lâu hơn vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh. Cần tắm rửa và vệ sinh vùng kín thẳng tuột mỗi khi thay băng.

Ngoài ra trong kì kinh, cổ tử cung hé mở nên dễ dàng có sự xâm nhập của vi khuẩn khi giao hợp. Do đó, nên tránh quan hệ nam nữ trong những ngày hành kinh.

Vệ sinh trước và sau khi quan hệ
https://dantricdn.com/k:thumb_w/640/075af8604d/2016/08/15/img20160815165514306-cb831/biquyetchamsocvungkinkhoemanhchochiem.jpg
Trong quá trình quan hệ dục tình, niêm mạc thành âm đạo và vùng tiền đình âm hộ, lỗ niệu đạo ngoài bị va đập, khiến vi khuẩn có thời cơ di chuyển từ ngoài vào sâu trong âm đạo và cổ tử cung, làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Do đó, cần vệ sinh vùng kín của cả nam và nữ giới trước và sau khi quan hệ. Ngoài ra, chị em nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ để đẩy bớt vi khuẩn có hại ra ngoài, tránh viêm nhiễm.

Vệ sinh vùng kín hàng ngày

Chị em nên vệ sinh âm hộ, âm đạo hàng ngày và sau mỗi lần tiểu tiện, đại tiện. Cần lưu ý sử dụng nước sạch, không dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa.

Không nên rửa xối bằng vòi nước mạnh thẳng vào sâu vùng kín vì sẽ vô tình đẩy nước đái và các vi khuẩn bên ngoài đi vào trong niệu đạo, song song khiến các vi khuẩn có lợi bị đánh bật ra khỏi môi trường âm đạo. Chỉ nên dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen có tia nước nhỏ để rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín.

Chị em cũng cần giữ cho bộ phận sinh dục ngoài luôn khô, sạch, không đưa vật lạ vào trong âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót trực tính. Không ngâm vùng kín trong nước, không tự thụt rửa âm đạo nếu không có chỉ định của bác sỹ.

Các chuyên gia khuyến cáo: nữ giới từ độ tuổi 18 trở lên nên đi khám phụ khoa ít ra mỗi năm 2 lần để phát hiện sớm các dấu hiệu viêm nhiễm hay tiền ung thư, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

dùng sản phẩm vệ sinh an toàn, phù hợp

Chị em không nên dùng xà phòng hay các chất gột rửa mạnh để vệ sinh vùng kín vì sẽ làm mất cân bằng pH âm đạo, gây viêm nhiễm. Khi có các dấu hiệu viêm, ngứa, nên sử dụng dung dịch vệ sinh để diệt khuẩn, khử mùi hôi, tương trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Khi chọn lọc đẹp hồng hào như thời đôi mươi bằng lá trầu (http://cachchamsocvungkin.blogspot.com/2017/06/ep-hong-hao-nhu-thoi-oi-muoi-bang-la.html) sản phẩm vệ sinh vùng kín hàng ngày, chị em cần đọc kỹ thành phần hoặc hỏi quan điểm của thầy thuốc. Sản phẩm hợp, an toàn phải đáp ứng các tiêu chí: không gây kích ứng da, làm sạch nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng đến sự thăng bằng pH của âm đạo, tương trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh phụ khoa. Tốt nhất, nên chọn lựa dung dịch vệ sinh có thành phần gần gũi với tự nhiên, được các bệnh viện lớn nghiên cứu và khuyến cáo dùng.